Đặt banner 324 x 100

Bạch kim và vàng trắng chất liệu tạo nên sự khác biệt của trang sức


Nguồn: https://www.tierra.vn/news/bach-kim-va-vang-trang--chat-lieu-tao-nen-su-khac-biet-cua-trang-suc-115


Bạch kim và vàng trắng là hai loại chất liệu tạo nên những món trang sức xa xỉ, quý hiếm và có giá thành cao, những loại trang sức này hầu như chỉ được dùng cho giới thượng lưu những người có điều kiện kinh tế. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phân biệt được đâu là vàng trắng và đâu là bạch kim, sự khác biệt giữa 2 loại chất liệu này. Hôm nay, các bạn hãy cùng Tierra phân biệt và so sánh giữa các trang sức bạch kim và trang sức vàng trắng nhé.
 

Bạch kim

Bạch kim là một kim loại quý hiếm có tên gọi khác là platin và được tìm thấy lần đầu tiên ở Châu u vào những năm 1748 do người Tây Ban Nha tìm thấy.
Với bạch kim, nó thường có ở dạng tinh khiết, màu trắng bạc, có độ sáng, có thể uốn dẻo được và nó sẽ không bị oxy hóa ở bất kì môi trường nào đó là đặc tính đặc biệt của các loại nhẫn bạch kim này.
Vì là kim loại quý hiếm nên việc chế tác các loại trang sức như nhẫn bạch kim, dây chuyền bạch kim hay vòng tay bạch kim thường rất khó đòi hỏi người thợ cần có kỹ thuật và chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Với công nghệ hiện đại ngày nay, việc cắt gọt bạch kim yêu cầu máy móc tân tiến thì mới có thể tạo ra những mẫu trang sức đẹp mắt.

Vàng trắng

Vàng trắng là loại vàng được tạo nên từ vàng nguyên chất sau đó được chế tác thêm bởi một số kim loại khác để tạo nên màu trắng đặc trưng. vàng trắng có màu sắc và tỷ lệ vàng khác hẳn so với vàng tây hoặc vàng ta. Thông thường vẻ bề ngoài bóng loáng và trắng sáng là bởi được phủ lên một lớp kim loại Rhodium ở bên ngoài chính vì vậy kim loại quý này thường có giá trị cao hơn so với vàng nguyên chất.
Vàng trắng ở Việt Nam ngày càng được sử dụng phổ biến bởi giá thành của nó không quá đắt, với nhiều mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý nên vàng trắng đang ngày càng được ưa chuộng. Hiện nay ở các sản phẩm nhẫn đính hôn vàng trắng và nhẫn cưới vàng trắng gồm 2 loại chính là vàng 14k và vàng trắng 18k.
Nhẫn cầu hôn
Nhẫn đính hôn vàng trắng Trellis pave 4 chấu cách điệu NCH1406
Mua ngay: Nhẫn đính hôn Trellis pave 4 chấu cách điệu NCH1406
Xem thêm: Bí mật về nhẫn đính hôn vàng trắng - Thăng hoa cảm xúc cùng người yêu trong buổi cầu hôn

Cách phân biệt giữa bạch kim và vàng trắng

Vàng trắng chủ yếu là vàng nguyên chất được kết hợp với một số kim loại khác để tạo thành màu trắng. Còn với bạch kim bản chất của nó là màu trắng pha một chút xám vì vậy qua quá trình sử dụng có thể bị ngả màu xám nhưng chỉ cần vệ sinh và đánh bóng lại có thể trở lại màu bóng đẹp như ban đầu.
Cạnh đó, việc lựa chọn mua sản phẩm trang sức bạch kim hay vàng trắng cũng là một vấn đề khó đối với nhiều người. Bởi vì, Bạch Kim có giá cao gấp 1,5- 3 lần giá vàng, nên nhiều khách hàng chọn mua vàng trắng hơn là bạch kim cũng vì tính phổ biến của vàng trắng.

So sánh nhẫn cưới bạch kim và vàng trắng

Hiện nay, xu hướng chọn nhẫn cưới màu trắng được các cặp đôi ưa chuộng bởi vì màu trắng dễ kết hợp quần áo, phù hợp với bàn tay của cô dâu chú rể. Các cặp đôi có thể cân nhắc chọn giữa nhẫn cưới bạch kim và nhẫn vàng trắng. Mỗi loại nhẫn đều có những đặc điểm nhất định, trong đó nhẫn bạch kim cao cấp hơn nhẫn làm từ vàng trắng.

Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0004 được chế tác bằng vàng đủ tuổi với kim cương thiên nhiên

Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0004 được chế tác bằng vàng đủ tuổi với kim cương thiên nhiên
Mua ngay: Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0004
Xem thêm: Tại sao nên chọn Tierra Diamond để mua trang sức kim cương 18K


Với ưu thế về việc thiết kế trang sức theo yêu cầu, Tierra Diamond không chỉ là nơi bạn chọn lựa những mẫu trang sức có sẵn mà còn là nơi bạn tạo ra sản phẩm cho riêng mình. Bên cạnh đó không gian mua hàng khác biệt, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, sẽ hỗ trợ, tư vấn 1-1 để bạn có thể ưng ý nhất với sự lựa chọn của mình.
Những mẫu trang sức kim cương hot nhất hiện nay:
Dây chuyền
Nhẫn cầu hôn
Bông tai 
Vòng - Lắc tay
 

Thông tin liên hệ


: minhnguyennn
:
:
:
: