Đặt banner 324 x 100

Quy trình trang điểm mặt đúng cách cho bạn gái chưa có kinh nghiệm


Quy trình trang điểm mặt sao cho đúng cách và phù hợp nhất luôn là những lo lắng của các bạn gái mới bắt đầu tập tành học trang điểm. Bởi lẽ hiện nay trang điểm dần trở thành một nét văn hóa, một kỹ năng bất cứ chị em phụ nữ nào cũng cần phải có. Nếu mới chỉ mới học trang điểm, không biết bắt đầu từ đâu thì bài viết này sẽ cứu cánh cho hội chị em phụ nữ. Cùng lướt nhanh xuống dưới đây nào!
 
Xem thêm các sản phẩm về mặt
1./ Những việc cần chuẩn bị cho quy trình trang điểm mặt thêm hoàn hảo
a./ Dụng cụ, mỹ phẩm trang điểm không thể thiếu
Dưới đây là một số loại mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm cần thiết:
 
  • Kem lót
  • Kem nền hoặc cushion
  • Kem che khuyết điểm
  • Phấn phủ dạng bột
  • Bút kẻ mắt
  • Chì kẻ lông mày
  • Phấn mắt
  • Má hồng
  • Son môi
  • Bộ cọ trang điểm
  • Sản phẩm bấm mi
b./ Chăm sóc da trước khi makeup
Làm sạch da và dưỡng ẩm trước khi make up sẽ đóng vai trò then chốt trong việc quyết định lớp trang điểm của bạn có căng bóng và đều hay không. Ngoài ra có thể bạn chưa biết đó là bất kỳ loại mỹ phẩm nào từ đắt đỏ đến trung bình thì đều sẽ một phần gây ảnh hưởng đến làn da. Vì vậy các bước chăm sóc da như: làm sạch da, cân bằng độ pH cho da và dưỡng ẩm da sẽ giúp quy trình trang điểm mặt giảm được những chất độc hại.
 
Làm sạch da và dưỡng ẩm trước khi make up sẽ đóng vai trò then chốt
Làm sạch da và dưỡng ẩm trước khi make up sẽ đóng vai trò then chốt
2./ Vậy quy trình trang điểm mặt cho người mới bắt đầu gồm những bước nào?
Dưới đây sẽ là quy trình trang điểm mặt đơn giản và đẹp mắt nhất hội chị em phụ nữ làm đẹp không nên bỏ qua
 
a./ Sử dụng kem lót:
Kem lót là một trong bước quan trọng nhất định phải có trong quy trình trang điểm mặt. Thoa kem lót sẽ giúp da của bạn ẩm và mềm mại hơn rất nhiều. Ngoài ra lớp kem lót sẽ giống như một tấm khiên giúp che chắn và bảo vệ làn da của bạn dưới hàng chục lớp trang điểm khác.
 
 
b./ Đánh kem nền
Những người mới bắt đầu thường nhầm lẫn kem lót với kem nền nên dẫn đến trang điểm thiếu bước. Kem nền giúp làn da của chị em đều màu và mịn màng hơn. Một số tips nhỏ cho chị em mình khi chọn kem nền phù hợp với tone da hoặc sáng hơn một tone. Trước khi tán kem nền trên khuôn mặt chỉ lấy một lượng kem vừa đủ trên vùng chữ T và V. Sau đó dùng bông mút trang điểm tán đều kem nền ra xung quanh sao cho lớp nền được mỏng và nhẹ nhất.
 
Kem nền giúp làn da của chị em đều màu và mịn màng hơn
Kem nền giúp làn da của chị em đều màu và mịn màng hơn
c./ Kem che khuyết điểm
Bước sử dụng kem che khuyết điểm cũng không quá cần thiết. Tuy nhiên nếu khuôn mặt của chị em có quá nhiều khuyết điểm như mụn thâm thì nên chấm nhỏ lên khuyết điểm để che bớt đi.
 
d./ Phấn phủ
Phấn phủ sẽ đảm nhiệm vai trò khóa lớp lót và lớp nền trước đó. Phấn phủ giúp kiềm dầu và da mặt trở nên khô thoáng. Đánh phấn phủ cũng là bước cuối trang điểm nền da mặt.  Khi sử dụng phấn phủ cần lưu ý không miết phấn trên da mà cần dùng cọ tán phấn đầu trên da mặt. Mẹo này giúp da của chị em sẽ không bị mốc, cộm phấn.
 
Phấn phủ giúp kiềm dầu và da mặt trở nên khô thoáng
Phấn phủ giúp kiềm dầu và da mặt trở nên khô thoáng
e./ Kẻ lông mày
Bút kẻ lông mày như một thiên thần cứu cánh cho những cô nàng mặc cảm, tự ti với đôi lông mày ngắn và nhạt của mình. Tips để lông mày cân đối với khuôn mặt đó là chỉ cần kẻ phần đuôi đậm và kẻ nhẹ nhàng phần đầu. Nếu không thì có thể đôi chân mày sẽ là điểm thảm họa nhất đó.
 
f./ Phấn mắt
Tùy thuộc vào sở thích cũng như toàn layout để xác định màu phấn mắt nên đánh là gì. Với những người mới bắt đầu như màu cam, màu hồng, màu nâu. Phấn mắt sẽ giúp tạo điểm nhấn cho khuôn mặt và thu hút ánh nhìn của nhiều người.
 
g./ Phấn má
Lưu ý không nên đánh phấn má quá lố, nếu không toàn bộ makeup ở trên sẽ bị hủy hoại. Sử dụng cọ trang điểm và một chút phấn má màu tùy thích nhẹ nhàng tán đều từ trong ra ngoài.
 
Nên sử dụng cọ trang điểm và một chút phấn má màu tùy thích
Nên sử dụng cọ trang điểm và một chút phấn má màu tùy thích
h./ Tô son môi
Quy trình trang điểm cho mặt không thể thiếu bước cuối cùng là tô son môi. Thậm chí nhiều chị em chỉ cần tô một chút son môi đã đủ tự tin và giao tiếp với người khác. Một mẹo cực hay cho các chị em đó là nên sử dụng son dưỡng hoặc dùng kem che khuyết điểm tán đều trên môi rồi mới tô son. Cách này giúp màu son môi lên chuẩn và đẹp hơn rất nhiều.
 
Tưởng chừng khó khăn nhưng quy trình trang điểm mặt đúng cách cho các chị em mới bắt đầu lại vô cùng đơn giản. Mong rằng với những tips trên sẽ giúp cho các chị em tự tin trang điểm xuống phố.
 
CÔNG TY CỔ PHẦN GOLDEN BAY VIỆT NAM
» Địa chỉ: Số 15, Đường 5, Lakeview City, Phường An Phú, Quận 2, Tp.HCM.
» Số điện thoại: 0909 903 550
» Email: info@gbresourceslimited.com
» Website: https://australisvietnam.com/

Thông tin liên hệ


: hoatechcorp
: hoatech
: 0988196169
: Tòa nhà 4S Riverside Garden, Đường số 17, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TPHCM