Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn mẹo thi thực hành bằng lái xe A2 chuẩn nhất


Để vượt qua được kỳ thi sát hạch bằng lái xe A2, bạn phải hoàn thành cả phần thi lý thuyết và phần thi thực hành. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn mẹo thi thực hành bằng lái xe A2 chuẩn nhất.

Sau khi đăng ký thi bằng A2, chắc hẳn nhiều người sẽ rất muốn biết về kinh nghiệm thi bằng lái A2. Hãy cùng Học lái xe 12h tìm hiểu về những kinh nghiệm, mẹo thi thực hành bằng lái A2 trong bài viết sau đây nhé!

4 bài thi sa hình A2 gồm những gì?

Ở phần thi thực hành bằng lái xe A2, học viên sẽ cần phải vượt qua 4 bài thi nhỏ, cụ thể như sau:

  • Bài thi lái xe qua vòng số 8 A2

  • Bài thi lái xe đi qua đường thẳng

  • Thực hiện bài thi qua đoạn đường quanh co

  • Thực hiện bài thi đi qua đường gồ ghề

Thi bằng lái xe A2 chạy xe gì? Bạn sẽ được sử dụng xe mô tô phân khối lớn có dung tích xy lanh trên 175cm3. Trên xe có trang bị thiết bị chấm điểm tự động, sau mỗi lần phạm lỗi thì sẽ có thông báo trên loa.

Trong 4 bài thi thực hành trên thì bài thi lái xe qua vòng số 8 được nhiều người đánh giá là khó nhất. Thế nên kỹ thuật đi vòng số 8 là nội dung được nhiều người quan tâm.

Cần chuẩn bị gì trước khi vào bài thi?

Trước khi vào bài thi thì bạn nhất định phải tập thử trước đó, lý do là vì xe sát hạch có gắn chip sẽ khác so với xe luyện tập hàng ngày. Bạn nên đến trước thời gian thi sát hạch khoảng 30 phút đến 1 giờ, rồi tập thử với xe sát hạch khoảng 1-2 lần.

Xem thêm: Trường dạy học và thi bằng lái xe A2 tại Đà Nẵng

Hãy quan sát những người dự thi trước bạn để có thể rút ra kinh nghiệm, nhận biết các lỗi thường gặp và đưa ra biện pháp khắc phục. Đây cũng là cách để bạn ôn lại cấu trúc bài thi bằng lái A2, tránh được những lỗi loại trực tiếp.

Khi đến lượt của mình hãy đội mũ bảo hiểm, cài quai cần thận, lấy xe sát hạch và đợi đến lượt của mình. Ngoài ra hãy chuẩn bị một tâm lý thật vững vàng, không nên quá lo lắng khi máy báo phạm lỗi.

Hướng dẫn mẹo thi thực hành bằng lái xe A2 chuẩn nhất

Khi bước vào phần thi, bạn cần giữ tư thế ngồi thật thoải mái, phần đầu gối nên để ép sát bình xăng. Điều này sẽ giúp giữ thăng bằng tốt hơn khi vào cua. Và sau đây sẽ là mẹo thực hiện từng bài thi sa hình A2.

Bài thi vòng số 8

Ở bài thi này bạn nên đi với số 1, không cần sử dụng đến ga và phanh, chỉ cần buông côn nhè nhẹ là xe đã di chuyển được rồi. Không nên dùng số 2 và 3 để thực hiện bài thi này, vì sẽ phải dùng tay ga và chân phanh, khó thực hiện hơn nhiều.

Xem thêm: Video hướng dẫn thi sát hạch bằng lái xe hạng C

Lúc bắt đầu đi vào và đi ra khỏi vòng số 8, điều khiển bánh trước của xe áp sát vạch bên trong để bánh sau không đè vào vạch. Khi di chuyển ở trong vòng số 8 luôn điều khiển sao cho phần bánh trước đi gần vạch phía ngoài, nhưng không được chạm vạch.

Mẹo thi bài qua đường thẳng

Sau khi đã vượt qua bài thi vòng số 8 thì bạn gần như đã qua được phần thi thực hành nên không cần quá lo lắng nữa. Bạn sẽ đến với bài thi tiếp theo là đi trên đường thẳng. 

Có thể nói rằng đây chính là bài thi dễ nhất trong 4 phần thi. Bạn chỉ cần ngồi đúng tư thế, ga đều tay và giữ tốc độ ổn định trong khoảng từ 30 - 40km/h.

Bài thi qua đường quanh co cần chú ý điều gì?

Cần chú ý những điều gì khi thực hiện bài thi đi qua đường quanh co này? Đây là bài thi yêu cầu bạn phải có kỹ năng giữ thăng bằng thật tốt.

Tuy nhiên cũng không cần quá lo lắng vì các chướng ngại vật được đặt cách khá xa nhau. Bạn hãy bình tĩnh, tập trung, đi từ từ để ổn định tốc độ. Mẹo nhỏ ở đây là bạn nên duy trì tốc độ ở khoảng 20km/h là hợp lý nhất.

Mẹo thi bài lái xe qua đường gồ ghề

Bài thi qua đường gồ ghề cũng không có gì là khó khăn. Điều cần phải chú ý ở đây là giữ thật chắc tay lái, đồng thời điều khiển xe với tốc độ chậm để tránh bị ngã.

Các lỗi thường gặp và lỗi loại trực tiếp cần tránh

Khi thực hiện bài thi sa hình lái xe A2, bạn sẽ có thể mắc phải những lỗi thường gặp sau:

  • Lỗi đè vào vạch khi xuất phát

  • Lỗi chống chân trong quá trình thi. Đây là lỗi thường gặp trong bài thi đi qua vòng số 8

  • Lỗi đè vào chướng ngại vật, bạn có thể mắc phải lỗi này ở bài thi qua đường quanh co. Mỗi lần mắc lỗi sẽ bị trừ 5 điểm

Ngoài ra còn có các lỗi loại trực tiếp, bởi vì mỗi lỗi này sẽ trừ của bạn 25 điểm. Trong khi yêu cầu để qua được phần thi là đạt ít nhất 80/100 điểm.

  • Lỗi đi ngược vòng, sai hình ở bài thi vòng số 8

  • Lỗi làm ngã, đổ xe

  • Hai bánh xe đi ra hẳn ngoài vòng số 8

  • Để xe chết máy, tắt máy trong quá trình thi

Trên đây tudomuaban.com đã mang đến cho bạn những thông tin về vấn đề “Hướng dẫn mẹo thi thực hành bằng lái xe A2 chuẩn nhất”. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hoặc có nhu cầu học bằng lái xe, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

Thông tin liên hệ HỌC LÁI XE 12H





 

Thông tin liên hệ


: hoclaixe12h
: Học Lái Xe 12h
: 0928016869
: 3 Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh