Đặt banner 324 x 100

5 điều nên tránh để tốt cho sức khỏe sinh sản


Không ai thích từ bỏ những thứ họ biết và yêu thích. Nhưng để tốt cho sức khỏe sinh sản, bạn cần hạn chế những món sau đây.

 

1. Hút thuốc

Bên cạnh việc làm tăng nguy cơ ung thư phổi, ruột kết và tuyến tụy (và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nói chung), hút thuốc có thể gây nguy hiểm cho cơ hội thụ thai của bạn. Phụ nữ hút thuốc đẩy nhanh quá trình lão hóa của các nang buồng trứng, do đó có thể dẫn đến mãn kinh sớm và tăng nguy cơ vô sinh. Vì vậy, hãy tránh thuốc lá bằng mọi giá. Đàn ông cũng vậy, nên gạt bỏ thói quen. 

 

2. Caffeine quá mức

Bạn không nhất thiết phải cắt bỏ hoàn toàn việc sử dụng cafe buổi sáng, nhưng bạn có thể cân nhắc cắt giảm số lượng cốc bạn tiêu thụ mỗi ngày. Để an toàn, hãy uống hai cốc hoặc ít hơn mỗi ngày. Một bài báo năm 2016 từ Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ chỉ ra rằng uống hơn 5 tách cà phê mỗi ngày có liên quan đến việc giảm khả năng sinh sản và một khi bạn đã mang thai, hãy uống hơn 200 mg caffein mỗi ngày (tương đương với khoảng hai cốc. tách cà phê) thực sự có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai.

 

3. Quá nhiều rượu

Mặc dù chưa rõ chính xác rượu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng uống nhiều hơn hai ly mỗi ngày có thể làm giảm tỷ lệ sinh sản và tăng thời gian thụ thai của một cặp vợ chồng. Vì vậy, khi bạn đang muốn cải thiện sức khỏe sinh sản chỉ nên uống những dịp đặc biệt. 

 

4. Đồ ăn vặt

Chúng tôi không thể kết luận rằng một số loại thực phẩm, chế độ ăn kiêng hoặc chất bổ sung sẽ làm cho bạn dễ thụ thai hơn. Nhưng có bằng chứng tốt cho thấy những phụ nữ bị vô sinh liên quan đến kinh nguyệt không đều có thể được hưởng lợi từ việc giảm thiểu lượng đường và thực phẩm chế biến sẵn, đồng thời tăng cường ăn trái cây, rau quả, chất béo lành mạnh và protein có nguồn gốc thực vật. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng ăn ít trái cây và ăn nhiều thức ăn nhanh có liên quan đến việc mất nhiều thời gian hơn để mang thai. Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ không chỉ giúp bạn giữ cân nặng ở mức ổn định mà còn giúp điều chỉnh mức insulin — cả hai đều sẽ giúp tăng cơ hội mang thai của bạn.

 

5. Cá có hàm lượng thủy ngân cao

Cá (đặc biệt là các loại cá hồi và cá mòi) là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi. Nhưng cá cũng có thể chứa thủy ngân - lượng thủy ngân cao có thể gây hại cho não đang phát triển của thai nhi và làm giảm sức khỏe sinh sản. Tránh các loại cá có hàm lượng độc tố cao, chẳng hạn như cá kiếm, cá nóc, cá thu.

Đây chỉ là một trong rất nhiều những thứ bạn cần hạn chế để bảo vệ sức khỏe sinh sản. Nếu bạn có những thắc mắc về chủ đề này, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây!

Thông tin liên hệ


: educationclv
:
:
:
: