Đặt banner 324 x 100

Xét tuyển y sĩ y học cổ truyền


XÉT TUYỂN Y SĨ Y HỌC CỔ TRUYỀN 

Nội dung chính

1. Y học cổ truyền là gì?

2. Điểm nổi bật của ngành Y sĩ Y học cổ truyền tại Catiedu?

3. Chương trình đào tạo tại Catiedu.

4. Cơ hội việc làm ngành Y học cổ truyền

5. Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm của sinh viên YHCT sau khi ra trường?

6. Kết Luận

Ngành Y tế trên thế giới cũng như tại Việt Nam hiện nay vẫn đang tồn tại song song 2 phương pháp khám chữa bệnh theo Y học hiện đại gọi là Tây Y hoặc theo phương pháp Y học cổ truyền hay còn gọi là Đông Y khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn học Tây Y hay Đông Y để ra trường có cơ hội việc làm tốt hơn. Để biết rõ hơn về ngành Y học cổ truyền (Đông y) và cơ hội việc làm đối với sinh viên YHCT sau khi ra trường thì đây là những điều mà bạn nên biết trước khi tham gia học tại Catiedu.

1. Y học cổ truyền là gì?

Y học cổ truyền là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương – Ngũ Hành, và việc điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương – Ngũ Hành cân bằng, từ đó làm cho cơ thể trở nên khoẻ mạnh.

Người đã đặt nền móng cho Y học cổ truyền Việt Nam là Danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh (tác giả của câu nói nổi tiếng "Nam dược trị Nam nhân" - thuốc Nam dùng chữa bệnh cho người Nam), Ông được coi là người sáng lập ra nghề thuốc Nam, về sau Hải Thượng Lãn Ông là người tuyên truyền thực hiện có hiệu quả cao về nghề thuốc dân tộc này.

Đây cũng chính là nền y học có nguồn gốc Trung Quốc và Việt Nam. Lý luận Đông y thường dựa trên nền tảng triết học cổ Trung Hoa: Âm dương – Ngũ hành. Y học cổ truyền (YHCT) Việt Nam chịu ảnh hưởng của YHCT Trung Quốc hay còn gọi là thảo dược phương Bắc. Nhìn chung YHXT Việt Nam khác so với YHCT Trung Quốc nhưng lý thuyết Đông Y dược trên các hiệu ứng quan sát được từ đặc điểm thể trạng con người đó là tiêu hóa, miễn dịch và trạng thái tinh thần.

2. Điểm nổi bật của ngành Y sĩ Y học cổ truyền tại Catiedu?

Thông tin liên hệ


: KOanh123
:
:
:
: