Đặt banner 324 x 100

Một số mẹo học từ vựng tiếng Anh hiệu quả


 Từ vựng luôn là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu đối với người học tiếng Anh.
 
 
Vậy thì làm thế nào để có thể tiếp thu từ vựng một cách nhanh nhất? Hôm nay hãy cùng EAP điểm qua một số mẹo học từ vựng hiệu quả nhé!
 
1. Học đúng trình độ
 
Khi mới bắt đầu, bạn nên học các từ vựng trong nhóm A1-A2 để có cảm nhận tốt nhất về những từ nên học, một trong những cách chính để học thuộc tiếng Anh dễ dàng. 
 
Bạn có thể thu thập các từ vựng theo những chủ đề bạn thích như phim, nhạc, sách vở, báo chí,… hoặc thu thập từ vựng từ chính nhu cầu sử dụng hằng ngày.
 
Những mẹo học từ vựng tiếng Anh hiệu quả
 
2. Đặt mục tiêu khi học
 
Nếu bạn học 5 từ vựng 1 ngày, sau 1 tháng bạn có 150 từ. Nhưng nếu bạn đặt mục tiêu là 30 từ, thì sau sau 1 tháng con số là 900 từ. 
 
Mình đã thấy rất nhiều bạn đặt mục tiêu học 50 từ một ngày, sau 1 tháng các bạn hoàn toàn đã có số lượng 1500 từ. Để đạt được cách học thuộc nhanh tiếng Anh đó cần có lộ trình và phương pháp cụ thể.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về khóa học tiếng anh online tốt nhất hiện nay tại Skype English
 
3. Học từ vựng gắn liền với cảm xúc
 
Ngày xưa bạn học quả chanh như thế nào? Đó là lúc bạn được cầm 1 quả màu xanh xanh, vị chua ngay đầu lưỡi khi tiếp xúc và phản ứng tự nhiên của cơ thể là bạn nhăn mặt lại và nói đó là quả chanh. 
 
Lần sau bạn gặp lại quả đó, bạn biết ngay quả đó là quả chanh, hoặc chỉ cần nhắc tới thôi, bạn sẽ tự động nhớ lại mình đã được nếm chua như thế nào và tự động tiết nước bọt. 
 
Bạn dễ dàng nhớ từ vì có cả sợi dây thông tin về màu sắc, hình dáng, kích thước, mùi vị,… đi kèm. 
 
Não bộ luôn nhớ tốt hơn rất nhiều với các thông tin có tính liên kết. Bạn nhớ từ helmet là mũ bảo hiểm như thế nào? 
 
Nhưng hãy tưởng tượng bạn đang chở con “heo mệt” đi khám nhưng không đội mũ bảo hiểm và bị công an kiểm tra dọc đường thì dễ nhớ hơn đúng không?
 
4. Dùng từ ngay lập tức
 
Không cần sử dụng bất kỳ một kỹ năng cao siêu nào cả, đây là cách học từ vựng tiếng Anh cho người mất gốc hoàn toàn cơ bản, dễ sử dụng và hiệu quả vô cùng. 
 
Với bất cứ từ vựng nào mới học hãy sử dụng cả nghe, nói, đọc viết ngay lập tức. Bạn có thể dùng cho việc đăng bài lên facebook, nhắn tin với gấu,…Bạn sẽ thấy bất ngờ rằng làm chủ các từ vựng đó rất dễ dàng.
 
5. Lặp lại từ nhiều lần
 
Việc lặp lại sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng nhanh và giúp bạn nhớ lâu hơn từ vựng đó. Với 1 từ, bạn gặp từ đó khoảng 10-20 lần là nhớ từ vĩnh viễn. 
 
Việc bạn không nhớ từ là do bạn chưa chịu ôn tập đủ và gặp từ đủ số lần mà thôi.

Thông tin liên hệ


: nhakhoahoanmy
:
:
: Cà Mau