Đặt banner 324 x 100

Phương pháp dạy học tích hợp ở Tiểu học kết hợp toán và mỹ thuật


Phương pháp dạy học tích hợp ở Tiểu học luôn mang đến rất nhiều hình thức kết hợp đầy sáng tạo, trong đó có 2 bộ môn tưởng chừng không liên quan nhau: Toán học và Mỹ thuật. Nếu giáo viên vẫn chưa biết nên khai thác bộ đôi này như thế nào, có thể tham khảo qua bài viết sau. 

4 bài học thú vị theo phương pháp dạy học tích hợp ở Tiểu học sử dụng tư duy toán và nghệ thuật

  1. Tìm hiểu hình học đối xứng trên hoa văn trang trí

Đối xứng xuyên tâm có ở khắp mọi nơi, trong các tấm thảm cũ, gạch men và đặc biệt là nghệ thuật của người Hồi giáo. Chúng mang lại cho chúng ta bài học khá trực quan về tính đối xứng trong hình học phẳng. Thầy cô có thể tổ chức cho các em trổ tài họa sĩ bằng cách tự tạo ra các hoa văn đối xứng của riêng mình với các quy tắc nhất định. 

 
  1. Xác định tỷ lệ pha màu sơn

Khi trộn và pha trộn các màu, thầy cô trường tư thục tphcm có thể hãy dạy học sinh các tỷ lệ được sử dụng trong pha trộn, chẳng hạn như “2 phần xanh lam + một phần xanh lá cây” và “4 phần trắng + 1 phần xám”. Thông qua bài học theo phương pháp dạy học tích hợp ở Tiểu học này, trẻ sẽ tiếp thu kiến thức về tỷ lệ, phân số, phần trăm mà còn được hiểu hơn về việc pha trộn màu trong hội họa nữa. 

 
  1. Cắt ghép tranh trang trí theo các dạng hình học

Tạo ảnh ghép nghệ thuật trừu tượng bằng cách cắt dán các mảnh ghép hình học cũng là một ý tưởng thú vị, lại không quá khó làm. Thầy cô có thể yêu cầu học sinh cắt các hình chữ nhật, hình vuông, tam giác... với nhiều kích thước khác nhau. Sau đó, các em sẽ tạo ảnh nghệ thuật từ các mảnh ghép đó. Phương pháp giảng dạy này mang đến bài học về cấu tạo và sự liên kết giữa các loại hình học.

 
  1. Học về tỷ lệ và phối cảnh trong tranh vẽ

Phối cảnh xa gần trong tranh vẽ sẽ giúp học sinh có những khái niệm đầu tiên về hình học không gian. Giáo viên có thể cho các em xem thử một bức tranh và cho các em phân tích. Vẽ tĩnh vật từ nhiều góc độ khác nhau cũng giúp các em hiểu hơn về không gian.


Có thể nói, phương pháp dạy học tích hợp ở Tiểu học là một thế giới muôn màu muôn vẻ, nơi giáo viên và học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và có vô số cách khác nhau để tiếp thu kiến thức. Ở tiết học tiếp theo, thầy và trò hãy thử “hòa trộn” Toán học và Hội họa nhé, sẽ thú vị lắm đấy.

Thông tin liên hệ


: hanmai1712
:
:
: