Đặt banner 324 x 100

Có nên học lớp chất lượng cao hay không? Giúp con quản lý việc học như thế nào?


Có nên học lớp chất lượng cao hay không khiến bố mẹ băn khoăn, phần lớn là do phụ huynh sợ con không thể quản lý tốt việc học. Nhưng đây sẽ không còn là vấn đề gây đau đầu nếu bố mẹ nắm được những cách giúp trẻ quản lý việc học sau. 

Xua tan nỗi lo có nên học lớp chất lượng cao hay không với 4 mẹo giúp con sắp xếp việc học

Câu hỏi “có nên học lớp chất lượng cao hay không” sẽ dễ trả lời hơn nếu gia đình có thể cùng bé học tập hiệu quả, qua 4 gợi ý hữu ích sau:

  1. Giữ mọi thứ có tổ chức

Theo JP Figdor, Giám đốc Tuyển sinh Ivy League tại Synocate College Counseling, tính tổ chức là chìa khóa cho mọi thành công. Để con bạn học tập hiệu quả, hãy rèn cho trẻ nề nếp học tập như làm hết bài về nhà trước giờ đi ngủ, xem trước bài mới theo thời khóa biểu, tập thói quen ghi chú dặn dò của thầy cô vào sổ tay riêng,...

Có nên học lớp chất lượng cao hay không

  1. Chia dự án lớn thành các bước nhỏ

Con bạn sắp sửa bước vào kỳ thi học kỳ, tuyển chọn tài năng lớn hoặc một dự án nghiên cứu nào đó và chúng thấy hoảng sợ? Hãy trấn an con bằng cách chia nhỏ dự án thành từng bước và khuyến khích trẻ tập trung vào từng phần nhỏ thay vì nhìn cả bức tranh tổng quát có phần nặng nề.
 

  1. Hạn chế việc trì hoãn

“Có nên học lớp chất lượng cao hay không?” sẽ không thích hợp cho học sinh thích trì hoãn, vì các em dễ căng thẳng khi hạn nộp bài tới gần mà lại còn quá nhiều việc để làm. Nếu muốn con học tốt ở lớp chất lượng cao, bố mẹ nên tập cho trẻ thói quen chủ động làm bài, học bài từ sớm. Bố mẹ có thể dùng những cách như đưa ra phần thưởng hoặc cho trẻ thấy hậu quả của việc trì hoãn. 

 
  1. Phối hợp với giáo viên

Thường xuyên trò chuyện với thầy cô của con giúp bố mẹ hiểu rõ việc học và tình hình học của con hơn, từ đó có những giúp đỡ hữu ích cho trẻ. Thầy cô cũng có thể hỗ trợ gia đình trong việc giúp trẻ học tốt mà không căng thẳng.

Bên trên là 4 cách hữu hiệu mà gia đình có thể làm để giúp trẻ học tốt hơn, từ đó không còn quá lo lắng có nên học lớp chất lượng cao hay không. Bố mẹ có thể tham khảo thêm nhiều cách khác trên các diễn đàn dành cho phụ huynh hoặc hỏi ý kiến các phụ huynh khác.

Thông tin liên hệ


: hanmai1712
:
:
: