Đặt banner 324 x 100

Sàn bê tông nhẹ Cemboard làm sàn chịu lực


Tấm sàn bê tông nhẹ Cemboard thay đổ bê tông truyền thống, đang là xu thế trong xây dựng hiện nay giúp giảm trọng lượng công trình, giảm chi phí kết cấu, rút ngăn 2/3 quá trình thi công, là vật liệu xanh thân thiện với môi trường được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Tấm bê tông nhẹ cemboard
Tấm sàn bê tông nhẹ Cemboard có khả năng chịu lực cao

Mục mục [Ẩn]

Tấm sàn bê tông nhẹ Cemboard là gì ?

Tấm Cemboard là dòng tấm xi măng nhẹ dạng tấm cứng, có kích thước tiêu chuẩn 1220 x 2440 với các độ dày khác nhau, được lắp ghép trên hệ khung sắt hộp được định hình sẵn, định vị tấm bằng vít chuyên dụng nên quá trình thi công rất thuận tiện và nhanh chóng.

Tấm sàn bê tông nhẹ
Tấm sàn bê tông nhẹ có khả năng chịu lực cao ứng dụng làm sàn diện tích lớn cho đến làm sàn gác xép nhỏ.

Thành phần của tấm sàn bê tông nhẹ Cemboard

Tấm xi măng nhẹ Cemboard được phối trộn với nhau bằng các vật liệu hoàn toàn tự nhiên như xi măng portland + cát siêu mịn + Đá vôi + sợi cellulose. Chúng được được trộn lẫn với nhau một cách kỹ lưỡng xong cho vào cán đều đến độ dày nhất định, Lúc này chất xúc tác sẽ là sợi Cellulose giúp các nguyên vật liệu tự động tạo liên kết bền chặt hơn.

Tấm sàn bê tông nhẹ
Thành phần tấm sàn bê tông nhẹ cemboard hoàn toàn tự nhiên.

Sau đó tấm sàn bê tông nhẹ được ép ở cường độ cao đến độ nén nhất định, cắt bằng tia nước theo kích thước tiêu chuẩn xong cho vào lò hấp ở nhiệt độ 1300oC trong 48h, giúp tấm bê tông nhẹ được bền chắc hơn, không công vênh biến dạng trong quá trình sử dụng.
Tấm sàn bê tông nhẹ được sản xuất theo dây truyền hiện đại của Pháp, đạt những tiêu chuẩn cao về tính dẻo dai, cường độ nén chịu lực, khả năng chịu nước, khả năng chống cháy. đáp ứng nhu cầu sử dụng tại Việt Nam và cho xuất khẩu.

Thông số kỹ thuật của tấm sàn bê tông nhẹ

Để được sự tin tưởng của chủ đầu tư và các nhà thầu thi công, thì tấm bê tông nhẹ phải có những ưu điểm rất lý tưởng, đạt được những yêu cầu khắt khe nhất.
+ Tấm để làm sàn nhẹ chịu lực có độ dày: 12mm, 16mm, 18mm, 20mm.
+ Kích thước tiêu chuẩn của tấm: 1000 x 2000, 1220 x 1220, 1220mm x 2440mm, riêng ở thị trường Miền Bắc hiện nay chỉ có hai kích thước tiêu chuẩn là 1220mm x 1220mm và 1220mm x 2440mm.

Nhịp xương Tải trọng từng độ dày tấm cemboard ( kg/m2)
12mm 16mm 18mm 20mm
407 x 407 450 770 960 1300
407 x 610 280 520 650 950
407 x 1220 230 440 550 790
610 x 610 150 320 440 650
610 x 1220   180 230 330
Trọng lượng tấm 54kg/tấm 72kg/tấm 82kg/tấm 92kg/tấm

Với thông số trên thì tấm sàn bê tông nhẹ có khả năng chịu lực rất cao, so với các vật liệu thông thường, đây là lựa chọn số 1 cho những công trình, cần thi công nhanh chóng, nhẹ, có khả năng chịu nước chống mối mọt.

Giá tấm sàn bê tông nhẹ

Giá tấm sàn bê tông nhẹ giao động từ 185.000/m2 – 340.000/m2, tùy thuộc theo độ dày và kích thước của tấm.
+ Hiện nay trên thị trường có ba độ dày thông dụng để làm sàn nhẹ đố là tấm 16mm, 18mm, 20mm. Thông thường làm gác xép thì sử dụng tấm 16mm, còn làm sàn nhà hàng, kho xưởng sản xuất dùng tấm 18mm và 20mmm.
Xem chi tiết: Giá tấm sàn bê tông nhẹ bấm vào đây.

Kỹ thuật thi công tấm sàn bê tông nhẹ Cemboard

Tấm bê tông cemboard về cơ bản thi công rất đơn giản và rễ ràng hầu như đội thợ cơ khí nào cũng làm được, tuy nhiên để tính được chuẩn xác hệ dầm cột, tính năng chịu lực thì cần những đơn vị có chuyên môn thiết kế và hướng dẫn cụ thể.
Để làm được hệ sàn nhẹ bằng tấm cemboard trước tiên chúng ta phải xác định được công năng sử dụng ra sao, làm 1 tầng hay nhiều tầng, chiều ngang x rộng nhà bao nhiêu. Chi tiết: Thi công sàn nhẹ Cemboard

Lựa chọn tấm bê tông nhẹ cemboard cho phù hợp

.Tấm sàn bê tông nhẹ
+ Độ dày tấm làm sàn gác xép,gác lửng thường dùng tấm 12mm hoặc 16mm.
+ Với các công trình yêu cầu chịu lực cao nên dùng tấm 18mm, 20mm.
Chọn độ dày kích thước tấm bê tông nhẹ phù hợp giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí mà vẫn đáp ứng được đúng công năng mục đích sử dụng. với công trình có diện tích nhỏ hay những nơi điều kiện thi công không thuận tiện thì nên dùng các loại tấm có kích thước 1220 x 1220mm, để vận chuyển bê vác cho rễ.

Lựa chọn hệ khung sắt phù hợp để làm sàn nhẹ

+ Đối với những công trình có chiều ngang từ 4m trở lên thì bắt buộc dùng hệ sắt hình I, H ( 100, 150, 250..), là hệ khung chính chịu lực đặt 2.4m cây hoặc 3m 1 cây. còn hệ khung sắt phụ đan theo như trình bày ở bên dưới.

Tấm sàn bê tông nhẹ
Tấm sàn bê tông nhẹ cemboard kết hợp hệ khung thép làm sàn

+ Còn đối với công trình dưới 4m thì dùng hộp 50 x 100mm x 1.8mm, đan khoảng cách 1220 x 1220,thanh đỡ dùng hộp 48 x 48 x 1.4mm đan khoảng cách 610mm x 610mm hoặc 407mm x 1220mm
+ Lựa chọn đúng hệ khung chính giúp đảm bảo hệ sàn không bị rung và võng trong quá trình sử dụng. tiết kiệm được chi phí và thời gian thi công.
Tham khảo sử dụng tấm bê tông nhẹ Cemboard làm nhà vườn bungalow: https://sanbetongnhedat.com/mau-nha-bungalow-dep-nhat-2021-chi-phi-thi-cong-nha-bungalow-re-nhat/

Các loại vật tư phụ để thi công sàn bê tông nhẹ cemboard

Để hoàn thiện công trình dùng tấm sàn bê tông nhẹ thì phần vật tư phụ là không thể thiếu được, nó giúp cho quá trình thi công được thuận tiện rễ ràng. nâng cao chất lượng công trình được tốt nhất.

Lưới thép xây dựng


Lưới thép chuyên dụng lát nền tấm sàn bê tông nhẹ tăng độ liên kết với gạch men

+ Lưới thép xây dựng dạng cuộn có chiều ngang 1m dài 15m, mắt lưới cách nhau 1cm mục đích sử dụng là tăng độ cứng và khả năng bám dính của vữa với sàn và vữa với gạch men, ( Chỉ dùng khi ốp lát gạch mên ).

Vít tự khoan mạ kẽm

Vít tự khoan cho tấm cemboard
Vít tự khoan mạ kẽm giúp thi công tấm cemboard được nhanh chóng chuẩn xác

+ Vít tự khoan chuyên dụng cho tấm cemboard có kích thước: 2.5cm, 3cm, 4cm.
+ Loại vít này có độ bền cao chống rỉ sét, có hai cánh nhỏ ở đầu mũi vít rãnh xoắn ở thân vít giúp cho vít ăn sâu vào tấm xi măng cemboard đảm bảo độ bám chặt mà không cần phải khoan mồi.

Keo dán gạch MOVA

Keo dán gạch cho tấm cemboard
Sử dụng keo mova lát gạch giảm trọng lượng thi công nhanh chóng

+ Khi sử dụng keo Mova để ốp lát lên tấm bê tông thì giảm được độ dày đồng nghĩa với giảm được cân nặng lên hệ sàn vách, Vữa khô Mova được trộn sẵn nên thuận tiện cho việc vận chuyển, thi công đơn giản chỉ cần cho nước và nhào lên đặc biệt hơn nữa keo này có độ bám dính tuyệt vời mà các loại khác không có được.
+ Định lượng sử dụng: đối với một bao 25kg thì dùng được 7m2 sàn + vách.

Keo silicon trám khe giữa hai tấm bê tông nhẹ

+ Keo silicon được dùng trám khe trong trường hợp ốp sàn gỗ, hoặc trải thảm, còn đối với việc lát gạch men thì hoàn toàn không cần thiết, vì trong lúc đổ vữa nước xi măng đã tràn đầy khe và liên kết với lớp xi măng ở trên.

Tấm sàn bê tông nhẹ cemboard
Keo silicon trám khe tấm sàn bê tông nhẹ

Chống thấm Sika cho bề mặt tấm sàn

+ Trường hợp chống thấm khi chúng ta sử dụng tấm cemboard ở khu nhà vệ sinh hoặc sàn ngoài trời, mái.
+ Việc chống thấm bề mặt tấm xi măng cemboard là vô cùng quan trọng, nếu bước này không thực hiện kĩ càng nước sẽ từ khe hở giữa hai tấm lắp ghép đi xuống dưới.
Các bước tiến hành chống thấm bề mặt sàn nhẹ làm bằng tấm bê tông nhẹ cemboard.
+ Bước 1: Dùng lưới 1cm trải và định vị dưới sàn.
+ Bước 2: Trộn xi măng cát vàng đổ lên bề mặt độ dày 2- 4cm.
+ Bước 3: đợi bề mặt bê tông khô.
+ Bước 4: quét lớp sika latex lên bề mặt, đợi khô quét lên bước nữa.
Đó là 4 bước cơ bản để chống thấm bề mặt tấm bê tông nhẹ cemboard.

Hoàn thiện mặt sàn tấm bê tông nhẹ

Như đã trình bày ở trên thì bê tông nhẹ cemboard là vật liệu thay thế sàn bê tông truyền thống nên việc hoàn thiện cũng giống như nhau, có thể lát gạch men, sàn gỗ, thảm simili, sàn nhựa giả gỗ giả đá, sơn …

Tấm sàn bê tông nhẹ cemboard
Hoàn thiện tấm sàn bê tông nhẹ bằng sàn nhựa vinyl hoặc lát gạch men

+ Ngoài ra công ty chúng tôi còn cung cấp tấm gỗ nhân tạo Smartwood, tấm xi măng giả gỗ Durawood có vân gỗ và màu sắc đẹp như gỗ tự nhiện.
– Chịu nước 100%.
– Chống cháy.
– Không cong vênh mối mọt.

Tấm sàn bê tông nhẹ cemboard
Tấm sàn conwood giả gỗ chịu nước đẹp nhữ gỗ tự nhiên độ bền 30 Năm

Thông tin liên hệ


: tambetongnhe
:
:
: Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội