Đặt banner 324 x 100

Lỗi chuyển hướng xe không đúng quy định bị phạt như thế nào?



Lỗi chuyển hướng xe không đúng quy định bị phạt như thế nào?
 
Vi phạm luật giao thông là những hành vi phổ biến bị xử lý hành chính hiện nay. Nhưng không phải ai cũng hiểu biết về mức phạt hành chính. Chuyển hướng xe mà không có tín hiệu báo trước bị xử lý thế nào?
 
Thứ nhất, các quy định về chuyển hướng điều khiển xe
 
 
Trên cơ sở quy định tại câu 1 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, các quy định sau được thiết lập:
 
“Điều 15. Chuyển hướng xe
 
Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.”
 
Vì vậy, thông thường khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo rẽ.
 
Với trường hợp của bạn; Bạn đang điều khiển ô tô để rẽ phải, nhưng đèn giao thông của bạn bị hỏng và không bật sáng. Tuy nhiên, sau khi bị CSGT kiểm tra, đèn vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.
 
Trong trường hợp này, bạn không chứng minh được mình bị cảnh sát giao thông xử phạt về lỗi không có đèn nhấp nháy nhưng không phải trường hợp bất khả kháng.
 
 
Thứ hai, mức phạt người điều khiển phương tiện không có đèn rẽ.
Theo Nghị định số 100/2019 / NĐ-CP, Điều 5, Khoản c, Điều 3 quy định như sau: "Điều 5 Xử phạt người điều khiển Người điều khiển, người ngồi trên xe và các loại xe tương tự ô tô vi phạm Luật Giao thông đường bộ"
 
Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
 
Chuyển hướng di chuyển mà không giảm tốc độ hoặc rẽ (trừ trường hợp vào cua ở phần đường không cắt ngang cùng mức); 
 
“Theo quy định trước đây, nếu ở ngã tư; Nếu bạn thay đổi hướng di chuyển mà không có đèn nháy, bạn sẽ bị phạt tương tự nếu bạn chuyển hướng di chuyển mà không có đèn nháy. Và mức phạt của bạn trong trường hợp này là 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.
 
Thứ ba, quy định về trường hợp được nộp phạt tại chỗ
Căn cứ Khoản 1 Điều 56 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định như sau:
 
“Điều 56. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản
 
Trường hợp phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân thì xử phạt vi phạm hành chính không để lại biên bản; 500.000 đồng đối với tổ chức, người có thẩm quyền xử phạt phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
 
Nếu vi phạm hành chính được phát hiện thông qua việc sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì phải lập biên bản.
 
Theo quy định hiện hành, các trường hợp phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức và không được phát hiện thông qua việc sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ nên trong trường hợp vi phạm thay đổi địa chỉ là không có nhấp nháy không bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000 đồng.
 
[IMG] 
 
Thứ tư, điều khiển xe trong thời gian bị tạm giữ giấy phép lái xe
Căn cứ tại Khoản 2 Điều 82 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có quy định:
 
“Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm
 
Để đảm bảo việc thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc xem xét hoàn cảnh ra quyết định xử phạt, cán bộ xử phạt cũng có thể quyết định tạm giữ tiền, giấy tờ có liên quan đến hành vi vi phạm. và phương tiện vi phạm một trong các hành vi nêu trong nghị định này, được quy định tại Điều 125, khoản 6 và khoản 8 của Bộ luật xử phạt vi phạm hành chính.
 
Khoản 6 Điều 125 Bộ luật vi phạm hành chính, nếu quá thời hạn do hết thời hạn tội danh đã được xác lập trong hồ sơ vi phạm hành chính, hung thủ vẫn chưa đến trụ sở cán bộ xử phạt tập trung để làm rõ vụ việc.
 
Trong trường hợp vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện lưu thông trên thị trường thì sẽ áp dụng hình thức xử phạt như trường hợp không có giấy tờ để tiếp tục điều khiển xe lưu thông trên đường thời hạn rút giấy phép của bạn xuất trình một vé đậu xe khi cảnh sát kiểm tra. Giá trị thay thế cho giấy tờ xe bị thu giữ Sử dụng hình phạt tương tự như thiếu bằng lái xe máy.
 
 

Thông tin liên hệ


: trongan1012
:
:
:
: