Đặt banner 324 x 100

4 bước tạo thương hiệu cá nhân độc quyền mà ai kinh doanh cũng phải biết


4 bước tạo thương hiệu cá nhân độc quyền mà ai kinh doanh cũng phải biết


Thương hiệu cá nhân rất quan trọng, nó không chỉ là đại diện cho một cá nhân trong một lĩnh vực nào đó mà nó còn giúp cho khách hàng hiểu hơn về lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Vậy làm cách nào để khiến cho khách hàng chỉ nghĩ đến mình khi muốn mua sản phẩm liên quan về lĩnh vực đó? Dưới đây là 4 bước vô cùng đơn giản mà ai cũng phải biết:


Bước 1: Thay hình cá nhân và ảnh bìa thật chất lượng

Người đời có câu khách hàng sẽ tin tưởng bạn trước khi tin tưởng sản phẩm của bạn, chính vì vậy để tạo được sự tin tưởng của khách hàng thì bạn phải có một profile thật chất lượng. Đập vào mắt đầu tiên đó chính là ảnh đại diện và ảnh bìa, đây là 2 yếu tố quyết định đầu tiên khiến khách hàng có ở lại với bạn hay không.


[​IMG]


Hình đại diện rõ mặt và thần thái của bạn, khi thay avatar nên để caption là một câu hỏi sẽ khiến cho tấm hình đó có nhiều tương tác và phân phối đến nhiều người hơn.

Hình bìa cũng tương tự như vậy, bạn muốn tạo dựng thương hiệu về lĩnh vực gì thì hãy để hình bìa có liên quan đến lĩnh vực đó. Ví dụ như bán hàng online, hay spa hoặc bạn có thể để hình bìa banner về công ty bạn đang làm việc.

Dòng giới thiệu ngắn về bản thân: bạn có thể để một số thông tin cơ bản về lĩnh vực bạn đang theo đuổi để người khác có thể dễ dàng nhận diện.
ví dụ: kèm cặp chị em phụ nữ kinh doanh online thu nhập 10tr/tháng, Hỗ trợ các giải pháp marketing online, . . .


Bước 2: Xây dựng nội dung về lĩnh vực của bạn

Quy tắc khi xây dựng nội dung trên trang cá nhân đó là 80% chia sẻ, 2% bán hàng. Bạn không nên chăm chăm chỉ đăng những sản phẩm mình bán mà quên mất rằng những người bạn bè hoặc khách hàng của bạn họ hoàn toàn không thích điều này. Ngoài những hình ảnh về sản phẩm, bạn nên đăng tải những bài viết chia sẻ về lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Bên cạnh đó, hãy đăng tải những bức hình về gia đình hay bạn bè để khách hàng có cái để họ thích thú và tin tưởng bạn hơn.


[​IMG]


Xu hướng của người dùng facebook rất thích xem và tương tác với những tấm hình có nhân vật thật, nên hãy cân bằng giữa những bài đăng trên trang cá nhân nhé.


Bước 3: Quảng bá nội dung đến nơi có khách hàng

Sau khi đã xây dựng được trang cá nhân chất lượng, thì bước tiếp theo bạn nên truyền tải những thông điệp đó đến với khách hàng. Nhưng rất nhiều chị em phụ nữ kinh doanh online nhưng không biết khách hàng ở đâu và cùng đặt ra một câu hỏi rằng “Mình đăng bài bán hàng trên trang cá nhân nhưng chẳng ai mua”. Hiện nay trên những hội nhóm có rất nhiều khách hàng tham gia và mua bán, mọi người có thể tận dụng kênh này rất hiệu quả.


Đăng bài sản phẩm, bài chia sẻ của mình lên hội nhóm để tiếp cận lượng khách hàng cao.

Những bài chia sẻ về kinh nghiệm thường thu hút được nhiều ý kiến và phản hồi từ khách hàng, từ đó nick cá nhân của bạn sẽ có tương tác cao trong nhóm và dễ dàng trong việc bán hàng sau này.


Bước 4: Đổi mới và lặp lại quá trình liên tục

Facebook luôn ưu tiên thông tin mới mẻ và sáng tạo, vậy nên nick cá nhân của bạn sẽ mất dần tương tác nếu như bạn không thay đổi content và sáng tạo những hình ảnh mới. Để giữ chân được khách hàng là điều rất khó khăn, bởi vậy khi khách họ đã đến với mình thì bạn nên cho họ thêm những thông tin hữu ích hơn để ghim sâu vào trong tâm trí họ về mình.

Có thể hiện tại họ chỉ mới quan tâm về bạn, nhưng khi ban cứ xuất hiện quanh họ thì một khi có nhu cầu họ sẽ tìm tới bạn trước tiên.


Trên đây là 4 bước để tạo dựng thương hiệu cá nhân cho bất kỳ ai. Bạn có thể áp dụng để tạo cho mình một thương hiệu thật thu hút khách hàng.


Liên hệ công việc: 0349 441 555 (zalo - Trang Mai)

Thông tin liên hệ


: TrangmaiNinja11
:
:
:
: