Đặt banner 324 x 100

Đặc điểm của hộ kinh doanh cá thể là gì


Bên cạnh việc thành lập các công ty, các doanh nghiệp thì chúng ta còn nghe đến hình thức thành lập hộ kinh doanh. Hộ kinh doanh, hộ kinh doanh  gia đình hay hộ kinh doanh cá thể là cá nhân hoặc hộ gia đình được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh để tiến hành hoạt động kinh doanh.

Đặc điểm của loại hình doanh nghiệp này là có địa điểm kinh doanh cố định, không thường xuyên thuê lao động, không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản đối với hoạt động kinh doanh.

Tài sản chung của hộ gia đình là tài sản cho các thành viên của hộ cùng nhau tạo lập nên hoặc được cho chung và các tài sản khác do các thành viên thỏa thuận là tài sản chung của hộ.

Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi. Có đầy đủ hành vi dân sự hoặc một hộ gia đình làm chủ chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.

Nếu bạn có nhu cầu thực hiện các thủ tục thành lập hộ kinh doanh thì hãy xem chi tiết tại đây: https://nasalaw.vn/dich-vu/thanh-lap-ho-kinh-doanh-ca-the/

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các loại hình doanh nghiệp, so sánh ưu nhược điểm của từng loại hình thì hãy xem tại đây: https://nasalaw.vn/dich-vu/uu-diem-nhuoc-diem-cac-loai-hinh-dang-ky-doanh-nghiep/

-------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH NASALAW

  • Địa chỉ: 213A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

  • Hotline: 0901.30.11.91 - 0987.08.26.28

  • Website: nasalaw.vn

Thông tin liên hệ


: Nasalaw
: Nasalaw
: 0901301191
: Luật