Đặt banner 324 x 100

Điều dưỡng là gì? Mức lương của điều dưỡng viên


Điều dưỡng là gì? Mức lương của điều dưỡng viên

Có thể thấy điều dưỡng đang là một trong những ngành hot vì có cơ hội việc làm mở rộng, đồng thời mức thu nhập có được vô cùng hấp dẫn. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu về ngành điều dưỡng và mức lương của nó nhé. 

Khái niệm về điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên hay còn được gọi là Y tá. Đây là những người chịu trách nhiệm trong việc chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân phục hồi trong quá trình điều trị. 

Công việc ngành điều dưỡng là theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tại bệnh viện hay cơ sở y tế. Do đó họ có vai trò quan trọng trong toàn bộ hệ thống ngành y tế nói chung. 

 

Trong ngành điều dưỡng sẽ được chia thành nhiều chuyên ngành với các lĩnh vực khác nhau. Từng chuyên ngành sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ bác sĩ chuyên khoa điều trị bệnh cho bệnh nhân. Đồng thời điều dưỡng viên còn thực hiện trong việc nghiên cứu để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Người quản lý ca bệnh sẽ có trách nhiệm theo dõi tình trạng bệnh nhân và chăm sóc bệnh nhân liên tục, kịp thời nhất. 

Mức lương ngành điều dưỡng tại Việt Nam

Ngành điều dưỡng lương bao nhiêu tại Việt Nam bao nhiêu? Theo đánh giá thì điều dưỡng là ngành nghề có mức thu nhập khá cao và ổn định. Lương của các điều dưỡng viên sẽ không quy định cụ thể mà tùy thuộc vào mức độ, độ khó của công việc hay bằng cấp. 

 

Ở Việt Nam, cử nhân ngành điều dưỡng mới ra trường sẽ có mức lương trung bình từ 7 – 8 triệu/tháng. Ngoài ra, họ sẽ còn được hưởng thêm các khoản thu nhập khác như trực ca. Mỗi ca trực thì điều dưỡng viên có thể được nhận thêm từ 200.000 đến 300.000 đồng. 

Nếu như bạn là một điều dưỡng viên có nhiều năm kinh nghiệm thì có thể nhận được mức lương từ 15 triệu/tháng trở lên. Do đó thu nhập của ngành điều dưỡng khá cao. Vì vậy hãy phấn đấu để có năng lực và kinh nghiệm trong nghề nhé. 

Lương cử nhân điều dưỡng tại nước ngoài

Khi học ngành điều dưỡng, bạn còn có thể có cơ hội làm việc ở các đất nước phát triển hiện nay như Nhật, Đức, Úc, Mỹ, Đài Loan. Hiện nay những quốc gia này đang khan hiếm nhân lực làm trong ngành điều dưỡng. Vì vậy nếu được làm việc tại đây thì bạn sẽ được hưởng mức lương và chính sách đãi ngộ vô cùng hấp dẫn. 

  • Làm điều dưỡng ở Nhật Bản: Mức lương điều dưỡng tại nhật bản là mơ ước của nhiều người. Mức thu nhập của một điều dưỡng viên sẽ dao động từ khoảng 150.000 – 170.000 yên/ tháng, tương đương với 30.600.000 đến 34.600.000 VNĐ/ tháng. Ngoài mức lương chính thì bạn có có thể được hưởng thêm các chính sách ưu đãi và phụ cấp. Mức lương cao mà bạn có thể có được khoảng 50 – 60 triệu đồng/ tháng.

  • Làm điều dưỡng ở Đức: Đức là đất nước đang gặp tình trạng già hóa dân số. Vì vậy họ đang rất cần nguồn nhân lực ngành điều dưỡng để chăm sóc. Khi làm việc tại Đức, bạn sẽ có mức lương dao động từ 1.900 – 3.500 Euro, tương đương với khoảng 50 – 90 triệu VNĐ/ tháng. Mức lương này sẽ phụ thuộc vào công ty và từng bang.

  • Làm điều dưỡng tại Đài Loan: Mức lương ngành điều dưỡng tại đây khoảng 22 ngàn Đài tệ/ tháng, tương đương với khoảng 17 triệu VNĐ/ tháng. Ngoài ra còn có thể hưởng thêm lương phụ cấp, chính sách khác.

  • Làm điều dưỡng tại Úc: Khi làm điều dưỡng tại úc bạn có thể được hưởng mức lương từ 70.000 đến 95.000 USD/ năm.

  • Làm điều dưỡng tại Mỹ: Mức lương tối thiểu của ngành điều dưỡng tại Mỹ là 45 ngàn USD/ năm. Cao nhất sẽ rơi vào khoảng 100 ngàn USD/năm và mức lương cho Điều dưỡng gây mê là 147 ngàn USD/năm.

 

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những thông tin liên quan đến ngành điều dưỡng. Qua đó các bạn cũng đã tìm hiểu được mức lương của điều dưỡng tại Việt Nam và các nước khác trên thế giới. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mình. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.

Thông tin liên hệ


: tuyensinhdonga
:
:
:
: