Đặt banner 324 x 100

3+ cách làm hạt trân châu trắng siêu ngon siêu đơn giản


Trân châu trắng có rất nhiều loại và cũng có rất nhiều công thức cực kỳ đơn giản làm tại nhà. Hôm nay Onici sẽ hướng dẫn bạn 3 cách làm hạt trân châu trắng tại nhà siêu ngon siêu đơn giản nhé! Thử làm 1 lần ăn rồi nghiện đó nha.

1. Cách làm hạt trân châu trắng bằng bột năng

Bột năng có công dụng chính là làm đặc sánh cho các món ăn và được sử dụng làm phụ gia cho các loại sốt, bánh, chè… Không chỉ vậy bột năng còn được sử dụng để làm một số món bánh đặc trưng như: bánh da lợn, bánh phu thê, bánh bột lọc… Hôm nay Onici sẽ hướng dẫn bạn một món mới từ bột năng là cách làm hạt trân châu trắng  từ bột năng.

1.1 Nguyên Liệu làm hạt trân châu trắng

  • Bột năng: 150g
  • Nước sôi: 80ml 
  • Đường: 50 g

1.2 Các bước hướng dẫn làm hạt trân châu trắng

Bước 1: Rây bột năng cho mịn trộn đều với 20g đường, sau đó đổ từ từ nước nóng vào và trộn đều.
Để bột nguội một xíu rồi dùng tay nhào bột cho đến khi được khối bột dẻo, mịn, không dính tay là được.
Bước 2: Ngắt từ miếng bộ theo kích cỡ tùy thích rồi vo tròn. Cố gắng rắc lên các viên trân châu vừa làm xong một ít bột năng khô trộn đều để các hạt không bị dính chặt vào nhau.
Bước 3: Nấu 1 nồi nước đến sôi nhiều thì cho trân châu vào luộc, dùng đũa khuấy nhẹ tay để trân châu không bị dính ở đáy nồi
Khi trân châu nổi lên thì nấu tiếp trong 15 phút thì tắt bếp, đậy nắp nồi và ủ trân châu thêm 15 - 20 phút..
Bước 4: Sau 20 phút vớt trân châu ra cho vào tô nước lạnh trong 5 phút. dùng phần đường còn lại nấu với một ít nước rồi đổ hạt trân châu vào là hoàn thành rồi đấy.

làm hạt trân châu trắng

2. Cách làm hạt trân châu trắng thủy tinh

Hạt trân châu trắng thủy tinh hay còn gọi là trân châu thủy tình, ăn dai sần sật, ngon và rất là lạ miệng. Cùng Onici vào bếp làm món này nhé!

2.1 Nguyên Liệu làm hạt trân châu trắng thủy tinh

  • Đường: 100g 
  • Bột rau câu dẻo: ⅓ gói
  • Bột rau câu giòn: ⅔ gói 
  • Dầu ăn: 20ml

2.2 Hướng dẫn

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột rau câu dẻo và rau câu giòn
Bước 2: Đun sôi 100ml nước rồi đổ hỗn hợp trên khuấy đều taY, nấu thêm 5’ rồi tắt bếp.
Bước 3: Cho dầu ăn vào tô nước lạnh và thêm vài viên đá để nước có độ lạnh. Đợi nước rau câu nguội bớt 1 chút thì cho vào chai, sau đó cầm chai nhỏ từng giọt vào tô nước đã chuẩn bị.
Bước 4: Trân châu vào tô nước sẽ đông nhanh lại. Cuối cùng lọc lấy trân châu qua rây và xả bằng nước nhiều lần để trân châu sạch dầu. cho vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần thôi.

Thông tin liên hệ


: Onici
:
:
:
: