Đặt banner 324 x 100

Ý nghĩa phong thủy của các loại vách ngăn, bình phong


Ý nghĩa phong thủy của các loại vách ngăn, bình phong
Vách ngăn, bình phong không chỉ là món đồ nội thất dùng để phân tách không gian trong nhà. Mà còn đóng vai trò quan trọng về mặt phong thủy. Hãy cùng dịch vụ sửa chữa nhà tại quận 2 Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Giúp hóa giải năng lượng xấu trong nhà
Có nhiều vật dụng phong thủy có khả năng trấn áp tà khí, sự xui xẻo như gương, tượng. Và vách ngăn cũng là một trong số đó. Các chuyên gia phong thủy thường dùng bình phong, vách ngăn để chắn đi những nguồn năng lượng xấu trong nhà.
Thường thì người ta sẽ dùng vách ngăn di động ở những nơi dễ sinh ra hòa khí. Ví dụ như khu vực huyền quan (vị trí giữa phòng khách và cửa chính). Nó sẽ giúp tạo không gian riêng tư cho gia đình. Hơn nữa còn ngăn được luồng khí xấu từ bên ngoài vào trong căn hộ.
Giúp cho tài lộc, vượng khí không bị hư hao, thoát ra ngoài
Nếu cửa ra vào của nhà, văn phòng hướng xuống cầu thang. Thì bạn nên đặt một vách ngăn di động để giúp tài khí, vượng khí trong nhà không thoát ra ngoài. Tuy nhiên cần tránh đặt bình phong hoa sen ở ghế sofa, quay lưng lại với ghế sofa hoặc đối diện với cửa phòng bếp.
Những ngôi nhà có cửa chính thông với cửa sau hay cửa chính đối diện ban công thì vách ngăn, bình phong sẽ được dùng để chắn giữa cửa phụ và cửa chính để chúng không thể nhìn thấy nhau. Ngoài ra thì tượng gỗ phong thủy, tượng phật cũng có tác dụng hóa giải rất tốt.
Vách ngăn giúp giảm tính vượng của hỏa khí
Hỏa là nguyên tố cần phải có trong nhà. Đặc biệt là khu vực bếp núc. Lửa trong bếp có thể làm tăng sự giàu có, thịnh vượng của cả gia đình. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, hỏa khí quá vượng sẽ không tốt cho trẻ nhỏ và người vợ trong nhà.
Nếu nhà bạn nằm ở hướng Tây cũng thường phải nhận một lượng nhiệt và ánh sáng rất lớn. Vì thế nên bố trí thêm vách ngăn để chặn bớt ánh sáng.
Nếu muốn tìm hiểu về cách phân chia nhà hiệu quả bằng vách ngăn thì có thể tham khảo cụ thể hơn tại đây.

Thông tin liên hệ


: nanynany
: Dịch vụ sửa nhà DThouse
: 0835003247
: 52 Nguyễn Hoàng, An Phú, Quận 2, TpHCM