Đặt banner 324 x 100

Bài vị Thần Tài là gì, có cần thiết trên bàn thờ Thần Tài không?


Bài vị Thần Tài có quan trọng không?

Bàn thờ Thần Tài Ông Địa từ lâu đã rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam chúng ta. Bàn thờ Thần Tài không chỉ được các gia đình lập để thờ tại nhà, mà còn được lập nhiều tại các cửa hàng kinh doanh buôn bán, nhà hàng, khách sạn, các công ty…  Trên bàn thờ Thần Tài, Ống hương chúng ta thường thấy đặt hai ông Thần Tài – Ông Địa. Và phía bên trong cùng, sát vách bàn thờ đặt một tấm Bài Vị. Trên Bài Vị đó có ghi các dòng chữ bằng chữ Hán và được gọi là Bài Vị Thần Tài Ông Địa.

Nên chọn Bài vị Thần Tài như nào?

Trên thị trường ngày nay, Bài Vị Thần Tài Ông Địa được rất nhiều cơ sở chế tác và cung cấp ra thị trường. Mỗi cơ sở lại có những cái nét riêng đặc trưng của mình. Bởi vậy mà Bài Vị Thần Tài , Tượng Thần Tiền bằng bột đá trên thị trường được thiết kế rất đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, kích thước cũng như chất lượng và giá cả. Các mẫu mã từ đơn giản tới cầu kỳ, sản phẩm từ bình dân tới cao cấp. Điều này đem tới cho khách hàng có được nhiều sự lựa chọn hơn. Xong để chọn lựa được một Bài Vị Thần Tài đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, giá thành hợp lý. Thì khách hàng nên liên hệ Đồ thờ Huyền Đức (0326 563 698), có thương hiệu lâu năm để Thỉnh Bài Vị về

Chữ trên bài vị Thần Tài là gì?

5 Dòng chữ trên bài vị thần tài ông địa ý nghĩa là gì và nội dung như thế nào. Đó là những câu hỏi chúng tôi thường xuyên nhận được trong thời gian gần đây. Và chúng tôi nghĩ rằng, sẽ giải thích chi tiết cho quý khách hàng hiểu được nội dung trong câu chữ đó.

Trước tiên mời quý khách tham khảo về tấm bài vị thần tài ông địa (Hay còn gọi là tấm liễng trên bàn thờ thần tài) bằng hình ảnh dưới đây

Ý nghĩa của 5 dòng chữ này là:

  • Chư vị Long Thần của ngũ phương, ngũ hành.

  • Cành vàng lá mọc.

  • Chư vị Chủ Đất, Tài Thần đời trước, đời sau.

  • Cây bạc hoa nở.

  • Các vị tổ cô, các vị bằng hữu phẩm Thần Vị

Như vậy, trên bàn thờ Ông Địa, ngày thỉnh Thần Tài tuy chỉ có hình tượng của hai vị ấy đại diện chính, nhưng thực tế là nơi đặt đức tin về rất nhiều vị Chánh Thần trong khu vực đó, đời trước đời sau. Người đang sinh sống ở đó lập bàn thờ một lòng thành kính tôn trọng.

Lưu ý gì khi thờ Bài Vị Thần Tài

Chính vì vậy việc thờ cúng và sắp xếp đồ thờ cho các ngài cần được đầy đủ. Bạn có thể coi bài viết: Bàn thờ thần tài gồm những gì để tránh bị sơ xuất trong việc sắp xếp đồ thờ trên đó.

Thổ Công (Ông Địa) hay còn được biết đến các tôn danh khác như Thổ Địa, Thần Hoàng, Thành Hoàng là các vị Chánh Thần cai quản về sự bình yên, trù phú, đời sống vật chất, tinh thần của một cuộc đất.

– Những người, động vật, hoặc thực vật… khi còn sống có nhiều tâm tình, lòng quan tâm đến sự phát triển đời sống vật chất, tinh thần của các sinh linh nơi cuộc đất ấy, sinh tồn lương thiện thì khi mất đi thân mạng, anh linh ấy trở thành Thổ Công nơi đó.

– Một số trường hợp các tượng đá, đá tảng, đá phiến, hoặc một món đồ vật bất kỳ sau một thời gian dài hấp thụ linh khí trời đất, tự mình thức tỉnh tánh linh nơi mình, có tâm tình quan tâm đến sinh linh nơi mình sinh tồn, cũng có thể trở thành Thổ Công nơi đó.

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết!

Thông tin liên hệ


: tuongthantaihd
: Tượng thần tài shop Huyền Đức
: 0326563698
: Số nhà 4 ngõ 85/24/10 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội