Đặt banner 324 x 100

5 yếu tố giúp phân tích khách hàng tiềm năng chính xác nhất


1. Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng hiểu đơn giản là những người có nhu cầu quan tâm và muốn sở hữu sản phẩm tương đồng với sản phẩm mà bạn đang bán. Việc tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng không chỉ giúp tối ưu chi phí quảng cáo mà còn đem lại tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cực kỳ cao, giúp cho hiệu suất bán hàng online được đẩy lên nhanh chóng.

2. Các yếu tố giúp phân tích khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng chuẩn xác đòi hỏi người bán hàng cần thấu hiểu mọi yếu tố xung quanh bao gồm (hành vi, sở thích, giới tính, độ tuổi, khu vực, nghề nghiệp…) của người dùng có liên quan đến sản phẩm mình đang bán. Cùng chúng tôi phân tích khách hàng tiềm năng qua từng yếu tố này ngay sau đây.

phan tich khach hang tiem nang 5 yếu tố giúp phân tích khách hàng tiềm năng chính xác nhất

 

5 yếu tố phân tích khách hàng tiềm năng chính xác nhất

 

2.1 Phân tích khách hàng tiềm năng qua sở thích, hành vi

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua hành vi và sở thích của người dùng đang là phương pháp mang lại hiệu quả cao, giúp chuyển đổi đơn hàng hiệu quả. Bạn có thể phân tích khách hàng thông qua:

  • Các từ khóa tìm kiếm mà người dùng hay search
  • Các sản phẩm mà người dùng hay tương tác mua hàng
  • Các trang tin, group, fanpage mà khách hàng tham gia hoặc theo dõi.
  • Các chủ đề mà khách hàng thường xuyên chia sẻ trên profile cá nhân.

2.2 Phân tích khách hàng tiềm năng qua giới tính

Lựa chọn giới tính phù hợp với sản phẩm cũng là một cách giúp target khách hàng chuẩn xác nhất.

  • Bạn đang bán mặt nạ, son phấn, mỹ phẩm thì đối tượng bạn hướng tới là các chị em phụ nữ.
  • Bạn sở hữu thương hiệu giày tây sang trọng, vậy đối tượng bạn nên hướng tới chắc chắn là các thanh niên ưu tú hay những người đàn ông lịch lãm trưởng thành.

2.3 Phân tích khách hàng tiềm năng qua độ tuổi

Với bất cứ một sản phẩm nào khi sinh ra đều hướng đến một đối tượng có độ tuổi phù hợp nhất định. Do đó, để tìm kiếm khách hàng tiềm năng chính xác nhất, bạn không thể bỏ qua yếu tố này.

phan tich khach hang tiem nang theo do tuoi 5 yếu tố giúp phân tích khách hàng tiềm năng chính xác nhất

 

Phân tích khách hàng tiềm năng theo độ tuổi phù hợp nhất với sản phẩm

  • Các sản phẩm dành cho các em nhỏ: đối tượng tiếp cận chính xác là các bậc phụ huynh có độ tuổi từ 20-45 tuổi.
  • Các sản phẩm dành cho thanh, thiếu niên: Đối tượng tiếp cận là chính các em ( 15-20 tuổi) hoặc bố, mẹ các em ( 35-60 tuổi)
  • Các sản phẩm dành cho trung niên: Đối tượng tiếp cận từ 35-60 tuổi.
  • Các sản phẩm dành cho tuổi già: Đối tượng tiếp cận là con, là cháu có độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Tùy theo từng sản phẩm của bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng có độ tuổi phù hợp nhất.

2.4  Phân tích khách hàng tiềm năng theo khu vực sống

Yếu tố này thực sự cần thiết cho các sản phẩm có giá trị cao. Giả sử, bạn là người bán bất động sản thì tìm kiếm khách hàng quanh khu vực đó giúp gia tăng tỷ lệ mua hàng. 

Tìm kiếm khách hàng quanh khu vực giúp chủ shop, người bán hàng có thể dễ dàng gặp gỡ tư vấn trực tiếp với khách hàng. Bên cạnh đó, các sản phẩm cùng khu vực sinh sống của khách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu sinh sống cũng như công việc hiện tại của khách hàng.

2.5 Phân tích khách hàng tiềm năng theo ngành nghề

Mỗi ngành nghề sẽ có những đặc trưng riêng và nhu cầu trang thiết bị khác nhau. Do đó,tìm kiếm khách hàng theo ngành nghề cũng là giải pháp mang lại nhiều lợi ích lớn trong kinh doanh online.

phan tich khach hang tiem nang hieu qua 5 yếu tố giúp phân tích khách hàng tiềm năng chính xác nhất

 

Phân tích khách hàng tiềm năng hiệu quả theo ngành nghề của khách hàng

  • Doanh nghiệp bạn đang bán các công cụ marketing kinh doanh online thì đối tượng bạn nên tiếp cận là group, fanpage liên quan tới ngành nghề Pr, Marketing, IT.
  • Bạn đang bán mỹ phẩm hay thuốc trị bệnh thì nên hướng đến các hội nhóm liên quan đến “Spa làm đẹp” hay “Sống khỏe cùng thiên nhiên”…
  • Bạn đang bán các loại trò chơi, tranh ảnh cho các em bé thiếu nhi thì bạn cần hướng đến ngành giáo dục. Cụ thể là các thầy, cô giáo, các trường mầm non…

Trên đây là 5 yếu tố “vàng” giúp bạn phân tích khách hàng tiềm năng chuẩn xác nhất. Việc phân tích kết hợp giữa các yếu tố trong cùng một sản phẩm là điều cần thiết giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nhanh chóng.

3.Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook cực dễ dàng

Facebook là mảnh đất vô cùng màu mỡ thu hút được sự quan tâm của toàn thể cá nhân, doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn giải pháp để bán hàng hiệu quả trên kênh marketing này.

Để bán hàng online hiệu quả trên facebook, bạn cần xây dựng profile chất lượng bằng cách full 5000 bạn bè chất lượng và tăng lượng Follow chuẩn xác.

Làm thế nào để full 5000 bạn bè trên fb  là khách hàng tiềm năng? Thật đơn giản, hãy kết bạn theo 5 yếu tố đã phân tích ở trên phù hợp với sản phẩm của mình nhất.

Phần mềm kết bạn tự động Ninja Add Friend đáp ứng tối đa nhu cầu kết bạn theo tùy chỉnh của khách hàng với các tính năng nổi bật như:

  • Kết bạn theo gợi ý
  • Kết bạn theo số điện thoại
  • Kết bạn theo giới tính
  • Kết bạn theo khu vực
  • Kết bạn theo UID
  • Kết bạn theo danh sách bạn bè

Với phần mềm kết bạn tự động, bạn sẽ dễ dàng sở hữu full 5000 bạn bè nhanh chóng và chất lượng nhất. Đây là giải pháp tối ưu giúp giảm chi phí quảng cáo, tăng tỷ lệ đơn hàng cho việc kinh doanh trên facebook đạt hiệu quả cao nhất.
Hotline :0928089620
Fanpage: https://www.facebook.com/congnghemarkertingonline

Thông tin liên hệ


: hoangtrinh
:
:
:
: