Đặt banner 324 x 100

Mẹo chọn mua và sử dụng máy hút bụi nệm chăn ga để có một giấc ngủ “trong lành”


Mẹo chọn mua và sử dụng máy hút bụi nệm chăn ga để có một giấc ngủ “trong lành”

Giường nệm chăn ga sạch sẽ không chỉ có tác dụng tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon hơn, mà còn giúp người nằm hạn chế xa được phổ thông mầm bệnh, vi khuẩn ẩn náu trong môi trường này. Do đó, các chiếc máy hút bụi nệm chăn ga khởi đầu được người dùng lưu ý và thiết bị cho gia đình, thay vì việc gọi nhà sản xuất ngoài tốn kém và bất nhân thể.

Vậy những chiếc máy hút bụi dành riêng cho nệm chăn ga có đặc điểm gì riêng so với các loại máy hút bụi khác và làm cách nào để sử dụng chúng hợp lý? Hầu hết sẽ được trả lời qua những thông tin được tổng hợp dưới đây.

1. Máy hút bụi nệm chăn ga và những đặc điểm của máy

1.1. Máy hút bụi nệm chăn ga là loại máy gì?

Ngay trong khoảng cái tên của loại máy này chúng ta đã biết được sơ qua đây là loại máy gì. Máy hút bụi nệm chăn ga là loại máy hút bụi chuyên được dùng để làm sạch bụi trên các chất liệu nệm giường, ga giường, đệm ghế sofa hay những chất liệu thảm.

Không giống như các dòng máy hút bụi thường ngày để làm sạch sàn nhà, máy hút bụi cho giường nệm, chăn ga lúc hút bụi phải ko bị vải làm cho bít dính đầu hút như các loại máy khác. Chúng ta có thể tha hồ dùng dòng máy hút bụi này để làm sạch bụi khỏi những loại vải hay thảm đa dạng lông, sơ vải.

Bên cạnh đó, không chỉ được dùng để hút sạch bụi trên giường nệm, mà dòng máy hút bụi nệm chăn ga còn được tích hợp khả năng sát khuẩn mạnh mẽ nhờ trang bị tia UV và làm nóng không khí đến 50 độ C.

Nhờ đó mà khi hút bụi, máy có thể giúp diệt sạch đến 99% vi khuẩn, rận, rệp,…và các loại ký sinh trùng khác ẩn nấp trong giường nệm. Không chỉ vậy, loại máy hút bụi này cũng có thể hút sạch lông động vật cũng nhưng những hạt phấn hoa nhỏ dễ gây dị ứng bị rơi trên giường nệm hoặc chăn ga.

1.2. Những đặc điểm nổi bật của máy hút bụi nệm chăn ga khiến bạn phải sắm ngay một chiếc

1.2.1. Động cơ hút bụi khỏe khoắn

Máy hút bụi nệm chăn ga sở hữu lực hút khỏe khoắn nhờ dùng động cơ E-Power Brush Motor. Máy có thể hút với cường độ lực trong khoảng 350W – 450W kết hợp với bàn hút xoắn quay cực nhanh mang lại hiệu quả hút bụi cao.

Với lực hút này, máy có thể hút sạch những loại bụi bẩn, côn trùng kích thước siêu nhỏ trên nệm giường, chăn ga mà mắt thường không thể nhìn thấy. Nói cả các loại khó hút như lông, tóc, cũng có thể thuận tiện loại sạch khỏi chiếc giường của bạn.

1.2.2. Tính năng chiếu tia UV sát khuẩn 99%

Một đặc điểm nổi bật của những dòng máy hút bụi nệm chăn ga hiện đại và tiên tiến ngày nay đấy là tính năng chiếu tia UV. Đây là loại tia được áp dụng từ lâu trong các loại máy diệt trùng cao cấp vì khả năng tiêu diệt những loại vi khuẩn gây bệnh lên đến 99%.

Nhờ ấy, khi áp dụng vào máy hút bụi cho nệm giường, chúng sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm mốc, rận rệp,…sống ký sinh trên giường, nệm, chăn ga. Đặc thù là môi trường vải, bí khí như giường nệm, chăn ga là điều kiện vững mạnh rất khả quan cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng này.

Như thế nên, việc sử dụng máy hút bụi có tia UV giúp cho giường nệm của bạn sạch sẽ hơn ngay cả khi chưa cần mang giặt. Hơn thế nữa, máy hút bụi cho nệm chăn ga còn có chức năng làm nóng ko khí tới 50 độ C và giúp khử mùi cho chăn ga của các bạn.

1.2.3. Kỹ thuật lọc bụi thông minh

hầu hết những loại máy hút bụi nệm chăn ga đều được trang bị hệ thống lọc HEPA với khả năng lọc sạch từng loại bụi mịn, vi khuẩn kích thước nhỏ khỏi ko khí và giữ lại trong hợp đựng bụi.

Thêm nữa, với bộ lọc này, các loại tóc, lông thú hay bụi vải cũng có thể được loại sạch sẽ khỏi nệm hay chăn ga. Nhờ hệ thống lọc rộng rãi lớp thông minh này, sức khỏe của gia đình sẽ được đảm bảo hơn rộng rãi khi ngủ trên một chiếc giường sạch bụi hoàn toàn.

1.2.4. Thiết kế nhỏ gọn, cởi mở

Các loại máy hút bụi nệm chăn ga hiện nay đều có khả năng chịu lực tốt nhờ chất liệu ngoài mặt cao cấp. Khác với các dòng máy hút bụi nhà xưởng, sàn nhà, dòng máy này được kiểu dáng nhỏ gọn để có thể làm sạch mọi ngỏng ngóc trên giường một cách tiện lợi.

Kích thước gọn nhẹ, kết cấu tay cầm và ống hút chuyên biệt cho phép người dùng có thể tha hồ lúc cầm tay và sử dụng máy một cách linh hoạt mà chẳng phải tốn phổ quát sức. Độ ồn của máy cũng được giảm xuống tối đa để ko gây ảnh hưởng tới các người tiếp giáp với lúc hoạt động, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Xem thêm: máy hút bụi bị ngắt

2. Các chú ý khi sắm và bằng máy hút bụi nệm chăn ga

2.1. Lưu ý khi sắm máy hút bụi nệm chăn ga

Muốn sắm được một chiếc máy hút bụi nệm chăn ga chất lượng tốt, người tiêu dùng nên chú ý 1 vài tiêu chí sau:

Công suất máy: khi sắm máy hút bụi dành cho nệm giường chăn ga, nên lưu ý đến công suất máy. Nên chọn những máy có công suất từ 350W trở lên, bởi máy có công suất càng cao thì lực hút càng mạnh.

Tính năng trang bị: Ngoài khả năng hút hay thổi bụi, một số dòng máy hút bụi nệm hiện nay còn mang tới trang bị các tính năng khác như tia UV khử khuẩn, đo lượng bụi bẩn, hệ thống lọc hiện đại, hệ thống cảm biến,…

Tiếng ồn: lúc chọn tậu máy hút bụi nệm, chăn ga, bạn cũng cần sử dụng thử xem chúng có gây ra phổ thông tiếng ồn quá ko. Độ ồn của những loại máy sử dụng trong nhà chỉ nên từ 40 – 60dB để hạn chế việc ảnh hưởng tới thính giác của trẻ em và người cao tuổi.

Thương hiệu sản xuất: Đây là yếu tố quan yếu cần coi xét khi sắm máy hút bụi chăn ga nệm. Nên tìm máy trong khoảng nhãn hàng có tên tuổi, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng để bảo đảm chất lượng cũng như bảo vệ lợi quyền của khách hàng.

2.2. Mẹo bằng máy hút bụi nệm chăn ga hiệu quả, độ bền cao

Để bằng máy hút bụi nệm chăn ga hoàn hảo, đảm bảo tuổi thọ cho máy và an toàn cho khách hàng, cần lưu ý một số điểm sau:

2.2.1 Về cách thức hút bụi

Chỉ sử dụng máy để hút bụi cho những khu vực giường nệm, drap giường, gối, sofa, thú ôm ấp,…Tránh bằng máy hút bụi cho giường nệm để hút các bề mặt cứng như sàn nhà, cầu thang, tủ, tường hay để hút nước vì dễ khiến cho máy hỏng nhanh. Nên tiến hành hút bụi tuần tự từ trên xuống dưới và trong khoảng trong ra ngoài theo một chiều.

đi lại đầu hút thật chậm, miết mạnh vào bề mặt để tăng cường hoàn hảo hút những loại bụi bẩn cứng đầu. Nên hút những khu vực giường, khe kẽ và gầm giường đều đặn để bụi không bám quá dày, khó hút hoặc hút không sạch. Khi hút bụi trên chăn ga, gối nên thao tác cẩn thận để ko làm bít đầu hút hay làm hỏng các loại chăn, gối có vỏ bằng lông.

2.2.2 Về vệ sinh và bảo quản máy

Nên lựa chọn đầu hút và phụ kiện đi kèm phù hợp với từng vị trí cần hút bụi. Chúng ta không nên bằng máy hút bụi liên tiếp chỉ cần khoảng dài, sau 3 – 5 phút nên tắt máy để cho máy nghỉ một khi, tránh hoạt động quá tải. Sau lúc dùng, nên vệ sinh máy và bộ phận lọc bụi dù lượng bụi hút được là phổ biến hay ít để máy hoạt động hoàn hảo hơn, tăng cường tuổi thọ sử dụng cho máy.

Bạn không nên để lượng bụi tích trữ quá ⅔ dung tích của hộp đựng bụi. Phần lõi lọc HEPA (nếu có) nên được để khô hoàn toàn rồi mới dùng, tránh việc bộ lọc bị ẩm dễ gây chập điện làm hỏng máy. Khắc phục tối đa làm rơi máy hay gây va đập mạnh vào thân máy lúc dùng. Bảo quản máy ở nơi khô ráo, sạch sẽ, ko để vật nặng lên trên máy.

Xem thêm: máy hút bụi bị yếu

3. Bí quyết sử dụng nệm và vệ sinh nệm chăn ga đơn thuần, hoàn hảo

3.1. Vệ sinh nệm nằm đúng cách

Để làm sạch nệm, bạn cần chuẩn bị nước soda, máy hút bụi và bít tất tay. Ban đầu, rưới đều nước soda lên bề mặt nệm, để khoảng 15phút cho soda thấm đều và khử mùi hôi, cũng như làm bong các vết bụi bẩn bám lâu ngày trên nệm. Sau ấy, sử dụng máy hút bụi nệm chăn ga để làm sạch nệm.

Việc sử dụng máy hút bụi cho nệm sẽ giúp hút sạch bụi bẩn trên bề mặt cũng như phía bên trong của tấm nệm. Ví như nhận thấy máy hút bụi chưa làm sạch hết bụi bẩn trên nệm, bạn có thể lật tấm nệm lại và dùng một chiếc gậy đập đều lên trên bề mặt nệm cho bụi bay ra. Sau đấy, sử dụng máy hút bụi hút lại một lần nữa cho sạch hoàn toàn.

Đối với các vết ố, vết máu hay nước tiểu bị thấm vào đệm, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn nhỏ hoặc bông gòn tẩm oxy già, rồi chà lên trên vết bẩn. Sau đấy, đem nệm ra phơi nắng hoặc dùng máy hút bụi hoặc quạt để làm khô.

3.2. Làm sạch chăn ga gối nệm ngay kể từ mới sắm về

Chăn ga gối nệm lúc mới sắm về cũng cần làm sạch qua nước muối nhẹ hoặc dấm pha loãng khoảng 5 – 10 phút. Như vậy, vi khuẩn, nấm hay mùi của chăn ga gối nệm mới có thể được loại bỏ, phòng trừ việc sợi vải bị phai màu nhanh và loại bỏ bụi bẩn bám lên bề mặt trong quá trình cung cấp chưa được làm sạch hết. Khi phơi nên lộn mặt trái để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào mặt vải làm vải bị phai màu.

Phần ruột chăn nên được giặt 2 – 3 lần một năm. Nên sử dụng máy giặt cửa trước để giặt chăn vì khối lượng giặt khá to, còn giả dụ ko thì hãy đem chăn đến tiệm giặt là chuyên nghiệp.

Với xà phòng giặt nên là loại ít bọt, độ kiềm thấp, độ pH làng nhàng sẽ ko làm khô lông của chăn cũng như độ dầu bất chợt của lông vũ. Ko làm khô chăn bằng vắt nhiệt sẽ làm cho lông chăn ga dính vào phần trong máy giặt. Nên vắt chăn ở nhiệt độ thấp và để hai quả bóng tennis giúp làm tơi lông chăn.

Sau lúc giặt xong, chăn ga gối nệm nên được phơi ngoài trời nắng để nhanh khô và xoá sổ được vi khuẩn, ẩm mốc. Giả dụ trời nồm hay mưa ẩm, thì có thể dùng máy sấy để sấy khô chăn ga gối rồi mới dùng hoặc đựng đi.

3.3. Chứa giữ và bảo quản chăn ga gối nệm

Trước lúc cất giữ, chăn ga gối nệm nên được vệ sinh sạch sẽ, phơi khô, gấp gọn vào túi nilon hoặc túi hút chân không để tránh ẩm mốc rồi cất đi. Nên dùng một tấm vải lót nếu như để chăn ga trong tủ gỗ vì bề mặt gỗ có dăm có thể làm hỏng vải. Nếu để ở ngoài nên hạn chế chứa ở chỗ có nắng chiếu trực tiếp vì sẽ làm màu vải nhanh nhạt phai.

Chăn ga gối nệm là các đồ vật xúc tiếp thường xuyên với con người. Nếu sử dụng lâu ngày không được vệ sinh đúng cách, những đồ vật này có thể là duyên cớ gây ra nhiều bệnh tật cho con người.

Vì vậy, việc sở hữu một chiếc máy hút bụi nệm chăn ga nhỏ gọn và nhân thể ích ngay tại nhà có thể giúp bạn làm sạch được chăn ga gối nệm một cách thường xuyên, đơn giản và chóng vánh lúc chưa thể mang chúng ra tiệm giặt sấy chuyên nghiệp.

Xem thêm các món đồ chơi công nghệ tại Ruby.vn

 

 

Thông tin liên hệ


: hoangtu9999
:
:
:
: