Đặt banner 324 x 100

Bảo quản kim cương thiên nhiên - tuyệt tác đất mẹ ban tặng giá trị nhất


nguồn: https://www.tierra.vn/news/bao-quan-kim-cuong-thien-nhien--tuyet-tac-dat-me-ban-tang-gia-tri-nhat-10

Kim cương thiên nhiên là một loại đá quý giúp nâng tầm đẳng cấp thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, sở hữu kim cương cũng như nữ trang khác đều cần được bảo quản thật tốt để duy trì vẻ đẹp và độ sáng bóng trong thời gian dài.

 

Người "nắm giữ" những tuyệt tác kim cương thiên nhiên này cũng không kém phần sang trọng, quý phái. Tuy nhiên, bạn đã biết cách "bảo vệ" ấn phẩm quý giá này? Cùng Tierra Diamond tìm hiểu nhé!

Sử dụng hộp riêng biệt cho kim cương

Mặc dù kim cương có độ cứng rất cao, nhưng chúng vẫn có thể bị trầy bởi một viên kim cương khác hay một món nữ trang khác khi chúng đặt gần nhau trong một chiếc hộp chung. Tierra Diamond khuyên bạn nên bảo quản những viên kim cương thiên nhiên của mình vào một hộp trang sức riêng biệt. Điều này là rất quan trọng nếu bạn đang sở hữu món đồ trang sức làm bằng kim cương thiên nhiên. 

Hãy phân chia các ngăn trong hộp nữ trang của mình hoặc đặt chúng riêng ra từng hộp để giảm thiểu sự va chạm này.

Chọn những chiếc hộp chất lượng để bảo quản thật tốt kim cương thiên nhiên

Chọn những chiếc hộp chất lượng để bảo quản thật tốt kim cương thiên nhiên

Làm gì khi kim cương đã có tỳ vết?

Tùy vào mức độ trầy xước trên viên kim cương thiên nhiên, bạn có thể xem xét để mang kim cương đi đánh bóng hoặc chế tác lại. Hãy chăm sóc định kỳ kim cương cẩn thận và để ý tới những món đồ trang sức của bạn, bạn có thể bảo quản được món đồ trang sức của mình một cách hiệu quả nhất.

Làm sạch kim cương thiên nhiên thường xuyên

Hãy thử ngâm viên kim cương thiên nhiên hay bất kỳ món trang sức nào vào dầu tẩy mỡ nhẹ nhàng, bạn sẽ giữ chúng luôn được sáng bóng đấy. Công thức nước hòa với một vài giọt xà phòng, sử dụng bàn chải lông mềm và chà sạch nhẹ nhàng mỗi tuần một lần để loại bỏ mọi vết bẩn. Bàn chải nên mới hoàn toàn và chỉ dành riêng cho việc làm sạch đồ trang sức và kim cương của bạn. 

Sử dụng tấm vải mềm để lau kim cương

Tierra Diamond khuyên bạn nên lau khô sau khi làm sạch kim cương bằng một tấm vải mềm. Dùng tấm vải mềm chuyên để lau chùi đá quý có thể loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn còn sót lại. Loại vải này có sẵn tại hầu hết các cửa hàng gia dụng hoặc thông qua các cửa hàng của GIA.

Làm sạch kim cương từ vải mềm

Làm sạch kim cương từ vải mềm để tránh bụi bẩn

Không sử dụng các chất gây hại

Đừng nên sử dụng thuốc tẩy hoặc mài mòn để làm sạch đồ trang sức kim cương. Hóa chất như clo có thể làm hỏng kim loại được sử dụng để hợp kim vàng, khi tái tạo kim cương và đá mài sẽ dễ gây trầy xước vàng và các kim loại khác.

Không nên đeo kim cương thường xuyên

Có rất nhiều người mang trang sức kim cương thiên nhiên thường xuyên, thậm chí cả trong lúc làm việc nhà. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế việc mang trang sức kim cương thiên nhiên theo mình hằng ngày. Chúng ta chỉ nên dùng trong những dịp đặc biệt để tránh nó dễ gây trầy xước hoặc thậm chí là rơi ra khi bạn đang sử dụng. Ngoài ra, khi làm việc nhà, các hóa chất khi rơi vào trang sức có thể làm ảnh hưởng đến nét đẹp, độ sáng bóng của kim cương.

Hy vọng những thông tin về phân loại kim cương theo tiêu chí 4C và hướng dẫn bảo quản trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm những đặc tính của kim cương cũng như các cách hữu ích để giữ cho viên kim cương thiên nhiên luôn sáng bóng bền lâu.

Cùng tìm hiểu những bài viết khác tại đây:

Những mẫu nhẫn cưới đẹp và tinh tế nhất hiện nay bạn không thể không biết

Nhẫn cưới kim cương thiên nhiên hoàn hảo nhất

Kinh nghiệm cốt lõi cần có để sở hữu kim cương thiên nhiên hoàn hảo

Những mẫu trang sức tinh tế nhất hiện nay

Thông tin liên hệ


: minhnguyennn
:
:
:
: