Đặt banner 324 x 100

Cách làm vịt nấu chao môn Mikiri - Món ăn đậm đà hương vị


Chao môn nấu vịt - món ăn đậm đà hương vị

Vịt nấu chao môn là món ăn đậm đà được rất nhiều người ưa chuộng. Vị béo ngọt của thịt vịt kết hợp với vị thơm lạ, ngầy ngậy của chao và vị béo bùi của khoai môn rất hấp dẫn. Vậy vịt nấu chao nấu như thế nào để khử được mùi tanh của vịt nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon và độc đáo của món ăn.

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 con vịt

- Khoai môn

- 1 hũ chao môn Mikiri

- Nước dừa

- Bún tươi

- Rau muống

- Gia vị khác: Hành lá, rượu trắng, muối, đường, tiêu, chanh, hạt nêm, hành, tỏi, ớt

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

thịt vit sau khi làm sạch ướp cùng gia vị

Thịt vịt mua về làm sạch, rửa thịt vịt với rượu trắng, muối, gừng để khử mùi tanh. Sau đó bạn chặt miếng vừa ăn ướp cùng với gia vị tỏi, hành, ớt băm nhuyễn + 1.5 muỗng canh đường + 1 thìa cà phê hạt nêm + ½ thìa cà phê hạt tiêu + 2 muỗng canh nước chao cùng khoảng 5 miếng chao đỏ trộn đều và ướp khoảng 40 phút cho thịt ngấm đều gia vị

Bước 2: Chiên sơ khoai môn

Khoai môn sau khi chiên vàng

Bước 3Nấu chín thịt vịt

thịt vịt nấu chao

Bạn cho vào nồi ít dầu ăn đun nóng cho hành, xả phi cho vàng thơm rồi cho thịt vịt vào đảo đều. Khi thấy thịt vịt săn lại từng miếng, thêm nước dừa vào nồi rồi tiếp tục nấu cho vịt mềm, cho thêm khoai môn khi thịt bắt đầu mềm.

Bước 4Làm nước chấm chao

Để món thịt vịt tròn vị bạn không thể thiếu nước chấm chao. Cách pha nước chấm chao rất đơn giản bạn làm theo công thức sau nhé.

Cho 2 miếng chao môn Mikiri cùng 2 muỗng đường, ớt, tỏi băm tán nhuyễn, thêm ít nước chanh. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị ăn.

Hy vọng với cách làm đơn giản bạn đã có món ăn thật tuyệt vời thưởng thức cùng gia đình. Chúc các bạn ngon miệng

Liên hệ: 0908.71.68.71

Thông tin liên hệ


: mikiriSanPham
:
:
:
: