Đặt banner 324 x 100

Cân nhắc có nên cho con học trường quốc tế hay trường công?


Việc cân nhắc có nên cho con học trường quốc tế được ba mẹ cực kỳ xem trọng và nhất là tại các khu vực lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội. Vậy, liệu trường quốc tế có thực sự tốt hơn trường công lập? Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn có cái nhìn cận cảnh hơn về những mặt ưu và nhược điểm của từng loại hình giáo dục.

Yếu tố quyết định có nên cho con học trường quốc tế hay trường công lập

Trước khi chọn lựa có nên cho con học trường quốc tế hay không chúng ta cùng phân tích ưu thế của từng loại hình giáo dục:

 
  • Về trường công: đa số các bậc phụ huynh chọn lựa vì lý do có thể thuận tiện trong việc đưa rước con do vị trí gần nhà, học phí cũng khá “kinh tế” với nhiều gia đình. Tùy nhiên, trường công cũng có vài nhược điểm như: học sinh không được học tiếng Anh từ sớm, thiếu môi trường rèn luyện kỹ năng và trải nghiệm thực tế; sĩ số học viên trong lớp đông; cơ sở vật chất tương đối đơn giản.

  • Về trường quốc tế: sự xuất hiện của các ngôi trường quốc tế đang được các bậc phụ huynh có con em đang trong độ tuổi đến trường quan tâm. Các trường quốc tế nổi tiếng với các phương pháp giảng dạy mới mẻ, áp dụng nhiều mô hình giáo dục hiện đại; cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế; tạo cơ hội trải nghiệm thực tế nhiều; được rèn luyện thêm những kỹ năng sống cần thiết. Nhược điểm: học phí tương đối cao.

 

Khi cân nhắc có nên cho con học trường quốc tế hay công lập, phụ huynh nên cân nhắc kỹ các yếu tố như chương trình học, chất lượng giảng viên, có mong muốn cho bé học chương trình tiếng Anh từ sớm hay không, học phí cho kế hoạch lâu dài từ bậc tiểu học đến lớp 12.

 

Mỗi trường đều có ưu và nhược điểm khác nhau, vậy có nên cho con học trường quốc tế hay công lập, phụ huynh xem xét các yếu tố trên với điều kiện gia đình sao cho phù hợp.


 

Thông tin liên hệ


: hanmai1712
:
:
: