Đặt banner 324 x 100

Cách Decor Phòng Trọ Nhỏ Có Gác Style Hàn Quốc Siêu HOT


Gần đây khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đợt 4, nhiều người phải làm việc tại nhà nhiều hơn. Theo khảo sát thì nhu cầu decor phòng trọ nhỏ có gác ở thành thị cũng tăng cao, được mọi người chia sẻ khắp nơi trên MXH. Vì thế, hôm nay mình sẽ chia sẻ một số mẹo và cách trang trí phòng có gác lửng cho các bạn gái thật đơn giản với những món đồ nội thất cơ bản.

3 mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng bắt tay vào decor phòng trọ nhỏ có gác.

1. Áp dụng lối sống tối giản.

Nhiều năm gần đây, lối sống tối giản của người Nhật được cộng đồng quốc tế và các mặt báo ca ngợi hết lời. Gọi là Danshari hay Minimalism đều đúng. Sống tối giản nghĩa là bạn phải giảm thiểu hết mức có thể các vật dụng có trong nhà để mang lại cuộc sống tự do và thoải mái nhất. Phong cách này đã được rất nhiều nơi trên thế giới yêu thích và áp dụng.

Lượt bỏ bớt những món đồ không dùng đến là việc nên làm đầu tiên giúp bạn cảm thấy như trút bỏ đi một phần không khí nặng nề, không còn mất nhiều thời gian để sắp xếp những món đồ dư thừa đó. Điều này rất cần thiết nếu như bạn muốn decor lại phòng trọ nhỏ có gác của mình.

Một trong những sai lầm mà chính mình cũng hay mắc phải là không nỡ vứt đi và sợ rằng một ngày nào đó mình cần dùng đến nhưng lại không có. Nhưng sự thật là mình đã quên có chúng từ rất lâu rồi.

Vậy thì ngay bây giờ, hãy “mạnh tay” vứt bỏ hết những món đồ không cần thiết xung quanh bạn. Ví dụ như: một vài cuộn giấy báo cũ, chai nhựa rỗng, túi nillon hay quần áo đã cũ (bạn có thể tặng tổ chức từ thiện để cảm thấy ý nghĩa hơn).

Có một cuốn sách rất nổi tiếng tựa đề là “Lối sống tối giản của người Nhật” của tác giả Sasaki Fumio. Trong sách tác giả có viết: 

”Sống tối giản là lối sống cắt giảm đồ dùng trong nhà đến mức tối đa, chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết nhất. Lợi ích của lối sống này không đơn thuần chỉ là lợi ích bên ngoài như không gian thoáng đãng, dọn dẹp dễ dàng… mà nó còn mang lại lợi ích cho chính tâm hồn chúng ta.” - Sasaki Fumio

Sách lối sống tối giản của người Nhật

2. Xác định vị trí cho đồ nội thất cơ bản trước.

Những vật dụng chắc chắn dùng đến như: giường, máy giặt, bếp nấu ăn, bếp ga… bạn nên tìm vị trí cho chúng trước, đặt ở nơi cố định dễ sử dụng nhất. Thông thường, những đồ đó rất khó di chuyển và chỉ đặt ở một số nơi nhất định mà thôi.

Ví dụ, máy giặt bạn phải đặt gần nhà vệ sinh hoặc chỗ rửa chén bát để thuận tiện nối ống dẫn nước và đường nước xả ra ngoài. Hoặc bạn đặt giường ở một góc cố định, nơi nào sạch sẽ và ít người qua lại để tránh bụi bẩn.

Với những bạn ở phòng trọ có gác lửng như mình thì sẽ tiện lợi hơn vì gác là nơi ngủ thích hợp nhất rồi. Không gần bếp nên sẽ ít bám dầu mỡ, mùi đồ ăn và cũng yên tĩnh hơn nhiều.

3. Ưu tiên chọn đồ nhỏ - thấp - nhẹ.

Đã ở trọ thì không tránh khỏi việc chuyển nhà khác. Cho nên hãy chọn đồ nào có kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ di chuyển và tiết kiệm diện tích sẽ thuận lợi hơn nếu sau này bạn muốn chuyển sang nơi khác.

Hơn nữa, mình thấy có nhiều nơi thiết kế phòng rất thấp, chật hẹp nên chắc chắn không thể đặt quá nhiều đồ cồng kềnh. Nếu đa số đồ dùng đều nhỏ gọn thì nhìn tổng thể căn phòng sẽ rộng rãi và thoáng mát hơn rất nhiều.

Xem thêm: 5 Kinh nghiệm thuê phòng trọ mà chủ nhà không bao giờ muốn bạn biết.

Cách decor phòng trọ nhỏ có gác theo kiểu Hàn Quốc cực kỳ đẹp cho các bạn gái.

Trang trí không gian trên gác.

1. Giường ngủ pallet gỗ – món đồ đơn giản nhưng không thể thiếu trong phòng ngủ Hàn Quốc.

Mình thấy đa số các bạn ở trọ thường muốn tiết kiệm chi phí và cũng vì diện tích hạn chế nên sẽ không sử dụng giường ngủ. Nhưng nếu bạn muốn một chiếc giường nhỏ nhỏ xinh xinh mà vừa túi tiền thì mình recommend em giường pallet này nhé!

Giường pallet được thiết kế cực kỳ đơn giản, nhỏ gọn, vừa làm giường ngủ vừa để trang trí phòng siêu đẹp luôn. Giường có nhiều size với giá khác nhau bạn tham khảo bảng chi tiết sản phẩm bên dưới.

ĐẶC ĐIỂM

CHI TIẾT SẢN PHẨM

Màu sắc

Màu vàng nhạt tự nhiên của gỗ

Chất liệu

Gỗ thông

Kích thước

(dài x rộng x cao)

Loại 1: 0,8m x 1m x 0,1m

Loại 2: 1m x 1m x 0,1m

Loại 3: 1m2 x 1m x 0,1m

Loại 4: 1m4x 1m x 0,1m

Giá

300K – 400K/tấm

Bạn hãy đặt giường ở một góc cố định và tránh hướng cầu thang đi lên. Nếu chỉ 1 người ngủ thì có thể ghép 2 tấm 1m x 1m x 0,1m lại với nhau là đã đủ một người nằm. Còn 2 người thì nên ghép 4 tấm 0,8m x 1m x 0,1m là vừa vặn.


Giường pallet decor phòng trọ nhỏ có gác siêu xinh

Ưu điểm
  • Thiết kế nhỏ gọn cực kỳ tiện lợi, thích hợp sử dụng trong phòng diện tích nhỏ.
  • Là món nội thất dùng decor siêu xinh, nhất là theo phong cách Hàn Quốc.
  • Giá vừa túi tiền.
  • Dễ dàng vệ sinh gầm giường.
Nhược điểm
  • Dễ bị thấm nước cần tránh tiếp xúc với nước, tránh để nơi ẩm ướt.

2. Bàn trang điểm ngồi bệt.

Một món đồ không thể thiếu của các bạn gái đó là bàn trang điểm. Bàn trang điểm thì có vô số mẫu mã, chất liệu và giá cả khác nhau tuỳ theo sở thích của mỗi người thôi.

Nhưng vì phòng trọ nhỏ nên cái gì cũng cần nhỏ gọn nên mình chọn loại bàn ngồi bệt này. Kiểu này tuy có hơi bé và đơn giản hơn so với những loại có ghế ngồi cao kia nhưng như vậy đã phù hợp với nhu cầu của mình rồi. Với lại gác mình cũng thấp nên thích hợp ngồi bệt như vậy hơn.

Bàn trang điểm có tone màu chủ đạo là trắng từ trong ra ngoài, chân gỗ màu vàng nhạt của gỗ, điểm nhấn của bàn chính là ngăn tủ được thiết kế màu vàng tươi khi kết hợp với các màu khác trông rất đẹp mắt. Mình thấy cực kỳ sang xịn luôn ý.

Lúc mình mua bàn này có giá 280K (bao gồm phí ship) do mình săn được mã giảm giá trên Shopee, hiện tại thì đang có giá 340K. Bạn nên canh những đợt sale hàng tháng để mua được tiết kiệm hơn nha! Đây là một công ty chuyên sản xuất đồ nội thất gỗ, bạn cũng có thể tìm được nhiều món nội thất khác ở đây nữa đó.

ĐẶC ĐIỂM CHI TIẾT SẢN PHẨM

Màu sắc

Màu trắng chủ đạo

Chất liệu

Gỗ ép công nghiệp MDF phủ Melamine

Tính năng đi kèm

Có ngăn tủ kéo và gương (như hình)

Kích thước

(dài x rộng x cao)

60cm x 30cm x 45cm

Kích thước ngăn tủ: rộng 30cm x cao 13cm

Trọng lượng

15kg

Thương hiệu

Nội thất IGEA Việt Nam

Giá

Khoảng 340K


Bàn trang điểm ngồi bệt dành cho phòng trọ nhỏ

Ưu điểm
  • Kiểu dáng đẹp, màu tươi sáng, đặt vô phòng thôi là đã thấy sang lắm rồi.
  • Bàn có nhiều ngăn tiện lợi, dễ sử dụng.
  • Theo mình thấy với giá này thì đã rẻ hơn nhiều shop khác bán rồi nhưng có thể do mình chưa biết shop nào bán rẻ hơn, các bạn tham khảo thêm nhiều chỗ khác cho chắc nha!
Nhược điểm
  • Gương gắn cố định nên mình ngồi thấy hơi thấp một chút.
  • Một vấn đề nữa đó là bạn phải tự lắp ráp hết mọi thứ. Shop sẽ giao từng miếng gỗ để trong hộp to, có kèm ốc vít đầy đủ. Bạn chỉ cần thêm một cây tua vít để vặn nữa là tự ráp thoải mái.

3. Kệ treo quần áo.

Để được “tông suỵt tông” với giường ngủ và bàn trang điểm thì mình chọn một chiếc kệ cùng làm bằng gỗ thông với màu vàng nhạt tự nhiên. Đây đều là những món đồ phù hợp để trang trí phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc, vừa nhẹ nhàng, đơn giản mà lại tinh tế.

Kệ có 1 thanh treo đồ phía trên và 2 tầng để đồ riêng phía dưới. Để tiện lợi hơn thì bạn có thể dùng thêm một vài sọt giỏ nhỏ xếp cạnh nhau để tạo thêm ngăn để đồ ở 2 tầng phía dưới.

Kệ có 3 màu cho bạn lựa chọn: trắng, đen và màu vàng tự nhiên của gỗ. Kệ cao gần 1m5 và nặng 9kg nên sẽ dễ dàng di chuyển và vệ sinh.

ĐẶC ĐIỂM

CHI TIẾT SẢN PHẨM

Màu sắc

Vàng nhạt, trắng và đen

Chất liệu

Gỗ thông nhập khẩu Newzealand loại 1

Kích thước

(dài x rộng x cao)

106cm x 38cm x 148cm

Trọng lượng

9kg

Thương hiệu

BeYours

Giá

500K – 550K


Kệ gỗ Hàn Quốc decor phòng trọ nhỏ có gác phong cách tối giản

Ưu điểm
  • Thiết kế đơn giản dễ kết hợp với nhiều phong cách decor khác nhau như: Hàn Quốc, Minimalism, Bắc Âu…
  • Đặc biệt thích hợp dùng trong phòng trọ có không gian nhỏ hoặc gác lửng hơi thấp.
Nhược điểm
  • Cũng giống như bàn trang điểm, bạn phải tự lắp ráp tất cả nhưng vì mẫu này đơn giản nên sẽ dễ ráp hơn bàn trang điểm.

Trang trí không gian sinh hoạt tầng dưới.

Tầng dưới sẽ là nơi sinh hoạt hàng ngày, ăn uống cũng như làm việc.

1. Bàn làm việc chân sắt.

Có một số bạn sẽ thích làm việc trên gác ngay chỗ ngủ của mình hơn nhưng nếu được thì bạn nên đặt xa giường ngủ để tránh sự xao lãng không tập trung. Bàn làm việc khuất xa chỗ ngủ cũng sẽ giúp bạn có tinh thần hăng say hơn giống như đang ở công sở vậy.

Thông thường, những phòng có gác lửng sẽ thiết kế có cửa sổ ở tầng dưới. Vì thế, bạn nên giành vị trí lý tưởng đó để đặt bàn làm việc nhé! Nơi vừa có ánh sáng tốt, vừa thoáng đãng mát mẻ sẽ giúp bạn học tập hay làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

Đối với phòng từ 15m2 trở lên bạn có thể dùng bàn chân cao có ghế ngồi để thoải mái hơn. Bạn có thể tìm mua mẫu bàn có kích thước tương đương chiều dài khoảng 80cm, rộng 40cm, cao 73cm vừa đủ cho một người ngồi sử dụng laptop và sách vở. Đây là kích thước của bàn làm việc của mình đang dùng hiện tại và mình thấy rất vừa vặn với phòng trọ.

ĐẶC ĐIỂM

CHI TIẾT SẢN PHẨM

Màu sắc

Nâu nhạt, nâu đậm, trắng và đen

Chất liệu

Gỗ công nghiệp cao cấp MDF phủ Melamine, chân bàn làm từ sắt 1 li cứng cáp

Kích thước

(dài x rộng x cao)

Loại 1: 80x40x73cm

Loại 2: 100x40x73cm

Loại 3: 100x50x73cm

Loại 4: 120x55x73cm

Giá

370K – 480K


Bàn làm việc decor phòng trọ nhỏ có gác
Ưu điểm
  • Kích thước vừa vặn phù hợp cho một người ngồi, thoải mái để sách vở và laptop…
  • Kiểu dáng không quá rườm rà, phía dưới có thêm 1 ngăn để đồ tiền lợi.
  • Chân sắt rất chắc chắn, không cong vênh, mặt bàn phủ lán bóng không thấm nước.
  • Lắp ráp dễ dàng, chỉ cần vặn ốc vít vào chỗ có khoan sẵn là xong ngay.
Nhược điểm
  • Tự lắp ráp theo hướng dẫn có sẵn (có đầy đủ ốc vít nên bạn yên tâm nha!).
  • Phải mua thêm ghế ngồi mới ngồi làm việc được bạn nha! Nếu bạn đã có sẵn ghế thì tiết kiệm thêm được một khoản nữa.

2. Bếp nấu ăn.

Tuỳ nơi chủ nhà có thiết kế sẵn bếp nấu ăn hay không. Nếu đã có sẵn bàn nấu ăn thì bạn chỉ cần gắn thêm kệ để gia vị và chén bát sao cho ngăn nắp là được.

Một gợi ý nho nhỏ là bạn nên dán thêm decal chống bẩn xung quanh khu vực nấu nướng để tránh đồ ăn bắn lên, lâu ngày sẽ thấm sâu vào tường rất khó lau chùi.

Với chủ nhà khó tính rất có thể bạn phải đền bù hoặc sơn tường lại trước khi trả phòng. Cẩn thận vẫn yên tâm hơn bạn ha.

Giấy dán bếp tráng nhôm chống nhiệt decor phòng

3. Một số đồ trang trí khác.

Bạn có thể gắn thêm một tấm màn chống nắng ở cửa sổ hoặc nếu không cần thì bạn chỉ cần một lớp rèm voan mỏng nhẹ tạo điểm nhấn thôi là rất xinh rồi. Có rất nhiều loại rèm dán tường rất dễ sử dụng và vệ sinh. Bộ rèm có một miếng dán lên tường, bạn chỉ cần dán một mép rèm lên đó là được, không cần khoan tường vất vả như những loại có thanh treo khác.

Cuối cùng, sử dụng giấy dán tường, vải treo tường, lọ hoa, khung lưới trang trí bàn làm việc, ảnh kỷ niệm… để trang trí thêm tuỳ theo sự sáng tạo và sở thích riêng của từng người nè. Một lưu ý nhỏ là bạn nên chú ý màu sắc khi chọn đồ decor nội thất để được thống nhất với phong cách trang trí ban đầu nha!



Trên đây là một số kinh nghiệm nho nhỏ dễ làm giúp bạn chọn được đồ decor phòng ngủ nhỏ có gác cho mình. Hãy trang trí theo sở thích cá nhân để có một căn phòng đầy cá tính. Chúc bạn thành công nhé!

Thông tin liên hệ


: thaoquyennguyen
: Mê Nội Thất
:
: Quận Bình Tân, TP. HCM