Đặt banner 324 x 100

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack: Rượu thuốc là gì? Tác hại của rượu thuốc lên da và làm gì khi da nhiễm rượu thuốc


Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack: Rượu thuốc là gì? Tác hại của rượu thuốc lên da và làm gì khi da nhiễm rượu thuốc

Rượu thuốc có hại không và nó gây hại cho da như thế nào? Làm sao để thải độc cho làn da bị nhiễm rượu thuốc? là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Hãy cùng giải đáp tất cả trong bài viết sau bằng những thông tin chi tiết.

Rượu Thuốc Là Gì?

Rượu thuốc trị mụn được sử dụng phổ biến hiện nay, thường dùng rượu ngâm với các loại thảo dược. Loại rượu thuốc này dùng để bôi ngoài da và được cho biết là mang đến tác dụng trị mụn, trị nám, làm trắng da.

Cách làm rượu thuốc trị mụn rất đơn giản. Để tạo nên một sản phẩm rượu thuốc trị mụn, thành phần không thể thiếu có thể kể đến như: rượu có nồng độ cồn từ 45 độ trở lên. Bên cạnh đó là các loại thuốc đông y như: phấn hoa, đào hoa, linh chi,… 

Tùy theo từng sản phẩm cụ thể mà sẽ thêm vào thảo dược khác nhau cũng như tính toán thời gian ngâm, ủ thuốc, tỷ lệ thuốc.

Tác Hại Của Rượu Thuốc

Nói về công dụng của rượu thuốc thì chưa có kiểm chứng từ nghiên cứu da liễu nào cho thấy phương pháp này mang lại hiệu quả cho làn da.

Thông thường, người ta dùng rượu thuốc để xoa bóp, điều trị các bệnh lý xương khớp hoặc làm tan các vết bầm tím,... Vì vậy, việc dùng rượu thuốc trị mụn, làm đẹp da có thể mang lại nhiều rủi ro. 

Đặc biệt, hiện nay, có rất nhiều trường hợp sử dụng rượu thuốc trị mụn gặp phải tình trạng  nổi mụn nhiều hơn, da mỏng, yếu thậm chí là bong tróc… Cho nên khi sử dụng phương pháp này để làm đẹp cần hết sức cẩn trọng.

Vậy tại sao rượu thuốc lại có hại cho da mặt?

Đầu tiên phải kể đến thành phần có trong sản phẩm này đó chính là rượu trắng hoặc rượu gạo (có nồng độ cồn từ 40 độ trở lên).  Thành phần cồn đáng chú ý này khi bôi lên da có thể khiến da mất nước. Bởi cồn có đặc tính bay hơi, mang đi theo lượng ẩm tự nhiên. 

Từ đó, da trở nên khô, bong tróc. Kết quả là cấu trúc da bị tổn thương, da yếu, dễ kích và bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài môi trường. Nhất là đối với làn da nhạy cảm thì cồn còn làm cho da kích ứng, ửng đỏ thậm chí là sưng tấy.

Bên cạnh đó, các thảo dược mà rượu thuốc trị mụn đều có tính nóng, dễ gây ra tình trạng sưng tấy, ửng đỏ. Nhiều trường hợp dị ứng có thể dẫn đến nổi mụn.nhiều hơn. Chưa kể để mang lại tác dụng nhanh chóng, nhiều loại rượu thuốc trị mụn còn có chứa corticoid. 

Ban đầu, khi sử dụng sản phẩm này, dưới tác động của corticoid làn da sẽ trở nên trắng hơn, các nốt mụn cũng khô lại, bong cồi. Da mịn màng, hồng hảo. Thế nhưng sau một thời gian không sử dụng nữa, làn da sẽ trở nên mỏng, yếu, giãn mao mạch, nổi mụn nhiều và bong tróc từng mảng.

Đây đều là những dấu hiệu cho thấy làn da đã nhiễm corticoid nặng nề. Nếu bạn gặp phải tình trạng da này thì cần phải đến các cơ sở da liễu uy tín để điều trị ngay.

Nói tóm lại, bạn phải cực kỳ thận trọng với việc sử dụng các sản phẩm rượu thuốc trị mụn. Bởi như đã nói phương pháp này chưa được kiểm chứng về độ an toàn.

Hiệu quả của chúng chỉ được truyền miệng, không được các cơ sở y tế kiểm tra từng thành phần. Thêm nữa rượu thuốc còn dễ gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng tới làn da.

Ngoài ra, rượu thuốc trị mụn thường được sản xuất nhỏ lẻ hay tự ý thực hiện tại nhà, không có nhãn mác, xuất xứ, rất dễ gây ra hậu quả xấu.

Vì vậy bạn không nên tùy ý sử dụng, nhất là đối với những làn da nhạy cảm. Khi bôi lên da, cần chú ý không được để tiếp xúc với vùng xung quanh mắt.

Tốt hơn hết, bạn không nên dùng sản phẩm này trị mụn mà có thể tham khảo các sản phẩm khác có xuất xứ rõ ràng và độ tin cậy cao hơn.

Nếu tình trạng mụn nặng thì nên khám bác sĩ da liễu để được chỉ định các loại thuốc hoặc sản phẩm phù hợp.

Làm Gì Khi Da Nhiễm Rượu Thuốc

Với những trường hợp sử dụng rượu thuốc trị mụn mà da sưng tấy, ửng đỏ và nổi mụn nhiều hơn, bạn có thể tham khảo cách xử lý như sau:

Không nên sử dụng tiếp sản phẩm

Nếu bạn mới sử dụng rượu thuốc trị mụn nhưng thấy các dấu hiệu bất thường trên da thì nên ngừng dùng sản phẩm.  Trường hợp bạn đã dùng 1 thời gian dài và làn da có những biểu hiện nhiễm corticoid có trong rượu thuốc thì hãy ngưng từ từ để làn da quen dần.

Làm sạch da đúng cách

Làm sạch da đúng cách sẽ giúp loại bỏ dần tác dụng thuốc lên da. Đồng thời, bảo vệ làn da đang mỏng yếu, kích ứng trước các tác động có hại bên ngoài môi trường. Đặc biệt là khi vệ sinh cho làn da nhạy cảm cần phải chú ý những điều sau:

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với làn da, ít tạo bọt, không chứa hạt. Không dùng nước nóng rửa mặt, thao tác nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh làm tổn 

Sau khi làm sạch da, nên tiến hành quy trình skincare với các sản phẩm phục hồi phù hợp để làn da tái tạo. Và đặc biệt chú ý các phương pháp thải độc cho da từ bên trong tới bên ngoài như mặt nạ thải độc và detox

Đến cơ sở da liễu uy tín để thăm khám

Nếu trường hợp da bị tổn thương nặng nề khi dùng rượu thuốc trị mụn như: nổi mụn nhiều hơn, da ửng đỏ, sưng tấy, gây đau nhức, ngứa ngáy, châm chích thì hãy đến cơ sở da liễu uy tín để được điều trị ngay.

Bác sĩ sẽ thăm khám mà xác định mức độ làn da bị tổn thương. Sau đó, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc uống, thuốc bôi để khắc phục tình trạng da. 

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack cũng tương tự như mặt nạ thông thường thì mặt nạ sủi bọt có thêm hoạt chất sủi bọt khi tiếp xúc lên bề mặt da của bạn. Với cơ chế hoạt động càng để lâu sản phẩm càng tạo nhiều bọt.

Bên cạnh đó, với các thành phần nhiều dưỡng chất kết hợp cùng công nghệ cao như perfluorocarbons có trong những mặt nạ này sẽ giúp hòa tan khí oxy giống như cách nước hòa tan khí carbon dioxide để tạo ra soda. Nhờ điều này đã làm sạch da một cách tự nhiên nhờ đào thải chất độc, thông thoáng lỗ chân lông mang đến làn da mịn màng, căng mướt.

Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack chứa các thành phần thiên nhiên có công dụng thải độc cho da giúp da phục hồi được hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da từ đó làm cho da trở nên khỏe hơn.

Phân Loại Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Loại Magic Bubble Essence Pack Màu Xanh chuyên dùng cho da bị mụn như: mụn cám, mụn đầu đen,… em này có khả năng làm sạch sâu bên trong bề mặt da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, giảm sự điều tiết của bã nhờn hiệu quả. 

Loại Magic Bubble Essence Pack màu hồng giúp da trắng sáng tự nhiên, se khít lỗ chân lông, làm cho da mềm mại và căng mịn. Loại này thích hợp cho những bạn muốn dưỡng trắng da, sử dụng sẽ rất hiệu quả nha.

Hướng Dẫn Sử Dụng Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Đầu tiên bạn cần làm sạch da, không cần quá kĩ, bạn có thể dùng nước lạnh rửa sơ qua, tẩy trang kỹ càng. Sau đó lấy một lượng gel hay dạng kem phù hợp và thoa đều lên da mặt. Khi bôi bạn cần chú ý tránh các vùng mắt, mũi và miệng, những vùng này bạn cần thoa ít thôi để tránh gây khó chịu.

Trong vòng 10 phút khi đắp mặt nạ, bạn cần tác động trực tiếp lên lớp mặt nạ để đánh tan bọt khí.

Sau đó, làm sạch da lại bằng nước ấm và dùng nước lạnh rửa lại để se khít lỗ chân lông một cách nhanh nhất.

Sau khi lấy lượng sản phẩm đủ dùng bạn nên đậy kín và cất giữ nơi kín gió, thoáng mát.

Cũng giống như những loại mặt nạ khác, tần suất sử dụng mặt nạ sủi bọt lý tưởng nhất là 2 tới 3 lần một tuần.Liều lượng này không những đảm bảo cho việc mặt nạ sủi bọt phát huy được công dụng của sản phẩm. Mà đồng thời còn đảm bảo cho việc bảo vệ da. Việc dùng quá nhiều mặt nạ sủi bọt sẽ khiến làn da phải đối mặt với tình trạng mất nước, gây khô da và bong tróc.

Hãy nhanh tay đặt mua sản phẩm Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack để có thể nhận ngay lập tức một em Son Lì Baker7 Candy Tint Hàn Quốc nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: lilly
:
:
:
: