Đặt banner 324 x 100

Mụn thường để lại sẹo gì?


Mụn thật đáng ghét nhưng sẹo mụn còn đáng sợ hơn bởi chúng khó trị còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc. Bạn có biết mỗi loại sẹo mụn phải áp dụng cách điều trị khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu các loại sẹo do mụn và những ảnh hưởng mà nó mang lại cho chúng ta.

Xem thêm: https://dashburst.com/maihandotvn

Top 4 loại sẹo phổ biến do mụn gây nên

Sẹo mụn (sẹo gây ra do mụn) có 4 loại chính. Thường gặp nhất là sẹo rỗ, sẹo lõm. Đây là loại sẹo được hình thành do sự thiếu hụt mô (các tế bào) tại vị trí nốt mụn gây nên. Là một trong những loại sẹo rất khó điều trị hoàn toàn nếu để sẹo tồn tại quá lâu trên da. 
Tiếp đến là sẹo lồi, đây là sẹo được hình thành do bị thừa mô tại vị trí thương tổn. Sẹo có thể ngày càng phát triển to hơn và vượt ra khỏi vết thương.

Một loại sẹo mà bạn khó có thể tránh khỏi sau khi trị mụn đó là sẹo thâm. Sẹo hình thành do sự tích tụ melanin quá mức tại vị trí nốt mụn gây ra. Tuy không gây sần sùi và biến dạng bề mặt da như nó là nguyên nhân gây ra tình trạng loang lổ không điều màu trên da. Sẹo thâm không tự mất đi mà ăn sâu vào da khó xóa mờ.

Do đó, dù là sẹo gì thì bạn cũng cần phải điều trị chúng càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả nặng nề xảy ra. 

Đừng để sẹo làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn

Sẹo mụn không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng, nhưng sẹo làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý, cuộc sống của bệnh nhân một cách sâu sắc, dai dẳng và kéo dài.

Sẹo có thể gây ra các vấn đề về ngoại hình và chức năng. Vết sẹo ở mặt làm mất thẩm mỹ làn da khiến bạn trông kém duyên. Nếu sẹo nằm ở vị trí khớp hoặc nếp gấp tạo ra sự giới hạn các chức năng.

Đôi khi, sẹo làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý người bệnh, ngay cả với những vết sẹo nhỏ. Họ luôn nhìn có những nhìn nhận tiêu cực về bản thân, thấy mình xấu xí và luôn lo nghĩ về vết sẹo. Đặc biệt ở người trưởng thành lại có xu hướng trầm cảm và lo lắng nhiều hơn khi bị sẹo. Ở độ tuổi này vì họ tự nhận thấy được hết những ảnh hưởng tiêu cực của sẹo đến cuộc sống của họ từ tiền bạc, công việc, cuộc sống và các mối quan hệ. 

Người bị sẹo có suy nghĩ khác và dễ tổn thương và mất tự tin với phản ứng của người xung quanh. Đặc biệt trong một số môi trường và công việc cần chú trọng đến ngoại hình như: quan hệ khách hàng, đối ngoại, bán hàng… người bị sẹo lại càng cảm thấy mất tự tin thậm chí cảm thấy xấu hổ khi đối diện với người khác.

Hashtags #maihan #duocmypham #seomun #triseo

Thông tin liên hệ


: maihandotvn
:
:
:
: