Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm chọn mua bình giữ nhiệt tốt nhất hiện nay


Kinh nghiệm chọn mua bình giữ nhiệt tốt nhất hiện nay

Bình giữ nhiệt là một trong các đồ vật cần phải có đối với mỗi chúng ta, giúp ta giữ được nước ấm, hot khi đi ra ngoài. Không những thế, bình còn được sử dụng để pha trà, pha cafe, sinh tố khôn cùng tiện dụng.

Tuy vậy, trên thị phần hiện nay có phổ biến loại bình giữ nhiệt không giống nhau, khiến ta ko khỏi băn khoăn trong việc tuyển lựa đâu mới là bình giữ nhiệt tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn các bí kíp chọn mua bình giữ nhiệt chất lượng nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Bình giữ nhiệt là gì

Bình giữ nhiệt là một trang bị có khả năng duy trì nhiệt độ bền lâu của nước dựa trên nguyên lý cân xứng nhiệt trong khoảng vật có nhiệt độ cao hơn sang vật có nhiệt độ thấp hơn. Sự truyền nhiệt này sẽ xảy ra cho tới lúc 2 vật này cân xứng nhiệt độ thì giới hạn lại.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản như sau, lúc nước nóng/lạnh được chúng ta cất trong bình giữ nhiệt, dựa trên sự chênh lệch nhiệt độ giữa môi trường bên trong bình và môi trường bên ngoài sẽ xảy ra nguyên lý truyền nhiệt, chỉ đến khi mức nhiệt của nước trong bình đem lại sự cân xứng với môi trường bên ngoài thì sự truyền nhiệt này mới giới hạn lại.

Cấu tạo của bình giữ nhiệt

Một chiếc bình giữ nhiệt thường nhật được cấu thành bởi 2 bộ phận chính là thân/vỏ bình và nắp bình.

Thân/vỏ bình: Được mẫu mã với bề ngoài hình trụ tròn, với 3 lớp gồm 1 lớp vỏ bên ngoài sử dụng chất liệu nhựa hoặc inox, 1 lớp chân ko cách nhiệt ở giữa và 1 lớp trong cùng bằng inox 201. 304 Hoặc 430.

Lớp chân ko cách nhiệt ở giữa được kiểu dáng với mục tiêu bảo toàn nhiệt độ bằng cách làm giảm sự chênh lệch nhiệt độ giữa môi trường bên ngoài và môi trường trong bình.

Chất liệu inox 201 hoặc 304 được dùng nhằm tăng khả năng giữ nhiệt cho bình cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn cho người sử dụng

Nắp bình: Được mẫu mã kín kẽ góp phần làm tăng cường khả năng giữ nhiệt cho bình, giống như thân bình thì nắp bình cũng được cấu tạo bởi 2 tầng nắp, với tầng nắp bên trong sử dụng chất liệu nhựa tất nhiên một miếng cao su hoặc silicon để miết chặt mồm bình, qua đấy giữ cho không khí luôn ở trong bình và giúp nhiệt độ luôn được bảo đảm an toàn.

Xem thêm: máy xỉa răng

Có các loại bình giữ nhiệt nào

Có không ít loại bình giữ nhiệt trên thị phần hiện nay, mỗi loại sẽ thích hợp với nhu cầu và mục đích dùng không giống nhau.

Bình giữ nhiệt mini: Bình có kích thước và dung tích nhỏ, chưa đến 300ml, những sản phẩm bình giữ nhiệt mini này có ngoài mặt và màu sắc cá tính, nên thích hợp với bạn học sinh hơn.

Bình giữ nhiệt hot lạnh: phổ biến nhất hiện nay với ngoài mặt và dung tích phổ thông, được sử dụng với mục đích chính là dự trữ thức uống như nước, sữa, cafe hay trà...giá thành sẽ cao hơn bình mini một tí

Bình giữ nhiệt trữ thực phẩm: Được sử dụng để trữ thực phẩm như cháo hay súp, được ngoại hình tương đối thấp, có miệng rộng và có muỗng đi kèm để tiện dụng cho các bạn.

Phích giữ nhiệt: Có dung tích to và được bề ngoài hơi giống với chiếc phích bình thường nhưng khả năng giữ nhiệt, đặc biệt là nước nóng sẽ tốt hơn so với phích thông thường.

Tiêu chí chọn mua bình giữ nhiệt tốt nhất

Dưới đây là một vài tiêu chí mà bạn có thể tham khảo lúc lựa chọn bình giữ nhiệt

Chất liệu ruột bình

Chất liệu ruột bình là nguyên tố khôn cùng quan yếu lúc chọn tìm bình giữ nhiệt, bởi nó tác động trực tiếp tới khả năng giữ nhiệt cũng như sức khỏe của chúng ta. Đa số các ruột bình giữ nhiệt hiện nay đều được làm trong khoảng chất liệu inox như 201, 304 hay 430.

Những chất liệu inox nhắc trên đều rất tốt nhưng để mang đến sự an tâm nhất thì chúng tôi khuyên các bạn nên chọn inox 304 vì đây là chất liệu phổ thông được dùng rộng rãi trong những sản phẩm giữ nhiệt nói riêng và đồ gia dụng tổng thể.

Chất liệu này sẽ bảo đảm sự chắc chắn, bền bỉ và không bị gỉ sét nên rất an toàn cho thực phẩm và sức khỏe người sử dụng.

Thiết kế nắp bình

Chúng ta thường ít để ý tới cấu tạo của nắp bình lúc mua nhưng đây lại là nguyên tố ảnh hưởng trực Tiếp theo chất lượng của cả bình. Một nắp bình giữ nhiệt tốt nhất cần có 2 tầng nắp, bên trong có silicon giúp miết chặt bình để đảm bảo nhiệt độ ko bị thoát ra ngoài.

Không chỉ vậy, chúng ta cũng nên lựa chọn bình giữ nhiệt có nắp dùng ren xoáy ốc, sẽ hạn chế công đoạn rò rỉ nước ra ngoài thay vì những loại nắp click đơn giản.

Xem thêm: đèn ngủ thông minh xiaomi

Dung tích của bình giữ nhiệt

Dung tích của bình quyết định tới số lít nước có thể chứa được và thường tỉ lệ thuận với trọng lượng bình, bình giữ nhiệt hiện nay có dung tích nhiều từ 300ml đến 1 lít:

Bình giữ nhiệt 300ml: phù hợp với cá nhân với nhu cầu bình thường

Bình giữ nhiệt 500ml: thích hợp với những người tập thể thao

Bình giữ nhiệt 700ml: phù hợp với người có nhu cầu cao hơn.

Không chỉ vậy, nếu như gia đình các bạn có nhu cầu sử dụng nước uống đa dạng hơn hãy chọn những sản phẩm có dung tích trên 1 lít.

Thiết kế, bề ngoài của bình giữ nhiệt

Dù rằng không tác động quá phổ biến đến chất lượng sản phẩm nhưng thiết kế, kiểu dáng của bình giữ nhiệt cũng khá quan trọng, bởi nó biểu lộ và làm nổi bật lên cá tính, bắt mắt của người dùng.

Lúc chọn lọc một chiếc bình có kiểu dáng nhỏ gọn sẽ rất tiện dụng cho chúng ta trong quá trình sử dụng, nhất là lúc mang đi làm, công việc, du lịch.

Thời gian giữ nhiệt

Một chiếc bình giữ nhiệt thường ngày có khả năng giữ nhiệt từ 8 tới 24 tiếng, 1 vài loại cao cấp hơn có thể giữ được tới 48 tiếng:

Giả dụ bạn sử dụng cho mục đích đi học, đi chơi thì bình giữ nhiệt khoảng 8-24 tiếng rằng có thể đáp ứng cho bạn.

Nếu như bạn dùng với mục tiêu luyện tập thể dục thể thao thì bình giữ nhiệt từ 6-8 mang tai mang tiếng phù hợp.

Không chỉ có vậy, bình giữ nhiệt có nắp phủ silicon sẽ tăng thời gian giữ nhiệt lâu hơn

Bình giữ nhiệt có giá thành bao lăm

Những loại bình giữ nhiệt hiện nay có giá bán vô cùng phong phú, trong khoảng vài chục cũng có lên tới vài trăm ngàn, 1 vài sản phẩm cao cấp có giá tiền lên tới vài triệu đồng.

Với mức giá tầm khoảng 300-600 nghìn, phân khúc giá phải chăng bình dân, là bạn đã có cho mình chiếc bình giữ nhiệt có kiểu dáng bắt mắt, mẫu mã và chất lượng dùng khôn xiết lâu bền rồi.

Xem thêm: Quạt mini sạc bao nhiều tiếng thì đầy

 

Thông tin liên hệ


: Lanhkiemtien
: hoangtu
: 0886657031
: DA NANG