Đặt banner 324 x 100

Một số loại hình niềng răng cùng ưu và nhược điểm của nó


Niềng răng hoặc có thể gọi là chỉnh nha, đây là một phương pháp sử dụng các khí cụ để sắp xếp lại hàm răng bị mọc lệch, móm, thưa,… mang lại cho bạn một nụ cười và vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Vậy ở độ tuổi nào thì có thể niềng răng ? Hiện nay có những phương pháp niềng răng như thế nào ? Xem phần sau cùng nha khoa niềng răng DR Nhân để hiểu hơn nhé.Nhược điểm khi niềng răng ở người lớn | Vinmec

Đổ tuổi nào thì thích hợp để niềng răng ?

- Trẻ em từ 6 đến 11 tuổi: trong giai đoạn này thì trẻ đã thay răng sữa thành răng vĩnh viễn, tuy nhiên nhiều trẻ vẫn có thói quen xấu như đẩy lưỡi, mút môi, mút ngón tay,… đây là những nguyên nhân khiến răng mọc lệch và phát triển không cân đối.
Thường thì trong độ tuổi này, bác sĩ sẽ khuyên đeo hàm trainer bằng cao su mềm vào buổi tối, giúp trẻ cân bằng lực của lưỡi má kết hợp chỉnh xương hàm răng. Đeo chỉnh nha ở độ tuổi này sẽ giúp trẻ có hàm răng thẳng đều và đẹp, răng mọc cân đối và hình thành các thói quen tốt cho trẻ.
- Trẻ từ 12 đến 16 tuổi: đây được xem là độ tuổi tốt nhất để chỉnh nha, ở độ tuổi này các mô xương hàm còn đang phát triển chưa cố định. Bên cạnh đó việc điều chỉnh đưa ra của hàm, răng móm hay vẩu mọc chen chúc khá dễ dàng mà không phải nhổ răng. Hơn nữa việc tác động lực diễn ra nhanh chóng khiến răng dịch chuyển nhanh và mang lại tính thẩm mỹ cao.
Thời gian "vàng" để niềng răng cho trẻ - Nha Khoa 68
>> Tìm hiểu thêm: công nghệ mới cấy ghép implant

Một số loại hình niềng răng cùng ưu và nhược điểm của nó

1. Niềng răng kim loại: đây là một hình thức niềng răng ra đời sớm nhất và được nhiều người sử dụng. Mắc cài kim loại có thể là màu vàng hay bạc tùy vào nhu cầu của người sử dụng.
- Về ưu điểm: có chi phí rẻ, độ bền và sức chịu lực siết cao, thời gian chỉnh nha nhanh, dây cài có nhiều màu sắc phù hợp với trẻ em.
- Về nhược điểm: có tính thẩm mỹ thấp, tránh thức ăn dẻo hay cứng, giảm thiểu cảm giác cảm nhận mùi vị thức ăn, tình trạng tiết nước bọt nhiều hơn trong thời gian đầu mới đeo.
2. Niềng răng sứ: là phương pháp niềng răng bằng hợp kim gốm cùng nhiều loại chất liệu vô cơ khác, loại này mang đến cho người sử dụng tính thẩm mỹ cao.
- Ưu điểm: có màu sắc tương đồng với màu của răng thật, đảm bảo tính thẩm mỹ và khó bị phát hiện.
- Nhược điểm: có chi phí cao, độ rắn chắc thấp hơn mắc cài kim loại nên tỉ lệ bật bung vỡ cao hơn. Lực kéo cũng kém hơn mắc cài kim loại, nếu vệ sinh không đúng cách chân răng dễ bị nhiễm màu.
3. Niềng răng trong suốt: đây là một phương pháp niềng răng hiện đại nhất hiện giờ và có thể thay cho các mắc cài truyền thống.
- Ưu điểm: có tính thẩm mỹ cao, hiệu quả chỉnh răng cao và có thể rút ngắn thời gian niềng răng xuống còn 3 đến 6 tháng mà không gây đau đớn hay khó chịu.
- Nhược điểm: đây có thể nói là phương pháp niềng răng với chi phí cao nhất, đòi hỏi kỹ thuật cùng công nghệ cao mới có thể thực hiện.
Niềng răng trong suốt invisalign nên hay không nên?
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, nếu có thắc mắc gì hoặc cần thêm thông tin về dịch vụ này, có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm theo địa chỉ sau:
NHA KHOA NHÂN TÂM
Hotline: 1900 56 5678 - 0842 56 5678
Email: drnhan1@gmail.com - Zalo/Viber: 0338 56 5678
Địa chỉ: 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP.HCM
>> Đọc thêm: nha khoa uy tín tphcm
 

Thông tin liên hệ


: namkidtome123
:
:
:
: