Đặt banner 324 x 100

Bi quyet ren luyen ky nang tu hoc hieu qua


Tự học là rất khó. Bất kể bạn học ở đâu, khi nào hoặc bằng cách nào - trở thành một người tự học tốt sẽ phát huy tối đa tiềm năng của bạn. Hãy cùng khám phá cách đẻ trở thành người tự học hiệu quả nhé.

Đặt mục tiêu lên hàng đầu

Chính xác thì mục đích của việc tự học là gì? Có thể bạn cần thực hiện một nghiên cứu để viết một bài luận 1000 từ về một chủ đề nào đó? Hoặc có thể bạn muốn học thiết kế logo?

Bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng để biết mình sẽ dành bao nhiêu thời gian cho việc học và ước tính mức độ ưu tiên cho việc tự học của mình.

>>Khám phá quy trình bán hàng chuyên nghiệp giúp kinh doanh hieu qua

Hãy nhớ nhất quán

Tính nhất quán là chìa khóa để tự học thành công. Khi bạn đầu tư thời gian vào quy trình hàng ngày, bạn sẽ nhớ mọi thứ tốt hơn và làm chủ mọi thứ nhanh hơn. Chính vì vậy bạn cần tạo cho mình một thói quen tự học và kiên trì thực hiện nó.

Tạo một lịch trình

Lập lịch trình yêu cầu bạn thực hiện các nhiệm vụ của mình và sắp xếp chúng theo cách tốt nhất có thể. Nó cũng đảm bảo rằng bạn sẽ luôn có thời gian cho việc tự học, bất kể ngày của bạn có bận rộn đến đâu.

Sắp xếp nơi học của bạn

Nếu tất cả những gì bạn cần cho việc tự học đều nằm trong tầm tay của bạn và nơi làm việc của bạn được dọn dẹp sạch sẽ khỏi tất cả những thứ không cần thiết và có khả năng gây mất tập trung, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào quá trình học tập hơn.

>>Xem thêm: tải cv xin việc miễn phí cho ứng viên tại đây!

Tối đa hóa sự tập trung

Bạn càng tập trung học tập tốt thì kết quả sẽ càng hiệu quả. Vì vậy, nếu việc tập trung là một thách thức đối với bạn, hãy cố gắng hết sức để loại bỏ những yếu tố gây xao nhãng. Bạn có thể thử tắt thông báo trên điện thoại và sử dụng các ứng dụng chặn các trang web gây mất tập trung trong một khoảng thời gian nhất định.

Ghi chép

Quá trình ghi chú yêu cầu bạn phân tích văn bản, chọn những phần quan trọng nhất cần viết ra. Nó cũng có thể giúp bạn sau này khi bạn sẽ xem lại những gì bạn đã học.

Chọn các nguồn để học khác nhau

Một số nguồn giúp bạn trau dồi kiến ​​thức cơ bản, một số giúp bạn tìm hiểu thêm về các xu hướng mới nhất… Đó là lý do tại sao bạn nên kết hợp nhiều nguồn khác nhau nếu bạn muốn có kiến ​​thức sâu hơn về chủ đề muốn tìm hiểu.

Thử nghiệm với các công cụ

Một số người sẽ học tốt nhất khi làm bài tập, một số thích chơi các trò chơi, một số ghi nhớ tốt hơn khi thông tin được trình bày trực quan. Do đó, hãy thử học hỏi không chỉ từ các nguồn khác nhau mà còn với sự trợ giúp của các công cụ khác nhau để tìm ra cách tự học phù hợp với bạn nhất.

Hệ thống những điều đã học

Một nơi làm việc có tổ chức giúp bạn dễ dàng tập trung vào việc học hơn trong khi dữ liệu học tập có tổ chức giúp bạn quay lại nó sau này dễ dàng hơn. Tạo thư mục Dropbox trên Evernote để lưu trữ các ghi chú, liên kết hữu ích và những thứ liên quan đến nghiên cứu khác ở đó. Bằng cách này, bạn sẽ có thể truy cập chúng bất cứ lúc nào bạn muốn và từ bất cứ đâu bạn muốn.

Hãy thử các khóa học trực tuyến

Có rất nhiều trang web E-learning cung cấp các khóa học khác nhau: khóa cơ bản, khóa cụ thể hơn và nâng cao. Mặc dù bạn có thể không quan tâm đến chúng khi bắt đầu quá trình tự học, nhưng hãy luôn nhớ rằng chúng có thể hữu ích sau này.

Giao tiếp với những người tự học khác

Khi bạn học một khóa học trực tuyến nào đó, bạn có thể thảo luận về nhiều thứ với những người cũng học nó. Nhưng ngay cả khi bạn không chọn khóa học, bạn có thể tìm thấy một số trang web tập trung vào việc tự học và có cộng đồng. Nói chuyện với mọi người ở đó để tìm hiểu một số mẹo hữu ích và để tìm thêm động lực.

Truyền cảm hứng cho bản thân

Khi đã hiểu tự học là gì, bạn có thể hiểu bản thân cần có động lực rất lớn. Động viên bản thân để tự học mọi lúc có thể khó khăn, vì vậy bạn có thể cần một thứ gì đó để giúp bạn tiếp tục. Đây có thể là một số Bài nói chuyện TED đầy cảm hứng, những câu trích dẫn hoặc thậm chí là những hình mẫu truyền cảm hứng cho bạn.

Đừng quên luyện tập

Không phải tất cả việc tự học đều cần thực hành. Nhưng nếu bạn có cơ hội để thực hành những gì bạn đang học, hãy làm điều đó. Mặc dù lý thuyết chắc chắn là tốt nhưng chính thực hành mới giúp chúng ta trở nên tốt hơn (đặc biệt nếu bạn đang xây dựng một kỹ năng để sử dụng nó trong cuộc sống hoặc trong công việc sau này).

>> Tự học một số kỹ năng bán hàng cho ứng viên tìm việc bán hàng

Luôn xem xét lại

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đã thành thạo điều gì đó, đừng bỏ qua phần ôn tập. Không có nhiều người có thể nhớ điều gì đó sau khi học nó chỉ một lần, vì vậy việc ôn tập nên trở thành một phần thiết yếu trong quá trình học tập của bạn.

Biết điểm yếu của bạn

Một số thứ dễ dàng hơn để chúng ta thành thạo trong khi một số thứ chắc chắn khó hơn. Khi bạn biết điểm yếu của mình là gì, bạn có thể tập trung vào việc cải thiện chúng thay vì xem lại tất cả các tài liệu bạn đã học trước đó.

Hãy biến việc học thành một lối sống
 
Cách tốt nhất và nhanh nhất để làm chủ điều gì đó là hòa mình vào nó. Nếu bạn đang học một ngôn ngữ mới, hãy thử xem video bằng ngôn ngữ đó. Nếu bạn đang thành thạo một kỹ năng (ví dụ: học thiết kế đồ họa), hãy thử quan sát cách nó được sử dụng trong đời thực (ví dụ: phân tích bảng quảng cáo, quảng cáo áp phích…).

Nguồn tham khảo: careerlink

Thông tin liên hệ


: Nguyenvietdunghd
: Tìm việc làm
: 0981448766
: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao - Star Tower, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội