Đặt banner 324 x 100

Có bao nhiêu hình thức kế toán doanh nghiệp?


Kế toán doanh nghiệp là công việc liên quan đến thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và thời gian lao động tại doanh nghiệp đó. Kế toán doanh nghiệp được chia thành 2 bộ phận chính đó chính là: kế toán thuế và kế toán nội bộ.

  • Với kế toán nội bộ: Kế toán nội bộ là một bộ phận không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Công việc chính của kế toán nội bộ đó chính là thu thập, xử lý và phân tích cũng như cung cấp các thông tin kinh tế, tài chính theo yêu cầu của cấp quản trị. Bản báo cáo này sẽ ghi nhận chi tiết và chính xác nhất các thông tin tài chính cho các cấp quản trị và lãnh đạo của công ty xem xét.

  • Với kế toán thuế: Đây là một bộ phận đóng vai trò quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Công việc chính của kế toán thuế đó chính là thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp các thông tin kinh tế tài chính bằng các báo cáo tài chính. Những đối tượng có nhu cầu sử dụng thông tin này của doanh nghiệp đó chính là các cơ quan thuế chủ quản của doanh nghiệp và ngân hàng.

Để tìm hiểu thêm về kế toán doanh nghiệp là gì thì mời các bạn xem chi tiết tại đây: https://gms.com.vn/ke-toan-doanh-nghiep-la-gi/ 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Hotline:0909 23 4545

  • Website: https://gms.com.vn/

Thông tin liên hệ


: ketoangms
: Kế Toán GMS
: 0909234545
: kế toán thuế