Đặt banner 324 x 100

Hệ thống xử lý khí thải nhà máy Xi Măng


Hệ thống xử lý khí thải nhà máy xi măng là gì?

Hệ thống xử lý khí thải nhà máy xi măng là hệ thống được lắp đặt bao gồm các quạt hút công nghiệp, đường ống dẫn và tháp xử lý khí thải, nhằm dùng lực hút ly tâm hút đi bụi bẩn, khí thải sản sinh ra trong quá trình sản xuất xi măng, dẫn chúng đến buồng xử lý trước khí thải khí thải ra môi trường. Khí thải này phải đảm bảo đáp ứng trong mức quy chuẩn cho phép của nhà nước.
Một số thông số quan trọng về khí thải công nghiệp đối với bụi và các chất vô cơ (QCVN 19: 2009/BTNMT):
Thông số Nồng độ C (mg/Nm3)
Tổng bụi 200
Bụi chứa Silic 50
Cacbon oxit, CO 1000
Asen và các hợp chất tính Asen 10
Lưu huỳnh đioxit, SO2 500

Giá của hệ thống xử lý khí thải nhà máy xi măng: Không có mức giá niêm yết cụ thể đối với hệ thống này, vì tùy từng quy mô nhà xưởng, vị trí, điều kiện lắp đặt sẽ có mức giá khác nhau, để nhận được báo giá kèm bản vẽ chi tiết chính xác nhất, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp đến quatcongnghiepsaigon.vn nhé!

Sự phát triển ngành công nghiệp xi măng ở Việt Nam

Ngành xi măng ở Việt Nam đã có quá trình phát triển khoảng 100 năm, gắn liền với công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Sản xuất xi măng ngày càng phát triển mạnh bởi tài nguyên khoáng sản và nhu cầu kiến thiết xây dựng của người dân. Trong quá trình này đã hình thành nên một số “ ông lớn” xi măng ở Việt Nam như: Xi măng Tam Điệp, xi măng Nghi Sơn, xi măng Hà Tiên, xi măng Bỉm Sơn…
Theo dự kiến đến năm 2025, tổng công suất sản xuất xi măng ở Việt Nam có thể lên đến 121 triệu tấn (định hướng quy hoạch phát triển ngành xi măng Việt Nam).

Các loại xi măng phổ biến

Tùy theo thành phần hợp chất mà tạo thành các loại xi măng khác nhau, có 3 loại xi măng phổ biến hiện nay đó là:
 Clinker xi măng Porland (Đá vôi, đất sét và một số phụ giá khác)
 Xi măng Porland (nghiền mịn clinker xi măng Porland với  một lượng thạch cao cần thiết)
 Xi măng Porland hồn hợp (nghiền mịn clinker xi măng Porland với một lượng thạch cao cần thiết và phụ gia không quá 40% ).
Dù sản xuất xi măng theo công thức nào thì đều phải trải qua các giai đoạn nghiền, trộn, nung, sấy để tạo ra thành phầm. Chính điều này phát sinh ra đặc biệt nhiệt bụi và khí thải độc hại, nếu không tiến hành xử lý khí thải nhà máy xi măng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe còn người.
 

Vì sao phải lắp đặt hệ thống xử lý khí thải nhà máy xi măng?

Đặc điểm khí thải của nhà máy sản xuất xi măng:

Sản xuất xi măng có thể coi là ngành sản sinh ra nhiều bụi nhất từ hầu hết các khâu từ khai thác khoáng sản, đập, nghiền, trộn, nung, vận chuyển…Những hạt bụi này mật độ dày đặc và có kích thước cực kỳ nhỏ (cỡ hạt nhỏ hơn 3μm)

Các loại khí thải độc hại thải ra kèm bụi mịn

 Khí CO2 (chủ yếu sản sinh ra khi sản xuất clinker
 Khí CO, SOx và NOx (Sinh ra từ quá trình nung nấu và sấy khô); khí VOC ( hợp chất dung môi được tạo ra từ việc đốt cháy hợp chất hữu cơ)

Tác hại của bụi mịn

Giải quyết bụi mịn hiện nay đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với rất nhiều các ngành công nghiệp chế biến, công nghiệp nặng vì tác động tiêu cực của nó tới sức khỏe con người, sinh vật, hệ sinh thái và cả chất lượng hàng hóa. Hít phải với số lượng nhất định sẽ dẫn tới nhiếu bệnh về da, đường hô hấp, phổi; bám lên cây xanh gây khó quanh hợp, ô nhiễm không khí và nguồn nước…

Tác hại của khí thải

nhiễm độc CO trong không gian kín có thể gây tử vong; lưu huỳnh, các hợp chất của lưu huỳnh, NOx đều có thể gây tổn thường đường hô hấp và phổi.

Phát thải khí Cacbon

Các nhà máy xi măng chính là yếu tố gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất do lượng khí thải Cacbon và CO2 phát ra, chiếm gần 8% tổng lượng phát thải chính.

Tác dụng của thiết bị xử lý khí thải nhà máy xi măng

Hút, thu gom bụi và khí thải để xử lý trước khi xả thải ra môi trường; kết hợp với hệ thống làm mát cấp khí, điều hòa nhiệt độ, cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe người lao động, đồng thời tăng năng suất chất lượng hàng hóa.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống xử lý khí thải nhà máy xi măng

Một thiết bị xử lý khí thải nhà máy xi măng đạt chuẩn là hệ thống được lắp đặt khép kín và trải qua 3 bước xử lý: Xử lý NOx trong khí thải xi măng; xử lý bụi bụi mịn trong khí thải; xử lý SOx và các chất độc hại còn lại trong khí thải.

Bước 1: Xử lý NOx có trong khí thải

Đầu tiên, các quạt hút ly tâm công suất lớn sẽ hoạt động để hút khí thải, bụi mịn từ đầu phát sinh và dẫn chúng vào tháp xử lý khí thải. Tại đây sẽ tiến hàng khử NOx bằng các dung môi phun sương.
Dung môi sử dụng thường là Amoniac (NH3); Ure  [CO(NH2)2]. Các dung môi này bám bảo NOx xảy ra phản ứng hóa học tạo ra sản phẩm N2 ít gây tác động đến môi trường và con người.

Bước 2: Xử lý bụi có trong khí thải

Sau khi xử lý xong NOx, chúng ta tiến tới bước xử lý khí thải nhà máy xi măng tiếp theo. Việc tách bụi ra khỏi dòng khí thường dùng dùng phương pháp lọc bụi túi vải.
Tại đây sẽ sử dụng lực xoắn ly tâm, bẻ gãy tốc độ di chuyển của bụi, khiến chúng mất vận tốc và rơi xuống đáy túi, cuối cùng lấy ra khỏi tháp để tải chế hoặc xử lý dưới dạng bùn thải.

Bước 3: Xử lý SOx và các chất độc hại còn lại trong khí thải

Bước cuối cùng này sẽ có các lớp chứa chất hấp thụ để hấp thụ SO2 cùng các khí còn lại. Chất hấp thụ phổ biến, dễ tìm nhất là than hoạt tính, than hoạt tính sẽ giữ các chất này lại sau khi dòng khí đi qua, đợi một thời gian sẽ bão hòa và hoản nguyên, còn khí sạch còn lại sẽ thoát ra ngoài môi trường qua ống khói.
Các phương pháp xử lý khí thải nhà máy xi măng thông dụng: Phương pháp lọc bụi khô; Phương pháp lọc bụi túi vải; phương pháp lọc tĩnh điện. Tùy quy mô và điều kiện lắp đặt sẽ phù hợp với các phương pháp lắp đặt thiết bị xử lý khí thải nhà máy xi măng khác nhau.
 

Vì sao nên lựa chọn hệ thống xử lý bụi xi măng của Systemfan

Systemfan là một trong nhưng doanh nghiệp hàng đầu trong việc sản xuất, lắp đặt hệ thống xử lý khí thải như: Hệ thống xử lý gạchhệ thống xử lý khí thải nhà máy xi mănghệ thống xử lý lò hơi
Quạt và các bộ phận của hệ thống được sản xuất bằng máy móc hiện đại theo công nghệ châu Âu, nói không với sản phẩm kém chất lượng.
Đội ngũ kỹ thuật viên, tư vấn viên lành nghề, tận tâm, cung cấp bản vẽ chi tiết kèm theo giá của sản phẩm.
 Chính sách bảo hành dài hạn, miễn phí ship trong khu vực Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Chúng tôi cam kết sau khi trải qua quá trình xử lý khí thải nhà máy xi măng, không khí thải ra môi trường hoàn toàn đáp ứng theo quy chuẩn nhà nước. Mọi thông tin thắc mắc cần tư vấn xin vui lòng liên hệ:
Link tham khảo :
https://quatcongnghiepsaigon.vn/
https://quatcongnghiepsaigon.vn/quat-ly-tam/   
https://quatcongnghiepsaigon.vn/quat-cho-khu-cong-nghiep/  
https://quatcongnghiepsaigon.vn/xu-ly-khi-thai-lo-gach
https://quatcongnghiepsaigon.vn/he-thong-xu-ly-khi-thai/

-------------------------------------------------------
VĂN PHÒNG GIAO DỊCH VÀ KINH DOANH MIỀN NAM
Địa chỉ: C3B, QL22, Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TP.HCM
Điện thoại: 0989.711.663 - 090.199.2866 Email: nguyenhiep@systemfan.vn
VĂN PHÒNG GIAO DỊCH VÀ KINH DOANH MIỀN BẮC
Địa chỉ: Khu Biệt Thự NV11, KĐT Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì - Nam Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 098.151.2866 Email: hoangduc@systemfan.vn






 

Thông tin liên hệ


: systemfan123
:
:
:
: