Đặt banner 324 x 100

Cấu tạo của mũ bảo hiểm và những lưu ý để chọn được mũ bảo hiểm tốt.


Cấu tạo của mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm được cấu tạo bởi 3 thành phần chính đó là: phần vỏ ngoài, lớp lót trong và các phụ kiện kèm theo như quai mũ, kính chắn gió.

cấu tạo mũ bảo hiểm
cấu tạo của 1 chiếc mũ bảo hiểm phổ thông

1. Phần vỏ mũ

Được làm từ vật liệu nguyên sinh, có độ bền cao. Vỏ mũ được tạo ra từ nhựa tổng hợp ABS, HDPE chứ không phải từ kim loại. Phần vỏ này được nhà sản xuất gia công bằng sợi cacbon tăng độ bền và nhẹ cho chiếc mũ.

2. Lớp lót bên trong mũ

Được làm từ xốp EPS được nén tỷ trọng cao giúp chiếc mũ hấp thu xung động và không bị ảnh hưởng khi có tác động lực mạnh từ bên ngoài. Bên trong mũ bảo hiểm có logo protec được in chìm trong xốp. Bên trong mũ có thiết kế những khe thông gió.

Những lỗ thông gió này được thiết kế rất khoa học giúp người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm thoải mái và thông thoáng hơn, không tạo cảm giác ngứa ngáy cho da đầu.

3. Phụ kiện khác

Phía trước mũ bảo hiểm có mui chắn giúp cản trở bụi bẩn, che chắn cho đôi mắt người đội mũ. Ngoài ra còn có lớp kính chắn gió được làm bằng nhựa trong suốt chống tia UV. Điều này giúp người đội mũ có thể quan sát hình cảnh một cách sắc nét nhất.

Về phần quai mũ, nó được thiết kế bằng những sợi ni lông tổng hợp có độ bền và dai, chịu được sức kéo. Ở dây quai mũ có miếng giữ cằm để cố định mũ, không tạo cảm giác xô lệch cho người dùng.

Những tiêu chí để chọn được mũ bảo hiểm 3/4 tốt.

mũ bảo hiểm 3/4
mũ bảo hiểm 3/4

1. Cấu tạo chắc chắn

Yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất của một chiếc mũ bảo hiểm 3/4 đó là phải có cấu tạo chắc chắn, chống lại được các va đập có thể xảy ra.

2. Chất liệu mũ

Bên cạnh cấu trúc thì chất liệu cũng vô cùng quan trọng. Một chiếc mũ bảo hiểm 3/4 đầy đủ các bộ phận mà chất liệu kém chất lượng. Thì khả năng bảo vệ an toàn cho người dùng hoàn toàn bằng không. Chưa hết, mỗi bộ phận sẽ có những chất liệu chuyên dụng riêng biệt vì vậy khi mua bạn cần chú ý các thông tin về chất liệu của mũ.

3. Kích thước tiêu chuẩn của mũ bảo hiểm 3/4

Tất cả các dòng mũ bảo hiểm nói chung và mũ bảo hiểm 3/4 nói riêng đều có nhiều kích cỡ cho từng số đo vòng đầu. Nhưng hầu hết mọi người đều khá qua loa và chủ quan khi chọn size mũ. Mũ quá chật hay quá rộng đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Cảm giác khi đội cũng như là khả năng bảo vệ cho người sử dụng. Vì vậy tốt nhất bạn nên mua và thử trực tiếp tại cửa hàng.

4. Mũ bảo hiểm phải nhẹ, thoáng

Một chiếc mũ bảo hiểm 3/4 ngoài yếu tố an toàn, thì vẫn cần phải đáp ứng điều kiện nữa là có trọng lượng nhẹ. Đảm bảo cho quá trình đội mũ trong suốt chặng đường dài thì cổ sẽ không bị đau và mỏi. Ngoài ra thì các loại mũ 3/4 thường gây bí khi đội. Do đó một chiếc mũ bảo hiểm có lỗ thông thoáng khí thường sẽ được ưu tiên chọn nhiều hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được chiếc mũ bảo hiểm 3/4 ưng ý và chất lượng tốt nhất.
DA BIKER STORE – CUNG CẤP MŨ BẢO HIỂM 3/4 UY TÍN, CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH HÀNG.

Hotline: 0833398822

Fanpage: DA Biker Store

Hòm thư góp ý: dabikervn@gmail.com
xem thêm các bài viết khác tại đây

Thông tin liên hệ


: dabikervn_123
: Da Biker Store
: 0833398822
: Trần Quốc Vượng Cầu Giấy Hà Nội