Đặt banner 324 x 100

Giải mã xu hướng livestream bán hàng thời đại 4.0


1. Vì sao Livestream trở thành xu hướng của cộng đồng?

Livestream bán hàng được tích hợp sẵn trên các nền tảng lớn như Facebook, TikTok, Shopee. Livestream trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch marketing online của các thương hiệu, thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Vậy tại sao livestream bán hàng trở thành xu hướng của cộng đồng?

  • Phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng: 80% người dùng khẳng định, họ thích một livestream hơn một bài đăng thông thường. Đặc biệt khi tệp khách hàng phổ biến của livestream là GENZ, xu hướng livestream bán hàng lại càng được ưa chuộng.
  • Nội dung có thể tái sử dụng nhiều lần: Các video livestream có thể tái sử dụng nhiều lần. Qua một vài thao tác, người bán có thể tạo thành một video mới và đăng tải. Điều này vừa tiết kiệm chi phí marketing, vừa có thể tạo ra các nội dung có tính liên kết. 
  • Kết nội thế giới thực – ảo nhanh chóng: Người dùng có thể tiếp cận với sản phẩm gần như cùng một lúc thông qua livestream. Đây là cơ hội để chủ shop, doanh nghiệp tăng độ phủ sóng cho sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.
  • Đánh giá chỉ số người xem dễ dàng: Số người xem, lượng like, share và comment trong livestream được kiểm soát dễ dàng. Nhờ vậy, người bán có thể đánh giá hiệu quả của livestream và tiến hành điều chỉnh phù hợp hơn.

2. Sức hút của xu hướng livestream bán hàng

Xu hướng livestream bán hàng đang cho thấy sức hút cực mạnh trên các kênh kinh doanh online. Từ thương hiệu cao cấp đến bình dân, tất cả đều đang tận dụng sức lan tỏa của hình thức livestream để thúc đẩy doanh số bán hàng. Sức hút này đến từ đâu?

xu huong livestream ban hang Giải mã xu hướng livestream bán hàng thời đại 4.0

 

Giải mã xu hướng livestream bán hàng thời đại 4.0

2.1 Tăng độ tin cậy và tính chân thật

Mọi hình ảnh, âm thanh trong video livestream được truyền tải trực tiếp đến người xem theo thời gian thực.. Do đó, khách hàng sẽ có niềm tin hơn với sản phẩm. Quyết định mua hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Để vừa đảm bảo tính chân thật, vừa giúp video thu hút người xem hơn, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ:

  • Không gian livestream đẹp
  • Công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp
  • Kịch bản nội dung livestream hấp dẫn

2.2 Rút ngắn quá trình mua hàng

Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối mạng, khách hàng có thể lựa chọn mua các sản phẩm bản thân có nhu cầu. Mà không phải vướng mắc qua nhiều khâu trung gian.

Mua hàng trên livestream giúp bạn có thể rút ngắn được:

  • Thời gian đến cửa hàng
  • Thời gian tìm kiếm sản phẩm phù hợp
  • Thanh toán sản phẩm
quy trinh mua hang tren livestream Giải mã xu hướng livestream bán hàng thời đại 4.0

 

Quy trình mua hàng qua livestream được rút ngắn

 

2.3 Tương tác trực tiếp với người xem

Xu hướng livestream bán hàng tạo cơ hội để người bán và thương hiệu có thể tương tác trực tiếp với nhau. Lợi ích mà cả hai bên nhận được đều rất rõ ràng:

  • Người bán truyền tải thông tin chi tiết về sản phẩm trong tích tắc, dễ dàng khuyến khích khách hàng mua sản phẩm
  • Khách hàng thoải mái đưa ra các yêu cầu và thắc mắc được giải đáp nhanh chóng nhất.

3. Giải pháp để livestream bán hàng hiệu quả

Với những lợi ích trên, xu hướng livestream bán hàng đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, để việc bán hàng trên livestream hiệu quả, bạn cần kết hợp nhiều giải pháp marketing online phù hợp. Một trong số đó là ứng dụng phần mềm livestream.

HOTLINE: 0928089620

 

FANPAGE: https://www.facebook.com/congnghemarkertingonline
WEBSITE : 
https://phanmemfbninja.com

Thông tin liên hệ


: hoangtrinh
:
:
:
: