Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý phong thủy khi bố trí phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim


Phòng ngủ là không gian vô cùng quan trọng với bất kể một ai. Một phòng ngủ được thiết kế khoa học, phù hợp với từng chủ nhân cũng như chuẩn phong thủy sẽ giúp mang đến cho gia chủ một giấc ngủ ngon, tràn đầy vượng khí. Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số lưu ý phong thủy khi bố trí phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim nhé. Xem thêm thông tin bài viết này bạn nhé.

Đôi nét về mệnh Kim

-  Kim là một yếu tố trong ngũ hành (Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ). Trong phong thủy thì hình ảnh tượng trưng cho mệnh Kim là các loại kim loại, vàng. Những hoạt chất này được nuôi dưỡng bởi đất đá, kết tinh ra thành phẩm sau cả một quá trình lâu dài.

- Trong mệnh Kim lại bao gồm 6 nạp âm cụ thể là: Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạc Kim, Kiếm Phong Kim, Thoa Xuyến Kim. 

- Những người mệnh Kim nên ưu tiên sử dụng các gam màu thuộc ngũ hành tương sinh, tương hỗ. Cụ thể là những màu thuộc mệnh Kim và Thổ. Điển hình là những màu nâu đất, trắng, bạch ánh kim, xám bạc..

-  Những người mệnh Kim nên hạn chế các gam màu thuộc Mộc vì theo quan hệ ngũ hành thì Kim khắc Mộc. Chủ mệnh Kim cũng không nên sử dụng những gam màu thuộc Hỏa vì Hỏa khắc Kim. Điển hình là các màu đỏ, cam đậm, xanh lá…

Lưu ý phong thủy khi bố trí phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim

Hướng phòng ngủ

Như đã nói ở trên, trong ngũ hành sinh khắc thì Kim và Hỏa khắc nhau, vậy nên gia chủ không nên lựa chọn hướng Nam (hướng Nam đại diện cho hành Hỏa). Kê giường ngủ theo hướng này sẽ khiến gia chủ luôn bất an và có giấc ngủ không ngon.

Những hương phù hợp với người mệnh Mộc đó là hướng Tây, Tây Bắc (đại diện cho mệnh Thổ), hướng Tây Nam và Đông Bắc (hướng bản mệnh).

Lưu ý khi kê giường ngủ

Với bản thân người mệnh Kim thì kê giường ngủ cần lưu tâm những vấn đề như sau:

- Không để giường ngủ ở gần cửa ra vào vì nó làm việc lưu thông không khí trong phòng bị cản trở. Hơn nữa, để giường gần cửa ra vào sẽ không đảm bảo được sự riêng tư, lại thiếu an toàn khi ngủ.

- Không kê giường ngủ dưới xà nhà. Thực tế không chỉ riêng người mệnh Kim mà bất kể mệnh nào, việc kê giường ngủ ở phía dưới xà nhà cũng không tốt. Nó sẽ vô hình chung tạo ra áp lực khiến giấc ngủ bị đè nén. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ.

- Không để giường ngủ đối diện gương lớn. Lý do là vì gương là đồ vật có tính phản chiếu cao, nó có khả năng gây hoang tưởng và ảo giác. Chính bởi vậy, tốt nhất gia chủ mệnh Kim không được đặt giường ngủ đối diện gương.

Lựa chọn màu sắc phòng ngủ hợp mệnh Kim

-  Nên lựa chọn sơn tường màu trắng là tốt nhất vì đây là màu bản mệnh. Hoặc gia chủ có thể sử dụng màu bạc. Tất cả đều giúp mang lại cho gia chủ nhiều may mắn và thành công.

-  Có thể lựa chọn chăn ga gối màu vàng để mang đến sự nhẹ nhàng, dễ dịu. Bên cạnh đó là một số gam màu như trắng, bạc...Tuy nhiên việc vệ sinh chăn ga màu trắng tương đối mất thời gian nên màu này không được quá nhiều gia chủ lựa chọn.

-  Bên cạnh đó gia chủ nên bố trí thêm các món đồ nội thất bằng chất liệu gốm sứ, thủy tinh, kim loại...Chúng đều có lợi cho vận khí của gia chủ mệnh Kim. Tất nhiên sự bố trí này cũng cần phù hợp với tổng thể chung của căn phòng. Ngoài ra gia chủ có thể cân nhắc treo tranh phong thủy để tạo cảm giác hài hòa, sinh động.

Xem thêm: Tổng quan về nạp âm Kiếm Phong Kim

Thực tế việc bố trí phòng ngủ dành cho người mệnh Kim còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trên đây chỉ là một trong số ít những lưu tâm mà chúng tôi muốn gửi đến quý vị. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, bạn hãy để lại tin nhắn dưới phần bình luận nhé. 


 

Thông tin liên hệ


: kientrucnamcuong
: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường
: 0976222555
: Số 61, tuyến 3, Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng