Đặt banner 324 x 100

Trường tư thục TPHCM nhận về lời khuyên trong cách quản lý và tư duy như thế nào?


Các trường tư thục TPHCM đang ngày một đổi mới và nâng cao chất lượng, từ chương trình dạy học đến cơ sở vật chất. Trong đó, chất lượng giảng dạy và tầm nhìn của giáo viên cũng được chú trọng để nâng cao, nhằm bắt kịp với các đổi mới trong giáo dục. 

Để là một giáo viên giỏi ở thời đại ngày nay, thầy cô nên có những tư duy tiến bộ sau đây. 

3 quan điểm dạy học tiến bộ mà giáo viên trường tư thục TPHCM nên có

  1. Lấy học sinh làm trung tâm lớp học

Dễ dàng nhận thấy rằng, cách dạy học từ xưa đến nay luôn là truyền đạt 1 chiều, từ giáo viên đến học sinh. Chương trình học được áp dụng chung cho tất cả học sinh và thầy cô luôn biết chắc chắn những gì tốt nhất cho các em. Tuy nhiên, theo thời gian, mọi thứ đã thay đổi. Học sinh hiện tại có cơ hội tiếp xúc tri thức nhiều hơn, đồng thời có nhiều cơ hội hơn để phát triển năng lực riêng. Do đó, sẽ thật tuyệt nếu thầy cô trường tư thục TPHCM có thể lắng nghe, thấu hiểu và tạo cơ hội cho các em được học những gì các em quan tâm và tốt cho sự phát triển của các em. Đó chính là lấy học sinh làm trung tâm. 

  1. Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của kiến thức và kỹ năng sư phạm của giáo viên trong việc giảng dạy. Nhưng cũng không vì thế mà chúng ta chối bỏ sự cần thiết của việc cập nhật công nghệ. Công nghệ không thể thay thế hoàn toàn kỹ năng giảng dạy, nhưng nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho giáo viên trong việc dạy và quản lý lớp học. Việc chủ động tiếp thu công nghệ cũng thể hiện sự tâm huyết, cầu tiến của thầy cô cho sự nghiệp dạy học, thể hiện tinh thần nỗ lực vì sự phát triển của học sinh trường tư thục TPHCM.

 
  1. Kết nối nhiều hơn với học sinh

Trường học không chỉ là nơi dạy kiến thức, kỹ năng, mà đó còn là nơi nuôi dưỡng nhân cách, tư duy và góp phần định hình một con người. Cộng với việc sức khỏe tinh thần của học sinh ngày càng được chú trọng không kém thành tích học tập, thì việc kết nối để hiểu các em hơn là vô cùng cần thiết. Việc xây dựng mối quan hệ bền vững với học sinh cũng giúp việc dạy học trở nên hiệu quả hơn.

 

3 quan điểm kể trên không nhằm thay đổi hoàn toàn cách thức dạy học cũ. Trái lại, sự thay đổi này sẽ giúp thầy cô vừa phát huy tốt những truyền thống dạy học tốt đẹp vốn có ở trường tư thục TPHCM, vừa bắt kịp các đổi mới của xã hội và nền giáo dục. Vì thế hệ học sinh đang dần thay đổi, nên thầy cô cũng cần làm mới cách nghĩ để có thể dạy học tốt hơn. 








 

Thông tin liên hệ


: hanmai1712
:
:
: