Đặt banner 324 x 100

12 giá trị sống cơ bản mà trường mầm non song ngữ chú trọng hình thành cho trẻ


Để trẻ em phát triển toàn diện, các trường mầm non song ngữ không những dạy con những bài học cơ bản mà còn giáo dục các bé về giá trị cuộc sống. Điều này giúp con biết trân trọng những điều quý giá xung quanh mình và biết cách yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra 12 bài học giá trị sống được công nhận trên thế giới.

Trường mầm non song ngữ đưa ra 12 giá trị sống cần được hình thành cho trẻ

Theo giới chuyên môn tại trường mầm non song ngữ, giá trị sống cho các bé động lực để phấn đấu trở thành người có ích trong tương lai. Trong đó, 12 bài học được thống nhất bởi 20 nhà giáo dục trên thế giới dưới sự ủy quyền của UNICEF là:

 
  1. Hòa bình: Tại đây, trẻ cần được giáo dục về khái niệm của hòa bình. Đó là 1 thế giới không chiến tranh. Đồng thời, hòa bình phải đến từ nội tâm bình lặng và tinh thần thư thái.

 
  1. Tôn trọng: Các trường mầm non song ngữ dạy bé hiểu được tôn trọng chính là sự tự trọng. Điều này đồng nghĩa với việc con xác định được giá trị của mình và học cách lắng nghe những người xung quanh.

 
  1. Hợp tác: Là khi các bé học được cách sống và làm việc trong 1 tập thể. Biết hướng đến mục tiêu chung, hợp tác với các bạn để đạt được kết quả tốt nhất.

 
  1. Trách nhiệm: Các bé phải có trách nhiệm cống hiến vào những công việc chung của tập thể và cố gắng hoàn thành 1 cách xuất sắc.

 
  1. Trung thực: Trung thực là biết cách nói lên sự thật. Điều này được thể hiện qua tư tưởng, lời nói và cả hành động.

 
  1. Giản dị: Đó là lối sống tự nhiên, không giả tạo trong mọi hoàn cảnh.

 
  1. Khiêm tốn: Trường mầm non song ngữ dạy bé biết cách khiêm tốn trong mọi cử chỉ, hành động như ăn ở, nói năng, học tập. Bé cần nhận biết khả năng của mình và không khoe khoang, khoác lác.

  1. Khoan dung: Là biết cách lắng nghe và hiểu biết lẫn nhau. Từ đó mà con có thể dung hòa trong tập thể.

  2. Đoàn kết: Là sự hòa thuận và phối hợp tốt với nhau giữa các cá nhân trong tập thể.

  3.  Yêu thương: Hiểu và muốn giúp đỡ mọi người xung quanh, học cách lắng nghe và chia sẻ cùng họ.

 

Cuối cùng, trường mầm non song ngữ hình thành trong trẻ sự tự do và hạnh phúc. Đây cũng là 2 bài học giá trị sống cao nhất mà các con cần phải biết. Cụ thể, trẻ phải hiểu được rằng mọi người đều có quyền được tự do và cảm nhận sự hạnh phúc từ sự bình an của tâm hồn.

 

Bài viết trên đề cập đến 12 giá trị sống cơ bản và cũng là cốt lõi trong việc dạy và hình thành đức tính tốt cho con trẻ. Bố mẹ cũng nên tham khảo thêm và dựa vào đây để tập cho con thói quen tốt trong các ứng xử hằng ngày, bố mẹ nhé. 

Thông tin liên hệ


: trinhnguyen81
: trinhnguyen
:
: