Đặt banner 324 x 100

Những Dị Tướng Nhận Biết Linh Kê Đá Hay


Có những dị tướng chỉ xuất hiện ở những chiến kê mạnh mẽ. Từ thời xa xưa, người ta đã dựa vào những dị tướng này để chọn ra linh kê, rồi huấn luyện chúng thành chiến binh bách thắng. Các dị tướng đó sẽ được miêu tả rõ ràng cho anh em nhận biết qua bài viết sau đây.

Cách nhận biết linh kê - Gà đoản lưỡi

Gà đoản lưỡi còn có tên gọi khác là gà lưỡi ruồi, là tên gọi để chỉ những con gà có lưỡi ngắn hoặc bị thụt sâu bên trong khoang miệng. Vì phần lưỡi ngắn nên tiếng gáy của chúng nghe giống rít hơn. Một số nơi còn gọi là gà cá sấu vì tiếng gáy của chúng nghe giống như tiếng thở của cá sấu.

Gà đoản lưỡi có miệng khá hôi. Khi xem tướng gà chọi, nhiều người không biết còn tưởng rằng chúng bị bệnh. Thật ra, giống gà này chẳng những khỏe mạnh, dẻo dai mà còn đá rất hay. Nhiều người còn tin rằng loại gà này rất “may độ”. Khi chiến đấu, chúng thường tung ra những đòn bất ngờ và độc lạ, khiến cả cục diện trận đấu thay đổi. Những cú đá của chúng có sức mạnh khủng khiếp có thể dễ dàng hạ knock out đối thủ. Hơn nữa, chúng còn có thể tung đòn liên hoàn.

Cách nhận biết thần kê - Gà lông voi

Lông voi, hay còn được gọi là tượng mao, là chỉ những chiếc lông gà xoắn loại như lò xo được giãn ra. Mỗi chiếc lông thường dài từ 3 - 5 cm. Mỗi con chỉ có khoảng từ 1 - 2 cái như vậy, thường được tìm thấy ở cánh hoặc đuôi.

Gà lông voi trước giờ luôn được anh em sư kê xếp vào hàng linh kê. Dù bạn có tìm hàng trăm ngàn con gà cũng chưa chắc đã tìm được một con có dị tượng này.

Ở gà lông voi, gà mái được đánh giá là quý hơn gà trống. Những con mái thường được dùng để phối giống, tạo ra đời con có tướng tốt, đá hay, rồi huấn luyện chúng thành những chiến kê mạnh mẽ. Lông voi cũng có nhiều loại, được chia ra thành 3 loại chính dưới đây.

Lông nhím

Loại lông này khá cứng và cong, không thể nào bẻ thẳng lại được. Chúng nhìn giống như sợi kẽm nhỏ. Loại lông này còn được gọi với một cái tên khác là lông nhím.

Lông thép (1)

Loại lông này có kích thước lớn hơn và cứng hơn so với lông nhím. Hình dáng của chúng tạo thành hình zig zag.

Lông thép (2)

Loại lông này xoắn thành hình lò xo. Dù có kéo thẳng ra cũng sẽ trở về hình dáng ban đầu. Đây là loại lông dễ bắt gặp nhất.

Trên đây là tổng hợp những dị tướng nhận biết linh kê đá hay. Chúc anh xem tìm được thần kê mà mình mong muốn.

Thông tin liên hệ


: gathieuno
:
:
:
: