Đặt banner 324 x 100

Lợi ích khi trồng sầu riêng có khoảng cách phù hợp


Từ những giai đoạn đầu tiên như chuẩn bị vườn, chuẩn bị đất để trồng sầu riêng đã vô cùng quan trọng. Bất kể công đoạn nào cũng cần sự tỉ mỉ và cẩn thận nhất định. Việc lựa chọn khoảng cách trồng sầu riêng cũng vậy. Khi vườn có một khoảng cách trồng sầu riêng phù hợp, bản thân cây và bà con sẽ nhận được những lợi ích vô cùng to lớn. Vậy lợi ích khi trồng sầu riêng có khoảng cách phù hợp là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Đảm bảo dinh dưỡng cho cây sầu riêng
  • Sầu riêng là loại cây có tán và mức độ tỏa rễ khá lớn. Vì thế, nếu bà con trồng sầu riêng khoảng cách quá gần, bộ rễ và tán của hai cây sẽ quá gần nhau. Như vậy vừa ảnh hưởng tới khả năng phát triển, vừa ảnh hưởng tới việc đảm bảo chất dinh dưỡng cho cây.
  • Khi bà con trồng sầu riêng với khoảng cách phù hợp, cây có thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng mà không phải cạnh tranh với bất kỳ cây sầu riêng nào khác. Khi đó, có thể đảm bảo chất dinh dưỡng cho cây phát triển.
Có thể bạn quan tâm: Những điều cần biết trước khi trồng sầu riêng
2. Đảm bảo đủ ánh sáng cho cây quang hợp
  • Cây cối cũng cần phải quảng hợp giống như chúng ta phải hô hấp vậy. Không nên quá nhiều nhưng cũng không nên quá ít.
  • Bà con cần đảm bảo khoảng cách giữa các cây phù hợp để cây có thể nhận đủ lượng ánh sáng trong ngày. Từ đó dễ dàng quang hợp, đảm bảo sinh trưởng và phát triển.
3. Đảm bảo thoáng mát
Đa số các loại nấm, sâu bệnh đều xuất hiện do vườn trồng quá rậm rạp, tán cây quá sát nhau. Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để những loại sâu bệnh trên phát triển.
Bà con cần đảm bảo cho vườn cây của mình có mật độ vừa phải, các cây không quá sát nhau. Đồng thời tán cây không quá dày. Vườn luôn thoáng gió để có thể hạn chế tối đa phạm vi hoạt động của nấm và các loại sâu bệnh.
Hy vọng thông qua bài viết này có thể giúp bà con hiểu rõ được tầm quan trọng của việc lựa chọn khoảng cách khi trồng sầu riêng.
Xem ngay: Khoảng cách trồng sầu riêng phù hợp được nhiều người áp dụng
 

Thông tin liên hệ


: thodoan
:
:
:
: