Đặt banner 324 x 100

4 cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi hiệu quả tại nhà


Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi nào có thể tiến hành tại nhà mà không làm tác động tới trẻ nhỏ? Mùi thơm trong vỏ bưởi có tác dụng đuổi muỗi rất hoàn hảo, nhưng làm sao để tận dụng tối đa điều này? Chúng tôi đã kiểm nghiệm và nhận thấy rằng 4 cách tận dụng vỏ bưởi để đuỗi muỗi tiếp sau đây có hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi đánh giá cụ thể hơn nhé.

1. Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi khô

Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi tại nhà cực kỳ dễ thực hiện, các bạn hãy làm như sau:

Lấy một ít vỏ bưởi khô để vào chén rồi đặt cạnh bàn, cửa sổ để ngăn muỗi vào nhà

Hoặc bạn có thể để một ít vỏ bưởi khô đã cắt nhỏ và cho vào túi lưới, sau ấy treo ở các khu vực muỗi thường xuyên xuất hiện

Không những muỗi, mà các loài sâu bọ gây hại khác như: ruồi, kiến gián,… cũng vô cùng ghét mùi bưởi. Bảo đảm chỉ một thời gian ngắn, các bạn sẽ không còn thấy chúng xuất hiện trong nhà nữa

Xem thêm: đèn ngủ xiaomi mijia

2. Đuổi muỗi bằng cách đốt vỏ bưởi

Đây là một cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi đã xuất hiện từ dân gian có hữu hiệu vô cùng tốt. Các bạn chỉ cần lấy vỏ bưởi khô đốt lên để tạo lửa hương. Muỗi sẽ giảm thiểu xa các khu vực có khói bưởi, nhưng tốt nhất bạn nên xông khói vở bưởi ở ngoài vườn để ngăn muỗi vào nhà khôn cùng tuyệt vời.

Ví như không thích mùi vỏ bưởi, các bạn có thể tận dụng vỏ cam, vỏ chanh hoặc bã mía cũng có tác dụng tương tự đấy. Tuy nhiên các bạn chỉ nên đốt một lượng vừa đủ vì có thể sẽ gây khó chịu cho trẻ nhỏ trong nhà.

3. Đuổi muỗi bằng cách nấu nước với vỏ bưởi

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng mùi thơm trong vỏ bưởi chính là “khắc tinh” của lũ muỗi. Do vậy nên, các bạn có thể đuổi muỗi bằng vỏ bưởi bằng cách: nấu nước với vỏ bưởi, tận dụng nước vỏ bưởi sau khi nấu để xua đuổi muỗi rất khả quan.

Các bạn có thể dùng nước vỏ bưởi để lau nhà, hoặc cho vào bình xịt để phun trong phòng. Bảo đảm lũ muỗi sẽ hạn chế xa nhà các bạn ngay. Nhưng vì mùi bưởi sẽ rất nhanh tan đi nên các bạn chỉ có thể áp dụng với các căn phòng có diện tích nhỏ thôi nhé.

Xem thêm: máy xỉa răng nước xiaomi

4. Đuổi muỗi bằng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi có khả năng xua đuổi muỗi với tác dụng vô cùng hiệu quả, chỉ cần 10s sau lúc xông, chúng sẽ ngay tức khắc chạy đi. Bởi mùi tinh dầu bưởi sẽ khiến những loài sâu bọ bị tê liệt tâm thần, trong khoảng đó bị mất phương hướng. Các bạn có thể thực hiện như sau:

Đặt một lọ tinh dầu bưởi (có thể thay thế bằng tinh dầu sả, chanh, khuynh diệp,…) trên bàn đã mở nắp

Xông tinh dầu để xua đuổi muỗi

Xem thêm: làm sao để biết quạt mini đã đầy pin

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin liên hệ


: Lanhkiemtien
: hoangtu
: 0886657031
: DA NANG