Đặt banner 324 x 100

Giá căn hộ chung cư tăng 2,6 lần so với Thuận an, Dĩ an từ khi Thủ Đức lên thành phố


Nếu ở thành phố Thủ Đức, các dự án mới có giá rao bán trung bình lên đến 85,9 triệu đồng/m2 thì giá tiền vùng liền kề ở đô thị Dĩ An chỉ 32,8 triệu đồng/m2, cao gấp 2,6 lần.

thành thị Thủ Đức, động lực tăng trưởng của TPHCM và cả Nước

Được thành lập từ ngày 1/1/2021 và chính thức đi vào hoạt động tháng 3/2021, đô thị Thủ Đức đóng góp 30% GRDP (tổng dự án trên địa bàn) cho TP.Hồ Chí Minh và chiếm khoảng 7% GDP (tổng sản phẩm quốc nội) của cả nước, biến thành hạt nhân thúc đẩy kinh tế TP.Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Theo số liệu của Tổng cục báo cáo, năm 2020, đô thị Thủ Đức đóng góp 1/3 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP.Hồ Chí Minh. Cụ thể, GRDP của Tp.HCM đạt 1372 nghìn tỉ đồng, tại như thế chỉ tính riêng nền kinh tế thành phố Thủ Đức ước tính đạt khoảng 452,7 nghìn tỉ đồng.

Tính đến 31/5/2021, GRDP bình quân đầu người của đô thị Thủ Đức cũng đạt 18.997 đô la Mỹ, cao nhất cả nước và gấp 3 lần địa phương xếp thứ 2. Nhấn, chỉ tính riêng năng suất của Khu công nghệ cao Tp.HCM đã gấp 16,6 lần năng suất lao động của VN và 6,6 lần năng suất lao động của Thành phố Hồ Chí Minh.​

PGS-TS Trần Hoàng Ngân - Viện trưởng Viện nghiên cứu bùng nổ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố Thủ Đức đang có khu công nghệ chiếm tỷ lệ khoảng 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của TP.Hồ Chí Minh. Điều trọng điểm hơn, thành thị Thủ Đức là địa danh thu hút vốn đầu tư nước ngoài, thu hút các Tập đoàn lớn như Intel, Samsung… khu vực như thế có làng đại học, tại đó chủ lực là ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh bên cạnh ĐH Fulbright, đại học Nông lâm, ĐH Sư phạm Kỹ thuật... Đây sẽ là địa danh cung ứng nguồn nhân lực và những sản phẩm đánh giá khoa học. Thành phố Thủ Đức còn có khu đô thị mới Thủ Thiêm - địa danh sẽ đặt trung tâm tài chính vùng và quốc tế.

Như vậy, chỉ tại khu vực đó đã có 3 trục chủ lực về công nghệ cao, nguồn nhân công và trung tâm tài chính. Thành thị mới Thủ Đức sẽ góp phần giúp TP.Hồ Chí Minh biến thành trung tâm không nhỏ về kinh tế - tài chính và cả khoa học - công nghệ.

Giá căn hộ chung cư thành thị Thủ Đức tăng 48%/năm trong 2 năm gần đây

Sự bùng nổ kinh tế và kỳ vọng về thành phố Thủ Đức đã đẩy chi phí căn hộ lên cao. Theo thống kê thị trường về ảnh hưởng của việc thành lập khu đô thị sáng tạo – thành phố Thủ Đức đối với BDS khu Đông và vùng lân cận của Batdongsan.com.vn, việc thành lập thành thị Thủ Đức cùng với sự ủng hộ của chuỗi chính trị đã thúc đẩy cơn gió đầu tư mới của các tổ chức và niềm tin của chủ đầu tư. Điều này góp phần đưa tầm giá chào bán trung bình các sản phẩm mới trong đô thị Thủ Đức gần đây lên 85,9 triệu đồng/m2. Tiến độ lên giá bán căn hộ trong vùng đó cũng ghi nhận trung bình tăng 48%/năm trong 2 năm qua.

Từ quý 2/2020 đến nay, giá rao bán chung cư ở thành thị Thủ Đức liên tục tăng và đạt giá tiền cao nhất vào quý 1/2021. Cụ thể, nếu quý 2/2020, giá rao bán chung cư trung bình ở thành thị Thủ Đức tại ngưỡng 55,3 triệu đồng/m2 thì đến quý 1/2021 đã tăng tới 59,5 triệu đồng/m2.

Xét theo quận, mặt bằng giá chung cư ở Q.2 đang ở ngưỡng 118 triệu đồng/m2, quận Thủ Đức là 80 triệu đồng/m2, quận 9 là 55 triệu đồng/m2. Giá rao bán trung bình những sản phẩm mới mở bán từ năm 2019-2021 ở thành phố Thủ Đức cũng thiết lập mặt thông qua giá mới. Những dự án mới ra hàng tại thành phố Thủ Đức có giá rao bán trung bình khoảng 86 triệu đồng/m2, chú ý chủ yếu quanh vùng Thủ Thiêm và xa lộ Hà Nội.

https://thuanhunggroup.com/king-crown-infinity/

Điển hình, dự án The Metropole Thủ Thiêm có tầm giá trung bình lên đến 164 triệu đồng; The River Thủ Thiêm là 133 triệu đồng/m2; Masteri Lumiere Riverside 103 triệu đồng/m2; King Crown Infinity 80 triệu đồng/m2, Paris Hoàng Kim 73 triệu đồng/m2; Vinhomes Grand Park 57 triệu đồng/m2…

Không chỉ giá bán, mức độ chú ý bất động sản ở thành thị Thủ Đức cũng tăng mạnh ở hầu hết các Mô hình, với mức tăng từ 56% đến 113%. Ở đó, Loại hình tăng mạnh nhất là biệt thự, nhà gần (tăng 113%); đất nền (tăng 86%); căn hộ chung cư (58%). Đặc biệt, mức độ mong đợi chung cư đẳng cấp đạt hơn 10.000 lượt nhận xét ở quý 1/2021, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ 2 năm trước.

những năm qua, khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh là vùng được đô thị đầu tư mạnh nhất về hạ tầng giao thông. Theo thống kê giai đoạn 2010-2020, Thành phố Hồ Chí Minh quy hoạch 216 dự án hạ tầng giao thông, với tổng vốn 350.000 tỷ đồng, 70% tại số đó kết nối với khu Đông.

Khu Đông Tp.HCM còn địa điểm được đầu tư đồng bộ, hạ tầng chỉn chu hàng đầu vùng. Nổi bật, khu vực này còn thừa hưởng lợi nhiều nhất khi đô thị Thủ Đức làm nên với những sản phẩm trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh như Khu Công nghệ cao, khu đô thị ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thành trung tâm tri thức toàn khu vực Đông Nam Á.

Sức nóng lan tỏa ra 2 khu vực ven Thủ Đức là Thuận an và Dĩ an

Với sự biến động về giá diễn ra trong hầu hết những thị trường, sức nóng từ tâm điểm thành phố Thủ Đức đang lan toả sang khu vực giáp ranh. Điển hình là thành thị Dĩ An với nhiều dự án ven làng đại học Thủ Đức cũng được mở bán ra thị trường.

Sở hữu ưu điểm về chi phí cũng như vị trí “sát vách” đô thị Thủ Đức, chỉ trong 2 quý đầu năm 2021, thị trường căn hộ tại thành thị Dĩ An đã ghi nhận nhiều diễn biến tích cực. Thống kê từ Batdongsan.com.vn cho biết, hiện mức độ săn đón tại Dĩ An cao bằng 52% so với thành phố Thủ Đức. Đây là con số đáng chú ý khi toàn thị trường BDS trong thành thị Thủ Đức đang có sự bùng nổ mạnh, ghi nhận mức độ đón chờ gia tăng tại mọi phân khúc.

https://ldg-sky.com/

Nếu trong Thủ Đức, những dự án mới có giá rao bán trung bình 85,9 triệu đồng/m2 thì giá tiền ghi nhận trung bình tại những sản phẩm tại Dĩ An chỉ 32,8 triệu đồng/m2. Điển hình như Opal CityView, LDG SKY, HT Pearl nằm trong bán kính 9km từ khu Trường Thọ - khu vực trung tâm của thành thị Thủ Đức, bao quanh vùng như thế có nhiều sản phẩm cao cấp với giá thành rao bán trung bình cao, tuy nhiên dự án như thế chỉ có giá 33 triệu đồng/m2.

Điều như thế cho thấy sự chênh lệch rõ rệt về chi phí, tạo ra khoảng bí quyết lớn của phân khúc dù cho 2 vùng như thế chỉ cách thức nhau vài bước chân. Sự chênh lệch giá đó là động lực kéo theo dòng nguồn tài chính dịch chuyển về “vùng trũng”, địa danh giá còn mềm và đang trong giai đoạn đầu tăng trưởng.

báo cáo từ Batdongsan.com.vn cũng cho biết, ở năm 2021 mức độ chú ý BDS ở Dĩ An vẫn tăng cao, tính thanh khoản tăng mạnh lên đến 90% bất chấp dịch Covid-19. Sự gia tăng mức độ quan tâm về bất động sản ở vùng thành thị Dĩ An cho thấy sức hút không nhỏ cả tại thời điểm Hiện tại và mai sau.

Mặc dù có nhiều tiềm năng lựa chọn ở phân khúc mới, tuy nhiên chủ đầu tư cần thận tại để chọn dự án thích hợp với nhu cầu. Trong như thế, cần thẩm định danh tiếng, năng lực đơn vị đầu tư, những tổ chức đồng hành bùng nổ sản phẩm. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý, vị trí của phục vụ đặc biệt nhu cầu trong cần cảnh quan tĩnh lặng, không quá gần đường có mật độ giao thông không nhỏ gây ồn ào và khói bụi.

bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cần lưu ý đến danh mục bàn giao trang trang bị căn hộ phải rõ ràng, không dùng “tương đương”. Đây cũng là yếu tố khẳng định sự uy tín, minh bạch, đảm bảo nhà thật sẽ như nhà mẫu, tránh trường hợp nhà mẫu và nhà thật khác nhau.

Theo chuyên gia, trong bối cảnh thành phố Thủ Đức được đẩy mạnh đầu tư công, hạ tầng kết nối từ địa phương như thế và Dĩ An về trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng thuận tiện. Việc chọn lựa Dĩ An làm nơi an cư và triển khai để đón đầu chu kỳ tăng trưởng ăn theo đô thị Thủ Đức là xu hướng được nhiều nhà đầu tư chọn lựa. Thời kì vừa qua, dù dịch tuy nhiên vùng đó vẫn có sức hấp dẫn không nhỏ.

dự án LDG SKY, Opal CityView đang chiếm ưu điểm

những chuyên gia dự báo với đà tăng trưởng cao của thành thị Thủ Đức sẽ là động lực bùng nổ cho Thành phố Hồ Chí Minh và cả khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. Tại đó, bất động sản những vùng giáp ranh như Dĩ An hưởng lợi sớm nhất từ sức nóng từ thành phố Thủ Đức.

Thông tin liên hệ


: qhung.banvietland
:
:
:
: