Đặt banner 324 x 100

11 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Đẹp Ai Nhìn Cũng Mê


Bạn đang muốn tìm ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ độc đáo phù hợp với phòng có diện tích nhỏ? Nếu có quá nhiều thông tin làm bạn thấy bối rối vậy hãy dành chút ít thời gian để đọc qua 11 gợi ý được tổng hợp một cách thật ngắn gọn sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra ý tưởng hơn.

1. Chọn màu sơn/giấy dán tường có màu sáng là ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ cơ bản.

Ở đây mình chọn màu trắng hoặc màu be làm màu chủ đạo cho căn phòng nhỏ. Bởi có diện tích hạn hẹp nên cần có sự thoáng đãng bù lại.

Màu trắng phản chiếu ánh sáng, cách này tạo cho bạn cảm giác không gian bên trong hoà quyện với thiên nhiên, không còn sự ngăn cách rõ rệt bởi những bức tường.

Nếu bạn không thích màu trắng đơn điệu thì màu be chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bản thân là màu trung lập nên dễ dàng kết hợp làm nổi bật những món đồ nội thất khác hơn.

2. Rèm cửa sổ kết hợp ánh sáng mặt trời.

Cách này thích hợp với những căn phòng có cửa sổ. Nếu bạn đang dùng một tấm vải che nắng có màu tối đơn điệu thì hãy thay ngay tấm vải ấy bằng một chiếc rèm chất liệu voan mỏng giúp ánh nắng có thể xuyên qua nhẹ nhàng nhưng vẫn không quá chói chang. Rèm voan vừa đẹp vừa giúp bạn rũ bỏ được vẻ nặng nề của bốn bức tường và mang lại một sinh khí mới hoàn toàn.

Rèm cửa sổ trang trí phòng ngủ nhỏ

3. Sử dụng giường pallet tiết kiệm diện tích là một cách decor phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp.

Từ khi mới xuất hiện, giường pallet đã tạo cơn sốt chưa từng có với các bạn trẻ. Với tiêu chí đơn giản nhưng vẫn đẹp, giường pallet được thiết kế gọn nhẹ, không quá rườm rà, được chấp ghép bằng những tấm gỗ mỏng nhẹ xếp lại với nhau.

Ưu điểm lớn nhất của giường này là giá thành vô cùng rẻ, rẻ rất nhiều so với một chiếc giường thông thường. Một giường gồm nhiều tấm pallet nhỏ ghép lại với nhau (khoảng 2 – 4 tấm) tuỳ bạn chọn. Giá sẽ dao động từ 400.000đ – 1.200.000đ/tấm tuỳ theo kích thước. Để tiết kiệm chi phí bạn cũng có thể mua hàng second-hand trên các group thanh lý.

Một nhược điểm nhỏ của loại giường này mà mình thấy đó là dễ bị thấm nước. Tuy nhiên, bạn chỉ cần để nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với nước là cứ yên tâm mà xài được lâu bền thôi nè.

Giường pallet gỗ tiết kiệm diện tích phòng ngủ

4. Gương đứng decor siêu đẹp.

Gương là một vật dụng chắc chắn phải có với mỗi người. Bạn hãy sắm ngay một chiếc gương đứng và cho nó dựa lưng vào tường. Tốt nhất là để hướng đối diện cửa sổ hoặc đối diện không gian ngoài trời sẽ giúp không gian được mở rộng hơn nhiều. Ngoài ra, bạn còn có thể tha hồ sống ảo chụp choẹt nữa nha!

Gương trang trí phòng ngủ nhỏ cực xinh

5. Đèn LED decor - phụ kiện không thể thiếu.

Đèn trang trí lấp lánh cho phòng ngủ

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp kiểu decor này ở những quán cafe tạo cảm giác chill chill, là nơi khơi nguồn sáng tạo của rất nhiều tín đồ sống ảo. Bạn cũng có thể áp dụng cách này để biến căn phòng nhỏ của mình thành một nơi để chill riêng. Để tăng thêm sự độc đáo bạn có thể gắn thêm những sticker hoặc ảnh của bạn, cách này vừa dễ làm vừa ít tốn kém đảm bảo bạn sẽ cực kỳ ưng ý.

6. Nến thơm lung linh nhiều màu sắc.

Xu hướng này mình thấy rất hot trong thời gian gần đây. Nến thơm giúp khử mùi hôi phòng rất hiệu quả. Và mình thấy do nhu cầu đa dạng nên ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho các bạn. Từ màu sắc, kiểu dáng, mùi hương cho đến chất liệu, tất cả đều được chú trọng đảm bảo tính an toàn khi sử dụng.

Nến thơm trang trí phòng ngủ khử mùi hôi

7. Tranh sơn dầu trừu tượng.

Khác với những loại tranh ảnh khác, tranh sơn dầu mang vẻ mộc mạc nhưng rất tinh tế. Với không gian nhỏ bạn nên chọn bức tranh trừu tượng, thật đơn giản, ít hoạ tiết để tránh rối mắt và cảm giác ngột ngạt.

8. Sáng tạo vòng treo tường Pompoms theo phong cách Bắc Âu.

Vòng Pompoms chỉ phổ biếng ở nước ngoài còn ở Việt Nam vẫn chưa được nhiều người biết đến. Bạn hoàn toàn có thể tự làm tự phối màu cho những chiếc vòng đó chỉ bằng những sợ vải rất đơn giản. Sự sáng tạo này của phong cách Bắc Âu sẽ mang lại luồng gió mới cho căn phòng nhỏ xinh của bạn.

Làm vòng treo tường Pompoms    Đồ decor phòng ngủ

9. Dreamcatcher.

Dreamcatcher là một vật truyền thống của người da đỏ Ojibwa ở Mỹ. Dreamcatcher dịch sang tiếng Việt gọi là vòng bắt giấc mơ. Mỗi người trong bộ lạc da đỏ đều có một vòng dreamcatcher treo nơi đầu giường vì họ tin rằng những chiếc vòng này sẽ giúp họ xua đuổi những giấc mơ xấu đi, mang đến giấc mơ đẹp và đem lại giấc ngủ an lành cho chủ nhân. Vì thế, bạn hãy chọn cho mình một vòng dreamcatcher và gửi vào đó những giấc mơ thật đẹp nhé!

Dreamcathcer trang trí phòng ngủ

10. Giỏ mây tre đan, giỏ lục bình vintage.

Vài năm gần đây, mọi người có xu hướng yêu thích những gì mộc mạc đơn giản, quay về những thứ gần gũi với thiên nhiên. Với chất liệu chính từ cây mây, cây tre, cây nứa hoặc lục bình và còn rất nhiều loại cây khác đều dùng được. Không cần nói nhiều, chỉ nhìn thôi là bạn cũng thấy được sự tinh tế và tỉ mỉ mà từng món đồ này mang lại rồi đúng không nè.

Giỏ mấy đan trang trí phòng ngủ nhỏ   Giỏ mấy đan trang trí phòng ngủ nhỏ

11. Tận dụng bìa tạp chí, postcard, báo cũ.

Một cách trang trí 0 đồng mà chắc chắn bạn phải thử qua. Đừng nghĩ những tờ báo đọc qua rồi sẽ trở nên vô dụng, bạn hãy thử dùng nó để decor lại căn phòng của mình xem sao nhé! Nếu bạn muốn lưu giữ những trang nội dung hấp dẫn nào đó, hãy dùng chúng làm tranh decor tường. Ngoài ra, bạn cũng kết thành vòng hoa nguyệt quế hay bất cứ gì mà bạn thấy thích.

Trang trí nhà bằng sách báo cũ

Với những gợi ý trên không biết bạn đã chọn được ý tưởng nào trang trí phòng ngủ nhỏ xinh của mình chưa nhỉ? Đừng quên chia sẻ để mọi người cùng chiêm ngưỡng thành quả của bạn nhé!

Thông tin liên hệ


: thaoquyennguyen
: Mê Nội Thất
:
: Quận Bình Tân, TP. HCM