Đặt banner 324 x 100

Mỏi mắt khi nhìn máy tính – Cẩn thận trước hội chứng thị giác màn hình


Nghiên cứu về tình trạng mỏi mắt khi nhìn máy tính nhiều
Một nghiên cứu gần đây cho thấy một nhân viên văn phòng trung bình dành 1.700 giờ mỗi năm trước màn hình máy tính. Thêm vào đó là việc chúng ta thường xuyên sử dụng điện thoại và các thiết bị kỹ thuật số khác làm cho đôi mắt bị tác động tiêu cực, gây nên các bệnh về mắt. 
Khi chúng ta tham gia các cuộc họp và tương tác trực tiếp với mọi người, đôi mắt sẽ được cử động qua lại nhiều hơn. Chúng ta chớp mắt nhiều hơn, giúp mắt được bôi trơn và thoải mái. Nhưng khi nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian dài, chúng ta có xu hướng không chớp mắt. Trên thực tế, việc tập trung nhìn vào màn hình máy tính hoặc các màn hình kỹ thuật số khác đã được chứng minh là làm giảm từ một phần ba đến một nửa tỷ lệ chớp mắt của một người bình thường.
Theo Esen Akpek, giáo sư nhãn khoa tại Viện mắt Wilmer, Johns Hopkins Medicine và là một chuyên gia về bệnh khô mắt thì khô mắt là một tình trạng nguy hiểm. Akpek nói: “Khi mắt bạn bị khô sẽ làm giảm tốc độ đọc, làm tăng thời gian tiếp xúc của mắt với tài liệu và làm tình trạng khô mắt trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt, điều này có thể dẫn đến viêm bề mặt mắt và khô mắt mãn tính kéo dài”.
Nhìn chằm chằm quá lâu vào màn hình có thể khiến mắt bạn cảm thấy mệt mỏi. Đôi khi, tầm nhìn của bạn có thể bị mờ, hoặc mắt bạn có thể bị kích thích và bắt đầu chảy nước mắt. 
Xem thêm:
Trị nhức mỏi mắt bằng cách day huyệt toản trúc
Cảnh giác trước hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ ở dân văn phòng
Hội chứng thị giác màn hình (CSV) là gì?
Hội chứng thị giác màn hình, còn được gọi là căng mắt kỹ thuật số. Hội chứng thị giác màn hình bao gồm các hội chứng liên quan đến thị lực và các triệu chứng, bệnh lý của mắt liên quan đến việc tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị màn hình điện tử khác ví dụ như: điện thoại, máy tính, máy tính bảng, tivi,…
Nếu bạn dành hơn 2 giờ mỗi ngày trên máy tính, bạn có thể mắc một bệnh gọi là Hội chứng Thị lực máy tính (CVS). CVS ảnh hưởng lên 64% đến 90% nhân viên văn phòng. Mặc dù nó không gây tổn thương mắt vĩnh viễn, nhưng nó ảnh hưởng đến sự tập trung khi làm việc, và làm cho chất lượng cuộc sống của người sử dụng máy vi tính bị giảm sút.

 

Thông tin liên hệ


: aumkhuongdv
:
:
:
: