Đặt banner 324 x 100

Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Nguyên nhân gây mụn trứng cá 


Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Nguyên nhân gây mụn trứng cá 

Mụn trứng cá là tình trạng da liễu dễ gặp hình thành khi da bị vi khuẩn P.acnes tấn công, gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến viêm nhiễm. Mụn trứng cá không quá nguy hiểm, tuy nhiên bạn cần tiến hành điều trị kịp thời, đúng cách để hạn chế tối đa những biến chứng có hại cho da.

Mụn Trứng Cá Là Gì? Đối Tượng Nào Thường Gặp Phải?

Mụn trứng cá (tiếng anh là Acnes Vulgaris) là một tình trạng da liễu dễ gặp khiến da bạn nổi lên các nốt mụn đỏ, sưng, viêm gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe. Loại mụn này thường xuất hiện chủ yếu ở mặt, tuy nhiên nó cũng có thể lan rộng ra các vùng da khác như ngực, lưng, vai, thậm chí là trên khắp cơ thể.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, mụn trứng cá do vi khuẩn P.acnes tạo thành. Loại vi khuẩn kỵ khí gram dương này thường xuất hiện ở những vị trí sản sinh nhiều dầu nhờn, kết hợp cùng với bụi bẩn tích tụ lâu ngày dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và hình thành nhân mụn.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến mụn trứng cá trên da, trong đó nguyên nhân chính là sự tăng sinh quá mức của tuyến dầu nhờn trên da, sự tích tụ vi khuẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Bác sĩ Nhuần cũng đã chỉ ra một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, cụ thể là:

Sự rối loạn hormone trong cơ thể

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mụn trứng cá tuổi dậy thì, mụn ở những phụ nữ trong thai kỳ và người đang bước vào thời kỳ mãn kinh… Ở độ tuổi này, cơ thể bắt đầu có những thay đổi nhất định gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố, kích thích sản sinh dầu nhờn trên da và gây mụn.

Di truyền

Không ít nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người có người thân bị mụn trứng cá thì tỷ lệ bị mụn của họ cũng sẽ cao hơn so với người bình thường.

Do tác dụng phụ của thuốc

Việc sử dụng một số loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai, thuốc chứa thành phần Corticoid… liên tục trong thời gian cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mụn trứng cá.

Do lạm dụng mỹ phẩm

Sử dụng sản phẩm kém chất lượng gây ra những tổn thương da không mong muốn. Sức đề kháng của da yếu hơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát triển và dẫn đến mụn trứng cá.

Do vệ sinh da mặt không sạch sẽ

Rửa mặt bằng nước thông thường và không tẩy trang sẽ khiến bụi bẩn, vi khuẩn ứ đọng trên da, thời gian dài sẽ hình thành nhân mụn.

Phân Biệt Các Loại Mụn Trứng Cá Trên Da

Dựa vào các biểu hiện lâm sàng, mụn trứng cá có thể chia ra làm nhiều loại với các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Cụ thể bao gồm những loại mụn dưới đây:

Mụn đầu đen

Đây là loại mụn trứng cá dạng hở không viêm nổi trên bề mặt da. Mụn đầu đen chứa nhiều dầu nhờn và tế bào da chết nằm ở các nang lông. Khi nhân mụn tiếp xúc với bụi bẩn và bị oxy hóa, nó sẽ đổi sang màu nâu hoặc màu đen. Mụn này thường xuất hiện nhiều ở vùng mũi, má, cằm.

Mụn đầu trắng

Loại mụn này xuất hiện khi lỗ chân lông đã đóng, bụi bẩn và dầu thừa tích tụ dưới da sẽ đẩy lên hình thành các nốt mụn có đầu nhân trắng. Mụn đầu trắng có kích thước nhỏ, không gây viêm nhưng khiến da bị sần sùi, kém sắc.

Mụn sần

Đây là một thể của mụn trứng cá viêm dẫn đến sự xuất hiện của các nốt sưng nhỏ có màu đỏ hoặc hồng trên da. Loại mụn này rất dễ vỡ khi bị tác động. Mụn sần cũng khiến da bị sần sùi vì thường mọc tập trung ở cùng một vị trí.

Mụn bọc

Đây là thể viêm nặng của mụn trứng cá mà bạn tuyệt đối không nên chủ quan. Mụn bọc thường có kích thước lớn, có loại nổi đầu nhân có loại không không nhân, sưng đỏ và gây đau nhức khi chạm phải. 

Mụn nang

Mụn trứng cá dạng nang là một bọc lớn đỏ nổi trên da khi tình trạng viêm nhiễm đã trở nên nghiêm trọng. Mụn nang có kích thước rất lớn như một hạt đậu ở trên da, bên trong nang là dịch máu, mủ, vi khuẩn và dễ gây sẹo thâm, sẹo rỗ nếu không được xử lý đúng cách.

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

Chấm Mụn Dewytree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot có thể xóa mờ vết viêm mụn chỉ sau một đêm, điều này không đơn giản chút nào. Mặc dù không thể phủ nhận rằng nó hoạt động và khách hàng đều khẳng định rằng họ bắt đầu thấy kết quả chỉ sau một đêm, nhưng điều này không có nghĩa là sản phẩm này hoàn toàn xóa mờ vết thâm chỉ với một lần sử dụng và cần áp dụng nhiều lần để có hiệu quả đầy đủ.

DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot giúp cải tạo tình trạng thâm mụn, giúp đẩy nhân mụn ra khỏi bề mặt da, làm se khít nhanh tránh tổn thương ở khu vực da bị mụn, giúp khu vực bị thâm mụn nhanh chóng trở nên trắng sáng và đều màu hơn so với vùng da xung quanh vết mụn.

Hướng Dẫn Sử Dụng DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác,, hãy tới  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: lilly
:
:
:
: