Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn cách chọn thảm tập Yoga tốt và phù hợp nhất


Mặc dù thông tin về việc thảm tập yoga có xuất xứ từ Trung Quốc có chứa hóa chất độc hại gây tác động tới sức khỏe người dùng đã qua, nhưng nó cũng đã khiến cho rất nhiều tín đồ yoga phân vân không biết nên chọn mua thảm thế nào cho chắn chắn an toàn và phù hợp nhất.
>>> Xem thêm bài viết: thảm tập yoga tốt nhất hiện nay 2021

Khi đi tập luyện, có thể nhận thấy có nhiều phòng tập yoga hiện nay trang bị sẵn thảm tập yoga cho học viên, tuy nhiên hầu như chúng đều không rõ ràng nguồn gốc xuất xứ. Đó thường là những tấm thảm kém chất lượng làm từ PVC với nhiều màu sắc khác nhau, không có độ bám dính tốt, dễ trơn trượt có mùi hắc khó chịu,…và chúng thường được dùng chung cho nhiều người. Lời khuyên của các huấn luyện viên và những người tập Yoga lâu năm đó là bạn nên có một tấm thảm tập yoga cho riêng mình. Nhưng làm sao để chọn cho mình một tấm thảm tốt – an toàn – phù hợp?
Hướng dẫn chọn Thảm tập Yoga an toàn và phù hợp.
Trên thị trường có nhiều loại thảm với đủ các mức giá khác nhau, chất lượng thì “còn tuỳ”. Tại các shop đồ thể thao thường giới thiệu thảm có nguồn gốc từ Mỹ, Đài Loan hay Hàn Quốc,… Trên một số website thương mại điện tử, chúng ta cũng thường thấy nhiều sản phẩm thảm được mô tả khá hoành tráng nhưng khi nhận sản phẩm thực tế lại không đúng như vậy. cách sản hàng 1k trên shopee không mất ship

Để giúp người mua lựa được thảm yoga đạt tiêu chuẩn và chất lượng, tập huấn viên Lê Thị Uyên Phương tại Thảo Điền Village, tư vấn: Người mua không nên căn cứ vào mức giá để chọn thảm, mà nên chú ý nhiều tới nguyên liệu, độ đàn hồi, độ bằng phẳng, tính chống trơn của thảm. Về kích thước, trọng lượng thì hầu hết thảm yoga đều đã đảm bảo tiêu chuẩn phù hợp cho người tập.

Về mức giá:
Mặc dù nói rằng không nên quan tâm nhiều đến giá nhưng rõ ràng, giá cả là một yếu tố rất quan trọng khi quyết định mua thảm. Nếu thảm chất lượng nhưng giá quá cao thì cũng không phù hợp với đa số chúng ta, quan trọng nhất vẫn phải là “giá hợp lý”.

Theo một huấn luyện viên Yoga lâu năm chia sẻ: “Gần 100% các loại thảm tập giá rẻ (có giá dưới 200.000đ) là hàng chất lượng thấp có xuất xứ Trung Quốc, dù người bán mập mờ là nguồn gốc Đài Loan”. Để thuyết phục khách hàng, đã có không ít cửa hàng giới thiệu “thảm có chất liệu nhựa cao cấp PVC, TPE, cao su non, với độ đàn hồi tốt, không bị xẹp”. Ở phân khúc cao hơn thì có những cửa hàng tiếp thị chuyên bán thảm cao cấp nhập khẩu từ Mỹ với mức giá trên 2 triệu/tấm, nhưng thông tin nhãn mác rất qua loa, chỉ ghi tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng Việt.

Chính vì vậy, sau khi đọc xong bài này, bạn chắc chắn sẽ có quyết định lựa chọn thảm có mức giá phù hợp với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Về kích thước và độ nặng thảm Yoga
Kích thước và độ nặng của thảm cũng khá quan trọng, đặc biệt nếu bạn là người thường xuyên di chuyển:

Chiều dài – rộng:
Chọn kích thước thảm thì chỉ cần đơn giản thế này: Chiều dài thảm không thể ngắn hơn chiều cao cơ thể, chiều rộng không thể hẹp hơn chiều rộng vai. Độ dày phải thích hợp, đây là một trong những thông số khiến nhiều bạn phân vân nhất.

Thông thường thì thảm có chiều dài 183 cm hoặc 173 cm và chiều rộng 61 cm hoặc 63 cm. Tuy nhiên, có một số loại thảm đặc thù cho những người thích sự rộng rãi hoặc tập Yoga tại nhà trong một không gian thoải mái có độ rộng tới 80 cm.
>>> Xem thêm: Giày cầu lông tốt nhất hiện nay 2021

Thông tin liên hệ


: topdanhgia
:
:
:
: