Đặt banner 324 x 100

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint: Nứt nẻ môi và phòng ngừa


Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint: Nứt nẻ môi và phòng ngừa

Nẻ môi, chảy máu môi là tình trạng thường bắt gặp của những đôi môi bị khô khi thời tiết thay đổi hay khi môi chịu tác động của môi trường xung quanh. Vậy nứt nẻ môi từ đâu mà có và làm sao để phòng ngừa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Vì Sao Môi Lại Nứt Nẻ?

Chế độ ăn có nhiều đồ ăn mặn và cay

Bạn là một fan cuồng của snack khoai tây và bánh quy mặn? Đó có thể là lý do khiến bạn luôn bị khô môi. Những loại thực phẩm có chứa nhiều muối, đặc biệt là đồ ăn được phủ muối bên ngoài, sẽ khiến muối dính lên môi. Muối giữ nước, vì vậy muối có thể hấp thụ nước từ da môi, khiến môi khô hơn. Bên cạnh đó, đồ ăn cay cũng có thể làm da bị kích ứng và gây mất nước cho da.

Hãy thử: Tránh các loại đồ ăn quá nhiều muối trong một thời gian và sử dụng son dưỡng môi có chứa bơ hạt cacao

Liếm môi quá nhiều

Chắc hẳn khi môi bị khô, ta thường có thói quen liếm môi nhiều hơn phải không nào? Tuy nhiên, điều này lại khiến môi càng khô hơn. Nước bọt có chứa các enzyme có tác dụng phân giải chất béo, protein và carbohydrate, và cũng chính là các thành phần cấu thành da môi. Về cơ bản, bạn đang “tiêu hóa” dần lớp da môi của mình mỗi khi liếm môi.

Hãy thử: Kiểm soát việc liếm môi. Hãy mang theo mình một thỏi dưỡng môi để bôi mỗi khi bạn có ý định liếm môi.

Để môi bị cháy nắng

Hãy nhớ rằng, da môi không có lớp da ngoài cùng có chức năng chống nắng. Vì vậy, khi bạn ra ngoài dưới trời nắng mà không sử dụng dưỡng môi có chỉ số chống nắng thì rất có khả năng môi sẽ bị khô. Ánh nắng mặt trời làm do nước bốc hơi khỏi da, khiến da khô hơn. Hơn nữa, viêm da do cháy nắng có thể làm môi vốn khô còn bị bong tróc do da đang cố gắng thay mới.

Các loại thuốc làm cho da môi khô hơn

Một vài loại thuốc điều trị bệnh có thể làm cho môi bị khô, đặc biệt là các loại thuốc trị mụn. Một trong những tác dụng phụ của thuốc trị mụn chính là làm môi khô nứt nẻ, vì vậy bác sĩ thường khuyến cáo sử dụng dưỡng môi thường xuyên trong thời gian sử dụng thuốc trị mụn.

Nấm miệng

Bạn có khớp cắn ngược? Hoặc bạn bị chảy dãi khi ngủ? Những yếu tố này có thể dẫn đến sự phát triển quá mức của nấm (và có thể gây nấm miệng). Loại nhiễm trùng này có thể làm cho da quanh miệng bị khô và bong tróc, thậm trí có thể bị nứt quanh khóe môi.

Hãy thử: Đi khám da liễu để được bác sĩ kê đơn các loại thuốc điều trị nhiễm trùng do nấm.

Viêm môi do ánh sáng

Khi bị viêm môi ánh sáng, da môi bị tổn thương mạn tính do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không còn khả năng tự chữa lành. Tình trạng này thường xảy ra phổ biến ở những người lớn tuổi.

Loại tổn thương lâu dài này và tình trạng da môi bị viêm chính là các yếu tố có nguy cơ dẫn đến ung thư da. Ở những vùng da bị khô và nứt nẻ rất dễ xuất hiện ung thư da. Vì vậy, có rất nhiều trường hợp ung thư biểu mô tế bào vảy ở người lớn tuổi xuất hiện ở môi dưới. Viêm môi ánh sáng đặc trưng bởi sự khô ráp và bong tróc, đặc biệt là ở môi dưới.

Hãy thử: Điều trị viêm da ánh sáng thường sử dụng liệu pháp tại chỗ hoặc hiệu pháp quang động học ánh sáng để kích thích các phản ứng miễn dịch loại bỏ các tế bào chết. Tuy nhiên, hãy đi khám bác sĩ trước để được làm sinh thiết trước khi điều trị.

Thiếu hụt vitamin

Thiếu hụt một vài loại vitamin nhóm B có thể dẫn đến da khô, nứt nẻ và tấy đỏ, thường đi kèm với những nốt giống như nổi mẩn quanh miệng.

Hãy thử: Đi xét nghiệm máu để xác định loại vitamin thiếu hụt và để bác sĩ có thể đưa ra những lời khuyên về việc bổ sung vitamin cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống.

Bị dị ứng hoặc viêm da tiếp xúc

Phản ứng dị ứng không thể gây bong tróc mà còn làm sưng đỏ quanh môi. Thông thường, dị ứng ở môi có thể là do những thành phần trong mỹ phẩm, đồ dưỡng da hay thậm chí là trong kem đánh răng. Ví dụ như cinnamic acid hoặc dẫn xuất từ quế là một trong những thành phần dễ gây dị ứng có trong kem đánh răng, có thể làm người dùng bị kích ứng.

Ngược lại, viêm da tiếp xúc xảy ra khi có tác động ma sát vào môi, thường gây ra bởi niềng răng hoặc các chất liệu cấy ghép nha khoa khác. Niềng răng bằng kim loại hoặc các chất liệu cấy ghép từ composite có thể là nguyên nhân gây khô môi mãn tính.

Hãy thử: Các loại thuốc bôi có chứa steroid hoặc thuốc uống. Tuy nhiên, cần đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Bệnh lichen phẳng

Lichen phẳng là một tình trạng viêm da thường biểu hiện dưới dạng những những nốt mẩn ngứa và tím trên cơ thể. Tuy nhiên những nốt này cũng có thể xuất hiện trên môi dưới dạng những mảng bong tróc nâu hoặc tím.

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint có màu là cách để bạn có thể vừa dưỡng môi vừa mang lại vẻ đẹp cho đôi môi của bạn vì trong son dưỡng mục đích là trăng cường  độ ẩm cho môi.

Thành phần của son dưỡng bao gồm các loại vitamin, dầu thực vật, collagen giúp tăng cường dưỡng ẩm cho môi và có tác dụng dưỡng môi hiệu quả. Ngoài ra, một số hãng sản xuất có thêm màu vào cho son dưỡng để tạo ra dòng sản phẩm 2 trong 1.

Điều này không những không làm giảm hiệu quả dưỡng môi ban đầu mà còn làm tăng thêm hiệu quả khi sử dụng sản phẩm cho người dùng. Vẫn có các loại son dưỡng không màu dành cho những bạn thích dưỡng môi một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên, đương nhiên với những dòng sản phẩm 2 trong 1 như son dưỡng màu thì màu của son dưỡng sẽ không chuẩn được bằng son màu đích thực.

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint cực kỳ tốt trong việc dưỡng ẩm giúp môi mềm mượt, ngậm nước và căng hơn. Bên cạnh đó, các vết nứt nẻ bong tróc cũng được làm dịu đi và giảm dần sau một thời gian sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm có thể sử dụng như một thỏi son lót cho một lớp son lì để son lì không làm môi bạn bị khô hơn.

Phân Loại Màu Sắc Của Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint có 5 tone màu

01 Mauve Pink: Màu hồng nâu hơi có ánh tím, màu này hơi kén men răng vì có ánh tím nhẹ. Nhưng nếu có son nào màu ấm quá hay tối quá thì mix màu này vào cũng rất hợp lí nha.

02 Vintage Orange: Cam cháy cổ điển màu này không hề kén tone da mà còn rất hợp với những makeup look cuối thu hoặc vào những ngày tiết trời se lạnh nữa đấy.

03 Toasty Rose: Hồng sữa kiểu hồng thuần túy chỉ dành cho những cô nàng có nước da trắng hồng, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn sở hữu làn da trắng và muốn tôn vinh vẻ đẹp trong trẻo như thiên thần của mình. Bản thân mình thấy màu son này rất kén người dùng, thế nhưng ai dùng hợp thì sẽ cực kỳ… cực kỳ đẹp

04 Reb Bum: Đỏ cam màu này mình thấy nó khá sang trọng quyến rũ cho cô nàng cá tính, Tone đỏ đậm cực kì tôn da, hóa quý cô sang chảnh, kiêu kỳ

05 Aurora Light: Hồng kim tuyến màu này giúp cho đôi môi của bạn trở nên lấp lánh và tạo nhiều ấn tượng với người đối diện

Hướng Dẫn Sử Dụng Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint

Lau sạch bụi bẩn và dầu thừa - Cần lau sạch bụi bẩn và dầu thừa trên môi trước khi sử dụng son dưỡng môi. Ngoài ra, bạn cũng cần tẩy tế bào chết cho môi định kỳ giúp thành phần dưỡng của son có thể thấm vào môi tốt hơn.

Làm ấm son - Lăn thỏi son trong lòng bàn tay giúp son ấm lên từ đó làm mềm kết cấu của son giúp kéo căng dễ dàng trên môi.

Thoa son theo chiều dọc - Đối với các son lì hoặc son kem thường các bạn có thể thoa son theo chiều ngang. Tuy nhiên, với son dưỡng các chuyên gia cho rằng bạn nên tô son theo chiều dọc để thành phần dưỡng có thể dễ thấm vào môi do vân môi theo chiều dọc.

Hãy nhanh tay đặt mua sản phẩm Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: spg07
:
:
:
: