Đặt banner 324 x 100

Ý tưởng thiết kế phòng vui chơi cho bé tại nhà


Nếu nhà bạn đủ không gian, thiết kế một phòng vui chơi cho bé tại nhà sẽ giúp con bạn phát triển toàn diện hơn từ thể chất đến tinh thần.

Bố mẹ biết rằng việc vui chơi là một phần quan trọng trong sự phát triển của trẻ trong những năm đầu đời. Chính vì vậy, những bố mẹ trẻ hiện nay trong khi xây dựng những ngôi nhà, tổ ấm của mình luôn ưu tiên thiết kế một phòng vui chơi cho con của mình. Nếu nhà bạn không quá rộng, bạn có thể thiết kế một phòng vui chơi cho bé tại nhà ngay tại phòng ngủ của con.

Lợi ích của phòng vui chơi riêng cho bé

  • Phần lớn lớn không gian và đồ đạc trong nhà phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của người lớn, nên các bé thường thiếu không gian riêng để vui chơi an toàn.
  • Việc vui chơi, vận động giúp các bé phát triển về mặt thể chất, sức đề kháng, giảm thiểu các bệnh phổ biến ở trẻ như thừa cân, béo phì, ốm vặt,..
  • Vận động nhiều giúp kích thích tiêu hóa ở trẻ, giúp con ăn ngon miệng hơn, ăn khỏe hơn và nhanh lớn hơn.
  • Những màu sắc, chủ đề thiết kế trong phòng vui chơi của của bé tại nhà cũng giúp bé phát triển tư duy sáng tạo, khả năng thẩm mỹ.
  • Một phòng vui chơi cho bé tại nhà giúp bé phát triển tính tự lập, khả năng quản lý và ra quyết định khi biết dọn dẹp và bày trí căn phòng của mình.

Khi thiết kế phòng vui chơi cho bé tại nhà, bố mẹ cần quan tâm đến những yếu tố nào?

Không gian thông thoáng và đầy đủ ánh sáng

Nếu phòng vui chơi của bé là một căn phòng ẩm thấp, tối tăm thì chắc chắn không bé nào dám chơi rồi. Hơn nữa, một căn phòng thoáng khí giúp bé vui chơi thoải mái hơn, hạn chế các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra.

Phòng vui chơi cho bé tại nhà nên có cửa sổ. Ánh sáng tự nhiên giúp tổng hợp Vitamin D3, tốt cho sự phát triển chiều cao, xương và răng của trẻ.

Phòng vui chơi cho bé tại nhà
Phòng vui chơi cho bé tại nhà

Nếu phòng chơi là chính phòng ngủ của bé, bố mẹ có thể tối ưu không gian bằng cách dùng giường tầng để bé có nhiều không gian chơi hơn.

Xem mẫu giường tầng tại: ĐÂY

Bên cạnh đó, một căn phòng vui chơi cho bé tại nhà đầy đủ ánh sách sẽ giúp các con chơi an toàn hơn và hạn chế các bệnh về mắt ở trẻ như cận thị.

Sàn nhà là một vấn đề rất đáng lưu ý

Vì các bé hoạt động nhiều trong lúc vui chơi và không thể tránh khỏi bị ngã. Bố mẹ có thể xem xét làm sàn cho phòng vui chơi cho bé tại nhà là sàn gỗ cho sạch sẽ. Nếu là sàn gạch thì cần thảm lông, hoặc thảm xốp. Việc này vừa giúp bé chơi an toàn, lại vừa giúp không gian chơi của bé sinh động và thẩm mỹ hơn.

thiết kế phòng vui chơi cho bé tại nhà

Ngoài ra thì các phụ huynh cũng cần quan tâm đến các góc tường, ổ điển và những vật sắc nhọn trong phòng của bé.

Chủ đề chính cho phòng vui chơi cho bé tại nhà

Các chủ đề các bé yêu thích là được làm công chúa, hoàng tử, thám hiểm vũ trụ, thám hiểm đại dương, đá bóng,… Bố mẹ có thể tùy vào sở thích, tính cách của con và kế hoạch sử dụng để lên ý tưởng phù hợp. Và khi lên ý tưởng thiết kế phòng vui chơi cho bé tại nhà, bố mẹ đừng quên hỏi ý kiến của bé. Bé sẽ học được cách nêu quan điểm cá nhân của mình.

Màu sắc và bố trí của căn phòng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng, cảm xúc và sự sáng tạo, thẩm mỹ của bé. Màu sắc cũng ảnh hưởng đến mắt của bé nữa nên bố mẹ không nên thiết kế phòng vui chơi cho bé tại nhà có màu sắc quá sặc sỡ, và độ tương phản cao.

Bố mẹ nên phác thảo ý tưởng ra giấy hoặc lên thiết kế thì sẽ dễ dàng hơn nhiều cho việc mua sắm thiết bị sau này. Hoặc nếu bố mẹ không có nhiều thời gian để làm việc này thì nên tìm đến một đơn vị thiết kế, thi công phòng chơi cho bé chuyên nghiệp như Green Park Việt Nam chẳng hạn. Đơn vị thi công làm hết tất cả từ khâu thiết kế, mua đồ và hoàn thiện.

Những thành phần cần có để tạo nên một khu vui chơi tại nhà cho bé phát triển toàn diện

Khu vận động

Các trò chơi vận động giúp bé phát triển thể chất, sức mạnh, sức đề kháng và độ dẻo dai. Bố mẹ có thể tham khảo về các trò chơi như leo núi gắn tường, xà đu, leo dây, cầu trượt, nhà bóng liên hoàn,..

ý tưởng thiết kế phòng vui chơi cho bé tại nhà

Khu vui chơi trí tuệ

Như tên gọi thì khu vực này sẽ ưu tiên những trò chơi nhẹ nhàng và giúp kích thích tư duy cho bé. Ở đây, bố mẹ nên trang trí một số tranh ảnh tạo điểm nhấn. Các trò chơi ở khu vực này có thể là xếp hình, lego gắn tường, ghép chữ, ghép tranh, đếm số, chọn chữ cái, tô màu, giải đố,…

Với những bé đã biết đọc, bố mẹ nên làm cho con một không gian đọc sách thoải mái để khuyến khích hình thình thói quen đọc sách từ nhỏ cho bé. Bé còn nhỏ nên có thể tập cho bé những quyển sách có nhiều tranh ảnh về các chủ đề khoa học như các hành tinh trong hệ mặt trời, thế giới động vật, thế giới thực vật, các ngành nghề trong xã hội,… Các bé lớn hơn thì sẽ hướng dẫn các bé đọc những chủ đề hoặc dạng sách khó hơn, tùy theo lứa tuổi của các bé.

Đọc sách không những giúp bé thu thập kiến thức và còn giúp tăng trí tưởng tượng và mở rộng tư duy rất nhiều.

ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho bé tại nhà

Khu vực lưu trữ

Ngoài những trò chơi phân khu rõ ràng thì các bé cũng có những nói được chơi tự do. Những trò chơi các bé nhỏ rất thích như mô hình oto, búp bê, gấu bông, bóng, đồ chơi dạng hướng nghiệp như đồ chơi bác sĩ, nấu ăn, trang điểm … hoặc một bộ sưu tập nào đó.

Bố mẹ nên sắm một vài chiếc kệ có hộc ngăn. Và sau khi chơi xong, bố mẹ cần hướng dẫn và khuyến khích bé tự dọn dẹp và cất đồ vào đúng nơi quy định. Việc này giúp bé không bị mất mát đồ chơi, giúp đồ chơi bền hơn mà còn giúp bé tự chủ đồ dùng và tự lập hơn. Đồ đạc gọn gàng thì các bé cũng có không gian chơi an toàn hơn.

ý tưởng thiết kế khu vui chơi cho bé tại nhà

Với một phong vui chơi cho bé tại nhà hấp dẫn như này, chắc chắn các con nhà bạn sẽ thích mê. Nó chẳng khác nào một vũ trụ thu nhỏ cho các bé tha hồ khám phá. Và chắc chắc, các bé cũng chẳng thích chơi điện thoại hay các trò chơi điện tử nữa đâu.

Link bài viết gốc:  Ý tưởng thiết kế phòng vui chơi cho bé tại nhà


Mọi thông tin, chi tiết cần tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ

Công ty TNHH Green Park Việt Nam (GPViNa)

Địa chỉ: 19, BT1, Tổng cục 5, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Điện thoại: 0981.017.221

Facebook: Green Park Việt Nam – Tư vấn, thiết kế, thi công khu vui chơi trẻ em

Thông tin liên hệ


: gpvina
: Green Park Việt Nam
: 0981017221
: 11, BT3, Tổng cục 5, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.