Đặt banner 324 x 100

Hệ thống xử lý khí thải cho ngành Lò Hơi


Hệ thống xử lý khí thải cho ngành Lò Hơi

Ngành công nghiệp lò hơi đang ngày càng phát triển ở Việt Nam để phục vụ nhu cầu lớn của các ngành chế biến lương thực thực phẩm, đồ uống, thức ăn chăn nuôi…Bản chất là quá trình nung nóng nguyên liệu để tạo hơi nước hoặc ngưng tụ sản phẩm nên không tránh khỏi sản sinh ra những khí thải độc hải, gây ảnh hưởng xấu tới con người và môi trường nếu không lắp đặt thiết bị xử lý khí thải lò hơi. hiện nay, quatcongnghiepsaigon.vn là một trong những đơn vị tự sản xuất, cung cấp, lắp đặt hệ thống xử lý khí thải lò hơi hàng đầu hiện nay.

Nồi hơi công nghiệp là gì?

 Lò hơi công nghiệp hay còn gọi nồi hơi là thiết bị để sản xuất ra hơi nước, nồi chưng cấp nguyên liệu để tạo ra sản phẩm cho nhu cầu con người và đời sống.
 Nguyên lý hoạt động chung nhất của lò hơi là dùng năng lượng phát sinh nhiệt độ cao để đốt lò hơi, sản sinh ra hơi nước hoặc chưng cấp nguyên liệu. Vì vậy nên bản thân lò hơi phải được làm bởi chất liệu cực chắc chắc, chịu được áp suất lớn. Quá trình thiêu đốt các liên tục thì sẽ phát sinh ra càng nhiều khí thải độc hại đi kèm, đòi hỏi phải có biện pháp xử lý khí thải lò hơi
 Nồng độ các chất thải lò hơi được phép thải ra môi trường được quy định tại quy chuẩn quốc gia về khí thải công nghiệp đối với bụi và các chất vô cơ 2009 (QCVN19:2009 BTNMT):
 Bụi tổng < 200 mg/Nm3
 Bụi chứa silic < 50 mg/Nm3
 Amoniac và các hợp chất amoni < 50 mg/Nm3
 Cacbon oxit, CO < 1000 mg/Nm3
 Lưu huỳnh đioxit, SO2 < 500 mg/Nm3
 Nitơ oxit, NOx (tính theo NO2) < 850 mg/Nm3
 Hơi HNO3 (các nguồn khác), tính theo NO2 < 500 mg/Nm3

Hệ thống xử lý khí thải nồi hơi là gì?

 Hệ thống Xử lý khí thải lò hơi là thiết bị gồm quạt ly tâm công nghiệp, các ống nối khớp nối, khu vực xử lý khí thải ( tháp hoặc túi) và ống khói. Khi vận hành, hệ thống này sẽ hút lượng khí thải do hoạt động đốt nhiên liệu của lò hơi sản sinh ra để dẫn đến nơi xử lý, cuối cung là đẩy không khí sạch ra ngoài qua ống khói.
 Hệ thống xử lý khí thải lò hơi đạt tiêu chuẩn là hệ thống đảm bảo không khí thải ra môi trường nằm trong quy chuẩn cho phép của nhà nước.

Tác hi ca khí thi lò hơi phát tán ra môi trường?

Sự vận hành của ngành nồi hơi nếu không qua quá trình xử lý khí thải lò hơi sẽ làm phát sinh bụi mịn và rất nhiều khí thải độc hại. Trong quá trình đốt lò hơi dùng nguyên liệu cả rắn và lỏng, quá trình cháy trong lò sẽ sinh ra khí thải có nồng độ CO2, CO, SOx, NOx và tro bụi, đồng thời tùy loại chất đốt sẽ phát sinh thêm một số loại khí thải riêng biệt khác. Công nghiệp lò hơi được ứng dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống, giấy, hóa chất, dệt, nhuộm, thức ăn chăn nuôi…

Tác hại đối với sức khỏe của con người

 CO là loại khí thải nguy hiểm nhất phát sinh trong quá trình đốt nóng, CO hình thành lượng lớn trong môi trường kín gió dễ dẫn tới tổn thương phổi, giảm oxi trong máu, hệ thần kinh và tử vong trong thời gian ngắn.
 SO2 là chất có tính kích thích, dễ hòa tan trong nước nên dễ phản ứng với các cơ quan hô hấp của con người và động vật. SO2 thể hiện ở rối loạn chuyển hóa protein.
 Các chất vô cơ NOx tiếp xúc trực tiếp sẽ ảnh hưởng xấu đến phổi, NOx khi phát tán ra ngoài không khí khi cộng hưởng với CO2 sẽ gây các bệnh cả về tim, phổi, gan…
 Bụi mịn phát sinh ít những vẫn có từ vụn trấu của chất đốt, cũng gây viêm họng, ảnh hưởng đến đường hô hấp và phổi. Gây hại nghiêm trọng đến môi trường tự nhiên nếu không lắp đặt hệ thống xử lý khí thải lò hơi
 Chất đốt của lò hơi thông dụng nhất phải kể đến là củi, than đá, dầu F.o, tất cả chất đốt này trên lượng nhiệt cao đều phát sinh ra khí thải cao (CO2, CO, SO2, SO3 và NOx…) trực tiếp ra môi trường. 1 kg củi sẽ sinh ra 4,23 m3 khí thải ở nhiệt độ 200 độ; Than An-tra-xít Quảng Ninh lượng khí thải khi đốt 1 kg than là V020 ≈ 7,5 m3/kg; Lượng khí lò hơi thải sinh ra khi đốt hết 1 kg dầu F.O là : Vc20 ≈ 11,5 m3/kg ≈ 13,8 kg khí thải/ 1kg dầu
 

Tác dụng của hệ thống xử lý khí thải nồi hơi?

 Hệ thống xử lý khí thải lò hơi hút khói bụi ô nhiễm trong nhà xưởng
 Xử lý bụi, khí thải trước khi xả ra môi trường, phát triển kinh tế một cách bền vững, đồng thời đạt đủ điều kiện xả thải để hoạt động kinh doanh theo quy chuẩn của nhà nước.
 Lắp đặt đồng thời hệ thống làm mát và hệ thống xử lý khí thải lò hơi sẽ giúp làm mát, thông thoáng nhà xưởng và cung cấp không khí tươi sạch cho không gian lắp đặt.
 Xử lý khí thải lò hơi góp phần nâng cao năng suất và chất lượng của hàng hóa.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống xử lý khí thải lò hơi?

Lò hơi được ứng dụng rất phổ biến trong các hoạt động như:

 Giặt là trong nhà máy dệt may công nghiệp
 Tạo ra hơi để vận hành đầu máy xe lửa hơi nước, vận hành turbine máy phát điện
 Sấy các nguyên vật liệu, thức ăn
 Bộ phận không thể thiếu trong quá trình chưng cất rượu, bia…

Chất đốt dùng để đốt lò hơi chia làm hai loại:

 Nhiên liệu rắn ( củi, than, gỗ, trấu…) nguyên liệu lỏng (dầu DO; FO…) đôi khi sử dụng nhiên liệu khí ( gas…). Chính công đoạn đốt nóng phân hủy các nguyên liệu này sẽ sản sinh ra bụi mịn và khí thải độc hại.

Nguyên lý hoạt đông

 Đầu tiên, bụi mịn, khí nóng, khí thải được quạt hút ly tâm hút qua bể tản nhiệt để làm giảm nhiệt độ trước khí đường ống dẫn đến tháp xử lý khí thải
 Đến tháp xử lý khí thải lò hơi, khói bụi sẽ được xử lý bước đầu tiên bằng hệ thống lọc túi vải. Tại đây khói bụi, chất ô nhiễm sẽ bước đầu được lọc, lắng qua các lớp màng chứa chất hấp thụ.

 Tiếp theo là quá trình tách bụi thô, bụi đủ loại kích thước sẽ chịu lực tác động của lực xoắn ly tâm cường độ mạnh, làm bụi và các hạt vô cơ mất vận tốc, va đập vào thành túi rơi xuống. Việc tác bụi ra khỏi khí để có thể dễ dàng sử lý chất độc hại có trong nguồn không khí còn lại trước khi thải ra môi trường.
 Cuối cùng, không khí còn lại sẽ đến tháp hấp thụ, nơi chứa các hóa chất chuyên dụng để hấp thụ, chuyển hóa chất vô cơ như CO, SO2…thành hợp chất ít gây hại hơn cho môi trường và đem thải ra môi trường qua ống khói. Bụi sau khi lặng lại dưới dạng bùn sẽ được đem ra để tái sử dụng hoặc xử lý.
 

Các tiêu chí lựa chọn hệ thống x lý khí thi lò hơi thích hợp

Khảo sát quy mô nhà xưởng
Bản thiết kế tối ưu hóa được việc sử dụng mặt bằng.
Tính nâng cao mỹ quan nói chung cho toàn bộ nhà xưởng, công trình sau khi lắp đặt.
Hiệu quả khí thải sau khi lọc.
Chi phí lắp đặt trên tổng doanh thu nhà xưởng.

Các đơn vị cung cấp thiết bị xử lý khí thải lò hơi

Hệ thống xử lý khí thải lò hơi bao gồm quá trình húi bụi và xử lý khí thải, đòi hỏi phải có máy móc công suất lớn, và trang thiết bị hiện đại cùng tay nghề kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Hiện nay trên thị trường Việt Nam không có quá nhiều doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu này. Dưới đây quatcongnghiepsaigon.vn xin đưa ra một danh sách những doanh nghiệp tự sản xuất, cung cấp, lắp đặt hệ thống xử lý bụi lò hơi uy tín, mọi người có thể tham khảo nhé!
1.Công ty TNHH Systemfan Việt Nam
2. Vinazan
3. Công ty TNHH Huỳnh Thảo
4. Đức Việt Fan
5. Công ty Phương Linh
6. Thiết bị toàn cầu
7. Winline Việt Nam
8. Metan

Vì sao nên lựa chọn hệ thống xử lý khí thải lò hơi của Systemfan

 Các thành phần bao gồm quạt công nghiệp, đường ống dẫn, tháp lọc…đều được nhà máy sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, đạt chuẩn theo quản lý chất lượng ISO 9001: 2015.
 Sử dụng chất liệu chất lượng cao, bền đẹp, sản phẩm có kiểu dáng trang nhã, bảo hành bền lâu và giá cả hợp lý. Nói không với hàng kém chất lượng và giá rẻ.
 Hệ thống văn phòng kinh doanh từ Bắc vào Nam, chuyên viên kỹ thuật và nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, lành nghề, tận tâm
 Giá hệ thống xử lý khí thải lò hơi: Tùy theo điều kiện lắp đặt, số lượng quạt, quy mô…để đưa ra mức giá hợp lý. Liên hệ với Systemfan, quý khách sẽ nhận được báo giá và bản thiết kế chất lượng nhất

 Đảm bảo lọc sạch khói bụi đến 95%
 Chúng tôi cam đoan các chất sau khi được hệ thống thải ra môi trường đều đã đạt đủ quy chuẩn theo quy định của nhà nước.
Trên đây là những thông tin quatcongnghiepsaigon.vn đã chọn lọc về hệ thống xử lý khí thải lò hơi, mọi thắc mắc cần tư vấn xin vui lòng liên hệ:

 

Thông tin liên hệ


: systemfan123
:
:
:
: