Đặt banner 324 x 100

8 Bí Quyết Giúp Trang Trí Phòng Ngủ Kiểu Hàn Quốc Dễ Như Chơi


Bạn muốn trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc nhưng chưa rõ có những đặc điểm cơ bản nào?

Bạn đang lo sợ mình chưa có gu thẩm mỹ tốt, không biết kết hợp chúng như thế nào cho đẹp?

Hoặc bạn thấy có rất nhiều thứ cần làm nhưng bối rối không biết nên bắt đầu từ đâu?

Bạn yên tâm. Nắm rõ 5 nguyên tắc cực kỳ đơn giản sau đây sẽ giúp bạn có được ý tưởng decor và áp dụng được cho bất kỳ đâu.

5 nguyên tắc cơ bản trong trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc cần tuân theo.

1. Sử dụng gam màu tươi sáng nhẹ nhàng để decor phòng ngủ Hàn Quốc.

Màu sắc chủ đạo rất quan trọng, nó giúp làm nổi bật lên phong cách đó và chỉ có phong cách đó mới phù hợp với màu này.

Thật vậy, nếu phong cách cổ điển có màu chủ đạo là vàng, trắng thì phong cách hiện đại lại mang màu đen, xanh, xám, trắng. Phong cách Bắc Âu có màu chủ đạo là trắng, xám nhạt, pastel thì phong cách châu Á sử dụng gam màu trầm ấm như nâu, vàng, đỏ.

Riêng phòng ngủ phong cách Hàn Quốc lại mang màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng. Chỉ cần sử dụng những tone màu đơn giản như: màu trắng, kem, màu be, hồng nhạt hay những tone màu pastel ngày càng được ưa chuộng. Những màu này mang lại cảm giác vui tươi và vô cùng thoải mái, hơn nữa gam màu sáng cũng khiến không gian rộng rãi hơn nhiều so với những gam màu tối.

Màu chủ đạo được thể hiện qua nhiều chi tiết có thể là màu tường, màu gạch, chiếc rèm cửa hay một món đồ decor nào đó.

Ví dụ, nếu tường có màu trắng thì bạn có thể kết hợp cùng một chiếc rèm cửa bằng vải voan màu be hay màu kem. Tuy cách làm này đơn giản nhưng tạo điểm nhấn riêng rất hiệu quả.

Sử dụng gam màu tươi sáng trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quôc
Trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc với gam màu tươi sáng

2. Hạn chế sử dụng giường ngủ trong phong cách Hàn Quốc.

Nếu bạn đã biết kiểu nhà ở Jachibang rất phổ biến ở xứ sở này thì hẳn bạn cũng nhận ra có một đặc điểm chung của nhà này đó là không có giường. Người Hàn không có thói quen dùng giường từ thời vua chúa đến nay.

Sở dĩ có thói quen này là do những ngôi nhà truyền thống của họ có một hệ thống sưởi ấm đặt dưới hầm đất tên là Ondol làm ấm sàn. Nhờ vậy, luồng khí ấm sẽ giúp người nằm trực tiếp trên mặt sàn không còn cảm thấy sự lạnh lẽo vào mùa đông.

Thỉnh thoảng chúng ta cũng thấy nhiều gia đình vẫn có sử dụng giường nhưng đó chỉ là một số ít người thích nghi theo thời buổi hiện đại hoá nhưng nhìn chung họ vẫn muốn giữ thói quen truyền thống cũ hơn.

Nhưng nếu bạn đã quen sử dụng giường thì vẫn có một loại giường phù hợp dùng trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc đó là giường pallet gỗ. Đây là loại giường bệt vừa gọn nhẹ, dễ sử dụng mà giá lại rất rẻ so với những loại giường khác. Giường chỉ cao từ 5 – 10cm tính từ mặt đất thôi và có nhiều kích cỡ cho bạn lựa chọn.

Đặc biệt, giường pallet thường được dùng để decor rất đẹp. Chỉ nghĩ đến độ xinh xắn của nó thôi thì mình cũng muốn xuống tiền ngay rồi.

Trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc với giường pallet
Decor phòng ngủ Hàn Quốc bằng giường pallet

3. Chọn nội thất bằng gỗ có màu sáng.

Để tạo nên phong cách trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc, các chuyên gia thường sử dụng nội thất gỗ để decor. Hiện nay, đồ nội thất cực kỳ phổ biến trên thị trường, mẫu mã có sẵn, đa dạng và giá cả thì hợp lý. Bạn không cần phải đặt sản xuất theo thiết kế riêng và tốn kém như xưa nữa.

Chất liệu chính được sử dụng là gỗ công nghiệp, nhẹ nên dễ di chuyển. Cùng là chất liệu gỗ nhưng có nhiều màu sắc khác nhau, bạn nên chọn gam màu sáng tự nhiên sẽ phù hợp hơn và đặc biệt giúp toát lên nét tinh tế, thanh thoát hơn.

4. Nên sử dụng đồ dùng thấp, nhỏ gọn, đơn giản.

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh ngồi bệt trên sàn nhà trong các bữa ăn gia đình của người Hàn, đây cũng là một truyền thống lâu đời của họ. Vì vậy, hầu hết những món đồ nội thất trong nhà đều được thiết kế thấp, nhỏ gọn để phù hợp hơn với thói quen sinh hoạt này.

Điều này đặc biệt phù hợp với những nơi có diện tích nhỏ. Vừa tiết kiệm diện tích, có thêm không gian sinh hoạt và chi phí cũng rẻ hơn nhiều so với món đồ to lớn rườm rà.

Giường pallet mình nói đến ở phần 2 là một ví dụ cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp một tủ tab đầu giường đặt kế giường hoặc kệ gỗ 2 tầng nhỏ gọn để những món đồ cần thiết. Thêm vào một chiếc bàn gỗ ngồi bệt dùng làm bàn trà, bàn ăn hoặc là nơi làm việc. Và còn rất nhiều món đồ khác như tủ quần áo, kệ sách, đèn để bàn… bạn cứ kết hợp theo sở thích của mình.

Mình có một lưu ý nhỏ là bạn không nên nhồi nhét quá nhiều đồ không cần thiết sẽ làm không gian thêm ngột ngạt mà lại kém thẩm mỹ bạn nhé!

5. Decor phòng ngủ Hàn Quốc bằng ánh sáng nhẹ nhàng, trầm ấm.

Đặc điểm của phong cách decor này chính là nét nhẹ nhàng, thơ mộng. Bạn hãy sắp xếp đồ đạc làm sao để có không gian rộng rãi, ban ngày có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Buổi tối nên sử dụng đèn có ánh sáng vàng dịu nhẹ, tránh gây hại cho mắt hoặc bạn có thể sử dụng đèn ngủ để bàn như này để decor xinh xắn và giúp tiết kiệm điện.

Decor phòng ngủ Hàn Quốc với ánh sáng nhẹ nhàng trầm ấm
Sử dụng ánh sáng nhẹ nhàng cho phòng ngủ Hàn Quốc

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số đồ decor để tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng nhé! Có thể là một tấm thảm lông trải sàn mềm mại, vài tấm vải treo tường gắn thêm đèn led… Và đặc biệt, một chiếc vòng dreamcatcher sẽ rất phù hợp với phong cách này. Bạn có còn nhớ hai nhân vật chính Kim Dan và Cha Eun – Sang trong bộ phim truyền hình Người Thừa Kế đình đám một thời?

Xem thêm: 11 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Đẹp Ai Nhìn Cũng Mê.

3 sai lầm ngớ ngẩn khi decor phòng ngủ Hàn Quốc mà nhiều người không nhận ra.

1. Sử dụng đồ nội thất không chân.

Điều này làm diện tích căn phòng vốn đã nhỏ nay càng nhỏ hơn. Những đồ vật có chân như tủ quần áo, kệ, bàn… có chân sẽ làm giảm diện tích tiếp xúc với mặt đất sẽ giúp tạo ra các khoảng trống, làm chúng ta có cảm giác như các đồ vật như đang bay lơ lửng, trông rộng rãi hơn rất nhiều. Ngoài ra, để đồ vật giữ một khoảng cách với mặt đất sẽ tránh ẩm móc và dễ dàng vệ sinh.

Hạn chế sử dụng nội thất không chân
Một ví dụ cho đồ nội thất không chân

2. Quá nhiều đồ decor không cần thiết.

Nhiều người thường có xu hướng decor phòng bằng nhiều món đồ đầy màu sắc nhưng lại không biết cách sắp xếp bày trí sao cho hợp lý. Kết quả là nhìn vào chỉ thấy một đống hỗn độn làm rối mắt còn có theo phong cách Hàn Quốc không thì vẫn chưa nhìn ra được.

3. Tập hợp nhiều phong cách “đẹp”.

Có thể bạn thấy mỗi phong cách có những điểm hay riêng và muốn ứng dụng hết từng cái vào căn phòng của mình. Nhưng hãy lưu ý rằng sự kết hợp ngẫu hứng không có kế hoạch chỉ làm mọi thứ trở nên vô nghĩa mà thôi. Dù cho bạn có sử dụng nội thất hay đồ decor đẹp và đắt tiền đến cỡ nào thì cũng không cứu chữa được căn phòng nếu không biết rõ phong cách nào mới phù hợp với mình.

Tham khảo một số mẫu phòng ngủ kiểu Hàn Quốc đơn giản dễ làm dành cho bạn gái.


Trang trí phòng ngủ Hàn Quốc với thảm lông
Trang trí phòng ngủ Hàn Quốc với thảm lông xinh xắn

Sử dụng nội thất nhỏ thấp cho phòng ngủ Hàn Quốc
Nên chọn nội thất nhỏ thấp cho phòng ngủ Hàn Quốc

Trang trí phòng Hàn Quốc với tone màu pastel nhẹ nhàng
Trang trí phòng Hàn Quốc với tone màu pastel nhẹ nhàng

Gương đứng giúp mở rộng không gian cho phòng ngủ
Gương đứng giúp mở rộng không gian cho phòng ngủ

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là 8 bí quyết trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc cực kỳ đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay. Mình hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xác định được sẽ làm decor phòng mình như thế nào nhé!

Thông tin liên hệ


: thaoquyennguyen
: Mê Nội Thất
:
: Quận Bình Tân, TP. HCM