Đặt banner 324 x 100

Cách sử dụng và bảo quản kìm bấm cos dây điện


Kìm bấm cos dây điện hay còn được gọi là kìm ép cos dây điện không chỉ có tác dụng to lớn trong ngành điện mà nó còn được sử dụng nhiều trong các ngành nghề khác như cơ khí, công nghiệp chế tạo, máy móc, viễn thông, sửa chữa, lắp ráp… 
Xem thêm Giá cảo thủy lực 3 chấu bao nhiêu? TOP 3 cảo thủy lực 3 chấu bán chạy tại https://thietbichuyendung.com.vn/gia-cao-thuy-luc-3-chau-bao-nhieu-top-3-cao-thuy-luc-3-chau-ban-chay/

Kìm bấm cos dây điện là gì?

Kìm bấm cos dây điện là một trong những vật dụng cầm tay đa năng hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Công dụng chính của kìm bấm cos đó là được sử dụng để bấm các loại đầu cos khác nhau và đồng thời nối dây điện để đảm bảo được hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường, kìm bấm cos dây điện có sự góp mặt của khá nhiều loại như kìm ghim đầu tròn, kìm ép cốt… nhằm mang đến sự tiện dụng nhất khi sử dụng.

Kìm bấm cos dây điện là một dụng cụ cầm tay quen thuộc nhưng vẫn có nhiều người chưa biết sử dụng đúng cách hoặc không biết cách sử dụng. Các bạn đừng lo lắng, hãy xem ngay những bước sử dụng kìm bấm cos mà Super MRO hướng dẫn dưới đây nhé!

Cách sử dụng kìm bấm cos dây điện đúng cách

Bước 1: Bạn hãy cho dây trần vào đầu nối, tiếp đến thì hãy cho đầu cos mà bạn muốn bấm vào đầu ép của kìm bấm cos

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy bóp tay cầm với lực mạnh nhất. Bạn hãy nhớ kiểm tra các thiết bị đầu cuối khi đã uốn xong. Bạn cần phải đảm bảo tất cả các sợi dây đều nằm trong thùng uốn.

Bước 3: Bạn hãy tiến hành điều chỉnh các đai ốc ở trên kìm bấm cos dây điện. Sau đó bạn xoay bộ phận khóa cho đến khi nào dây cáp và đầu cos đã gắn chặt với nhau thì hãy tiến hành bấm cos.

Lưu ý:

Các đầu cos có thể có góc cạnh sắc nhọn nên khi sử dụng các bạn hãy cẩn thận để tránh bị thương. Bạn nên bỏ hết các góc cạnh sắc nhọn ở trên đầu cos khi đã bấm cos xong.

Bạn cần đảm bảo các thiết bị đầu cuối dùng trong công việc sửa chữa phải đạt được chuẩn quy định về sơ đồ kết nối dây điện. Bên cạnh đó bạn phải luôn tắt nguồn điện để đảm bảo được sự an toàn khi sử dụng. 

Người dùng cần phải trang bị đồ bảo hộ khi sử dụng kìm bấm nhằm tránh các vụn đầu cos, mảnh dây cáp văng trúng vào người.

 

Thông tin liên hệ


: thietbichuyendung
: Thiết bị chuyên dụng
:
: Hà Nội