Đặt banner 324 x 100

Xây nhà lệch tầng cần lưu tâm những vấn đề nào?


Hiện nay không chỉ ở các thành phố lớn mà ở bất kỳ đâu, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà lệch tầng độc đáo và đầy thu hút. Vậy để xây được ngôi nhà lệch tầng đẹp thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo được yếu tố công năng thì chúng ta cần lưu tâm vấn đề gì? Độc giả hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết sau đây nhé

Một số thông tin tổng quan về nhà lệch tầng?

- Đúng như tên gọi của nó, nhà lệch tầng là cụm từ nhằm chỉ những ngôi nhà có phần mặt sàn được thiết kế so le với nhau (tức không cùng thuộc một mặt phẳng). So với những ngôi nhà tầng thông thường thì với nhà lệch tầng, độ cao giữa các sàn và không gian giữa các tầng luôn có sự khác biệt.

- Phân loại nhà lệch tầng

+ Nhà lệch tầng có 1 sàn lửng. Lúc này thì tầng dưới sẽ được sử dụng để xe hoặc làm nhà kho, khu vệ sinh. Còn tầng lệch lửng sẽ được sử dụng để bếp ăn.

+ Nhà lệch tầng có phần bếp và nhà ăn được nâng lên vài bậc. Với loại nhà này thì mặt bằng sàn của các tầng sẽ có sự chênh lệch nhất định.

- Ưu điểm của nhà lệch tầng

+ Tiết kiệm diện tích, phù hợp với mô hình nhà phố nơi có quỹ đất chật hẹp.

+ Mang đến hiệu quả thẩm mỹ tốt lại gần gũi với thiên nhiên nên sẽ mang đến cảm giác dễ chịu khi sinh sống lâu dài.

- Nhược điểm của nhà lệch tầng

+ Có thể gây nên sự bất tiện trong sinh hoạt cho đối tượng trẻ nhỏ hoặc người già. Lý do là vì giữa các sàn không có sự nhất quán.

+ Đôi khi việc xây dựng nhà lệch tầng còn phụ thuộc vào quy hoạch. 

+ Thiết kế nhà lệch tầng không có nhiều sự lựa chọn về phong cách kiến trúc. Nếu cố tình chọn kiến trúc tân cổ điển hay kiểu Pháp thì dễ gây nên sự rườm rà, rối mắt.

Xây nhà lệch tầng cần lưu tâm những vấn đề nào?

Đối tượng sử dụng

Như đã nói ở trên, vì nhà lệch tầng  sẽ luôn được phân chia thành các không gian nhỏ. Để tiếp cận được các không gian thì chúng ta sẽ phải sử dụng nhiều cầu thang hơn so với các loại hình nhà ở thông thường. Tuy nhiên như đã nói ở trên, mô hình nhà ở này không thật sự phù hợp nếu trong nhà có nhiều người già hoặc trẻ nhỏ. Hoặc nếu gia chủ vẫn muốn thiết kế nhà lệch tầng thì tốt nhất nên nhờ đội ngũ tư vấn thiết kế giàu kinh nghiệm để có được không gian sống thích hợp nhất.

Hạng mục cầu thang

-  Cầu thang vừa giúp mọi người đi lại thuận tiện lại vừa có tác dụng lưu thông không khí. Đối với nhà lệch tầng thì việc thiết kế cầu thang lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Gia chủ tuyệt đối không nên bố trí cầu thang ở khu vực giữa nhà. Lý do là vì cầu thang thuộc Mộc, khu vực giữa nhà thuộc Thổ. Mà Thổ và Mộc lại thuộc ngũ hành tương khắc nên chắc chắn không tốt cho cuộc sống về sau của gia chủ.

Ngoài ra cầu thang cũng không được hướng ra thẳng cửa nhà. Lý do là vì cửa nhà là nơi dành cho hướng khí đi lên và xuống. Nếu để hướng cầu thang ở đây cũng sẽ khiến cho của cải, tài lộc có thể ra vào không ổn định.

Thực tế vẫn cho thấy kiến trúc nhà lệch tầng vốn dĩ mang đến rất nhiều lợi ích cho gia chủ. Tuy nhiên để thiết kế được mẫu nhà lệch tầng đẹp, khoa học và chuẩn công năng lại không dễ chút nào. Nếu bạn cũng đang có mong muốn thiết kế nhà kiểu lệch tầng đẹp hoặc các mẫu nhà biệt thự ấn tượng, hãy liên hệ với kiến trúc Nam Cường theo số hotline 0976222555 để được tư vấn chi tiết nhé.
 

Thông tin liên hệ


: kientrucnamcuong
: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường
: 0976222555
: Số 61, tuyến 3, Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng