Đặt banner 324 x 100

03 Tiêu chí phân loại dụng cụ thể dục ngoài trời


Dụng cụ thể dục ngoài trời có quá nhiều mẫu mã, giá cả, chất lượng khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn loại nào? Bài viết này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Dụng cụ thể dục ngoài trời là gì?

Dụng cụ thể dục ngoài trời hay thiết bị thể dục ngoài trời là những thiết bị được thiết kế chuyên dụng để đáp ứng tất cả nhu cầu tập luyện thể dục của hầu hết tất cả mọi người và được sử dụng các chất liệu thích hợp để lắp đặt, sử dụng ngoài trời.

Các thiết bị này thông thường được làm từ thép mạ kẽm sơn tĩnh điện chống rỉ. Một số chi tiết như ghế ngồi, bàn đạp chân…được làm từ nhựa LLDPE, đây cũng là nhựa chuyên dụng để chống chịu được những sự thay đổi nhiệt độ, mưa, nắng và gió ngoài trời.

Các dụng cụ thể dục ngoài trời được lắp đặt nhiều nhất tại những nơi công cộng như: công viên, trung tâm thể dục thể thao, sân chung cư, tòa nhà, khu đô thị….để phục vụ nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của cộng đồng. Ngoài ra, dụng cụ thể dục còn được lắp đặt tại: trường học, doanh trại quân đội, nhà văn hóa thể thao, hay lắp đặt cho gia đình sử dụng ngay tại sân vườn gần đây cũng đang là xu hướng mới.

Các tiêu chí phân loại thiết bị thể dục ngoài trời

Phân loại dựa trên mẫu mã, quy cách lắp đặt

Mẫu mã của các dụng cụ thể dục trên thị trường khá đa dạng. Các nhà cung cấp khác nhau có thể có kiểu dáng và màu sắc khác nhau như xanh dương, xanh lá, vàng, đỏ, cam, xám… Bạn có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân hoặc lựa chọn phù hợp với cảnh quan xung quanh nơi lắp đặt thiết bị.

Phân loại dụng cụ thể dục ngoài trời
Mẫu mã dụng cụ thể dục ngoài trời đa dạng

Dụng cụ thể dục cũng được phân thành 2 kiểu quy cách lắp đặt: Loại bắt vít và loại chôn chân đế.

  • Thiết bị thể dục bắt vít: Ưu điểm là lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng, có thể di chuyển sang vị trí khác nhếu cần, tiết kiệm chi phí nhân công.
  • Thiết bị thể dục chôn chân đế: ưu điểm là cực kì chắc chắn, chịu được tải trọng lớn trong thời gian dài.

Phân loại dựa trên giá cả

Dựa trên tiêu chí giá cả, các dụng cụ thể dục ngoài trời được chia làm 3 loại:

  • Dụng cụ thể dục ngoài trời giá rẻ: Mức giá trung bình/1 thiết bị dao động khoảng 5.000.000 – 7.500.000đ.
  • Dụng cụ thể dục ở mức giá trung bình, được nhiều người lựa chọn nhất: giá bình quân/1 thiết bị từ 8.000.000 – 11.000.000đ
  • Dụng cụ thể dục giá cao: Mức giá bình quân/1 thiết bị khoảng 15.000.000 – 24.000.000đ chưa kể những thiết bị cực kì cao cấp, nhập khẩu từ Châu Âu thì giá thiết bị có thể lên đến 50.000.000 – 70.000.000đ/ 1 thiết bị.

Các mức giá này chỉ áp dụng với các thiết bị tập đơn, với các thiết bị đôi hoặc đa chức năng mức giá sẽ cao hơn. Đối với 3 mức giá cả này trên thị trường, quý khách có thể tùy vào ưu tiên tài chính của mình để lựa chọn thiết bị phù hợp. Nếu lựa chọn thiết bị thể dục giá rẻ, hãy cân nhắc các chi phí phát sinh có thể: tróc sơn, vỡ phụ kiện nhựa, vỡ vòng bi…đây là những bộ phận dễ gặp vấn đề nhất.

Phân loại theo chất lượng sản phẩm

Nói đến chất lượng sản phẩm, có thể quý khách sẽ vô cùng hoang mang trước cả rừng dụng cụ thể dục ngoài trời mà nhà cung cấp nào cũng khẳng định hàng của họ chất lượng tốt. Vậy làm thế nào để chủ động xác minh chất lượng các thiết bị thể dục? Green Park Việt Nam xin gợi ý cho bạn một số cách dưới đây:

Thứ nhất: Kiểm tra xuất xứ sản phẩm

Trên thị trường, thiết bị thể dục ngoài trời nước ta có xuất xứ: Nhập khẩu và gia công trong nước.

Nếu là thiết bị nhập khẩu cần có đầy đủ giấy tờ chứng minh, ví dụ:

  • Chứng nhận CE – Sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu về an toàn sức khỏe và môi trường.
  • Tiêu chuẩn Châu Âu EN 11630 – Thiết kế đạt tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng.
Chứng nhận thiết bị thể dục ngoài trời
Chứng nhận Hệ thống quản lý Chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 của một đơn vị cung cấp dụng cụ thể dục ngoài trời của Green Park Việt Nam

Lưu ý: Không nên nhầm lẫn giữa sản phầm nhập khẩu Châu Âu và sản phẩm được sản xuất đạt tiêu chuẩn Châu Âu, nhiều nhà cung cấp sẽ đánh đồng hai khái niệm này.

Thiết bị thể dục gia công trong nước thường thuộc loại thiết bị có giá rẻ tuy nhiên cần cân nhắc kĩ về chất lượng sản phẩm.

Thứ hai: Kiểm tra mức độ tin cậy của nhà cung cấp

Qúy khách nên tìm hiểu kỹ về các nhà cung cấp qua các dự án đã thi công, qua các đối tác làm việc, qua kinh nghiệm trong nghề hoặc người uy tín giới thiệu,… Những nhà cung cấp uy tín sẽ thi công đảm bảo và có chế độ bảo hành, bảo trì sản phẩm, hậu mãi tốt.

Qua 3 tiêu chí trên đây, chúng tôi không khuyên quý khách hàng nên chọn loại thiết bị đắt nhất, chất lượng nhất, mà hãy lựa chọn loại phù hợp nhất với tài chính và nhu cầu của bạn, nhưng nếu đã định hình được loại thiết bị mình cần rồi, hãy tìm đơn vị cung cấp đáng tin cậy.

Đơn vị cung cấp thiết bị thể dục ngoài trời uy tín

Green Park Việt Nam là một đơn vị đã cung cấp rất nhiều công trình thiết bị thể dục ngoài trời cho nhiều đối tác lớn tại Hà Nội và khắp các tỉnh thành như: Hệ thống các sân tập thể dục ngoài trời của Vinhomes, Khu đô thị Văn Phú – Hà Đông, HUD Hà Tĩnh, The K-Park, Chung cư N04, N05 Hoàng Đạo Thúy,…..

Để nhận được báo giá và tư vấn cụ thể, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Green Park Việt Nam (GPViNa)

Địa chỉ: 19, BT1, Tổng cục 5, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Điện thoại: 04.6297 6333 – hotline: 0966.592.888

Facebook: Green Park Việt Nam – Tư vấn, thiết kế, thi công khu vui chơi trẻ em

Thông tin liên hệ


: gpvina
: Green Park Việt Nam
: 0981017221
: 11, BT3, Tổng cục 5, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.