Đặt banner 324 x 100

Các mức phạt lỗi chuyển hướng xe không đúng



Các mức phạt lỗi chuyển hướng xe không đúng
 
Ngoài việc bị phạt nặng, người điều khiển phương tiện gây tai nạn khi chuyển hướng sai quy định còn bị tước Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng. Gây ra tai nạn nghiêm trọng, tùy mức độ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Nguyên tắc chuyển hướng của xe
 
 
Căn cứ vào Khoản 1 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 về chuyển hướng xe:
 
 
 
Điều 15. Chuyển hướng xe khi điều khiển phương tiện giao thông
 
 
 
Muốn chuyển hướng thì người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ
 
 
 
Người lái xe và người điều khiển xe mô tô đặc biệt khi chuyển hướng người đi bộ và người đi xe đạp chạy trên đường dành riêng của mình phải nhường đường, nhường đường cho xe đang tới và chỉ cho xe chuyển hướng nếu xác định không gây chướng ngại vật. hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
 
 
 
Trong khu dân cư, người điều khiển xe mô tô đặc chủng chỉ được phép quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có hướng dẫn rẽ.
 
 
 
Không quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, hầm chui, hầm đường bộ, đường bộ, vị trí đường bộ. xây dựng giao cắt đồng mức với đường sắt, đường phố hẹp, đường dốc và đường cong tầm nhìn khuất.
 
 
 
Do đó, người lái xe khi chuyển hướng phải tuân thủ các quy định trên. Nếu vi phạm một trong các lỗi trên được coi là chuyển hướng bị lỗi. Lỗi này có thể bị phạt hành chính, nghiêm trọng hơn có thể bị phạt hình sự.
 
[IMG] 
 
Xử phạt lỗi chuyển hướng sai gây tai nạn
Theo quy định tại điểm a, khoản 7, điều 5 Nghị định số 100/2019 / NĐ-CP về xử phạt ô tô đi chệch hướng gây tai nạn:
 
 
 
Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô vi phạm phần đường quy tắc giao thông đường bộ.
 
 
Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
 
 
Không chú ý, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, gây tai nạn giao thông; Dừng, đỗ xe, quay đầu, lùi xe, trốn tránh, vượt ẩu, chuyển hướng, chuyển làn đường trái pháp luật gây tai nạn giao thông; Đi không đúng làn đường, làn đường bên phải, không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định, gây tai nạn giao thông hoặc đi trên đường có biển báo cấm các loại xe đi lại, lưu thông. Đi ngược chiều trên đường một chiều, đi ngược chiều trên đường dành cho xe máy có biển báo "Không được đi ngược chiều" sẽ gây tai nạn giao thông, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a , khoản 8 của điều này.
 
 
 
 
Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:
 
 
Thực hiện các hành vi quy định tại điểm c khoản 5; Điểm a, điểm b khoản 6; Khoản 7 Điều này tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.
 
 
Theo đó, trong trường hợp vi phạm lỗi chuyển hướng không đúng quy định gây tai nạn bị xử phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng.
 
 

Thông tin liên hệ


: taquocviet2
:
:
:
: